Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Nhà đầu tư đi ‘săn’ bất động sản giá rẻ, cẩn trọng với chiêu “tung hỏa mù” của môi giới

Thị trường bất động sản rơi vào trầm lắng, khiến nhiều người đang chật vật bán cắt lỗ. Bên cạnh đó, có một số NĐT sẵn tiền mặt đi ‘săn’ BĐS giá rẻ. Song, những sản phẩm giảm giá sâu thường có vấn đề.

Những chính sách tiền tệ như thắt chặt tín dụng bất động sản và trái phiếu, lãi suất vay liên tục tăng cao khiến thị trường bất động sản chưa thể khởi sắc lên được. Thanh khoản lúc này gần như rơi vào “đóng băng”.

Trong khi nhiều nhà đầu tư trước đó sử dụng đòn bẩy tài chính để mua đang chịu áp lực lớn, buộc phải giảm giá để trả nợ. Thì không ít nhà đầu tư bất động sản có tiềm lực bắt đầu cuộc đi “săn” bất động sản ngộp với giá rẻ.

Nhưng việc săn bất động sản giá rẻ là điều không dễ dàng, cho dù là trong khi thị trường đang gặp nhiều khó khăn.

Anh Toàn, một nhà đầu tư bất động sản tại Hà Nội cho biết, nhận thấy giá rao bán tại nhiều khu vực đang có xu hướng giảm mạnh. Anh đã đi khảo giá thực tế ở một số nơi từng là điểm nóng như Bắc Giang, Hòa Bình, Bắc Ninh, Hưng Yên và vùng ven Hà Nội,…với hi vọng cũng có thể săn được đất giá rẻ.

Nhưng khi trực tiếp đi khảo sát thực tế ở từng khu vực, anh mới nhận ra rằng, thị trường chưa giảm giá sâu như đồn., giá vẫn còn rất cao. Cũng có những người cần tiền gấp đang cắt lỗ thật nhưng đa phần là những lô đất ở vị trí rất xấu và lỗi, mua vào chắc chắn sẽ khó bán ra.

Ảnh minh hoạ

Giống như anh Toàn, anh Hoàng Phi, nhà đầu tư bất động sản tại Hà Nội, cũng nhận ra những mảnh đất giảm giá sâu đều nằm ở vị trí rất xấu, ở những nơi hoang vu, sau hơn 2 tháng đi ‘săn’ đất cắt lỗ nhưng anh cũng về tay không. Thậm chí, có những lô đất còn trục trặc về pháp lý.

Thực tế, thị trường hiện nay rơi vào 2 trường hợp: Một là nhà đầu tư vẫn chỉ đang cắt lãi, nên giá còn cao. Thứ hai là giá rẻ nhưng kém chất lượng, thường rơi vào trường hợp này nhiều hơn. Còn để săn được bất động sản cắt lỗ thì khá khó.

Theo anh Đạt, Giám đốc một phòng giao dịch bất động sản tại Hà Nội cho biết, thị trường trong giai đoạn đi xuống, việc đăng bán “cắt lỗ” nhằm gây sự chú ý của người mua. Đây cũng là chiêu trò “tung hỏa mù” mà nhiều “cò” đất thường xuyên sử dụng. Chính vì vậy, trước khi quyết định nhà đầu tư nên cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ.

Nhà đầu tư mới nên đứng ngoài quan sát thêm, chờ đến khi việc cắt lỗ rõ ràng hơn thì xuống tiền.

Bên cạnh đó, khi thị trường “downtrend” tất cả các sản phẩm đều sẽ bị ảnh hưởng. Song, ở thời điểm hiện tại những lô đất có vị trí tốt, pháp lý rõ ràng hiện nay vẫn chưa được rao bán cắt lỗ rộng rãi.

 

 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland