Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Nhà đầu tư có nguy cơ ‘chết’ trước khi bất động sản chục tỷ tăng giá trở lại nếu cố gồng lãi vay

Đừng tham quá mà không chịu bán bớt tài sản để trả nợ sớm, càng để lâu càng khó bán và có thể khi bán xong không tiền đủ trả nợ và lãi ngân hàng nữa chứ đừng nói là chờ đến lúc giá lên.

Tôi đầu tư bất động sản từ ngày còn trẻ, chưa một lần thất bại. Nhiều người đầu tư đang mắc kẹt với các căn shophouse giá trên chục tỷ đồng. Đúng là mua nhà có giá 10-15 tỷ để cho thuê 10 triệu một tháng thì không đáng chút nào và là một đầu tư thất bại.

Năm 2020 tôi đã cân nhắc loại hình nhà shophouse này nhưng quyết định không mua vì thấy những khu đô thị này không có tiềm năng. Tôi mua nhà 70 m2, mặt tiền đường đối diện một trường cấp ba giá 5 tỷ. Hiện cho thuê hợp đồng 5 năm, giá 10 triệu đồng một tháng.

Năm 2021, tôi bán miếng đất ở Hồ Tràm, đây là vụ mua bán cuối và chính thức nghỉ nghề này để sống an yên và bình lặng. Tài sản hiện có một phần đủ để cho hai con không phải lo cơm, áo và nhà ở như vợ chồng tôi lúc trẻ, một phần đủ để hai vợ chồng dưỡng già và vào viện dưỡng lão.

Ảnh minh họa

Theo tôi, hiện nay và có lẽ một thời gian không ngắn nữa bất động sản vẫn đóng băng, hồi sức trở lại và tăng giá là khó và lâu. Nếu là tôi, tôi sẽ bán cho dù là giá thấp nhất để trả hết nợ nần và sống an yên hay đầu tư vào lĩnh vực khác.

Đừng tham quá mà không chịu bán bớt tài sản để trả nợ sớm, càng để lâu càng khó bán và có thể khi bán xong không tiền đủ trả nợ và lãi ngân hàng nữa chứ đừng nói là chờ đến lúc giá lên.

Nếu bị mắc kẹt, tôi sẽ bán bớt tài sản để trả nợ, dứt khoát không nợ bất kỳ ai một đồng nào.

Quan điểm của tôi là phải biết lượng sức mình, đừng tham trong bất cứ trường hợp nào. Đầu tư bất động sản hay bất kỳ ngành nghề nào mà vay trên 50% thì tiền lãi không đủ trả cho ngân hàng và “chết” là chắc.

Nếu bán bây giờ, có người mua là đã mừng chứ đừng nói là lãi, nếu cố gồng, sẽ đến ngày ngân hàng phát mãi thôi. Mong là nhiều người nhận ra vấn đề và cắt lỗ trước khi quá muộn.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland