Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Nhà đầu tư không dám thở mạnh, nằm im chờ thị trường bất động sản vào chu kỳ mới

Thị trường bất động sản sôi động đã không còn, thay vào đó đang có dấu hiệu hạ nhiệt, khó thanh khoản. Đối mặt với tình hình hiện tại, nhiều nhà đầu tư “nín thở” chờ đợi thị trường bước vào chu kỳ mới.

Theo anh Nguyễn Hoàn, nhà đầu tư tại Hà Nội cho biết, thời điểm đầu năm 2022, khi thị trường vẫn còn sôi động, anh xuống tiền mua 2 mảnh đất tại Bắc Giang và ven Hà Nội với hy vọng lướt sóng kiếm lời.

Tuy nhiên, thị trường nhanh chóng bước vào giai đoạn hạ nhiệt, trong khi anh vẫn chưa kịp thoát hàng. Mà để mua  2 mảnh đất này anh phải vay tới 50%. Ban đầu chỉ ý định lướt sóng nhưng thị trường hạ nhiệt khiến anh rao bán suốt 3 tháng vẫn chưa thấy người mua, dù bán bằng giá. Nên chắc anh phải chờ đến khi thị trường có dấu hiệu sôi động trở lại mới dễ thanh khoản.

Không chỉ riêng anh Hoàn, rất nhiều nhà đầu tư khác cũng đang trong tình trạng ‘nín thở’, nằm im chờ thị trường khởi sắc.

Ảnh minh họa

Đinh Thế Hiển, Chuyên gia kinh tế cho biết, thực tế, dấu hiệu giảm tốc đã xuất hiện trên thị trường bất động sản từ năm 2021 khi thanh khoản không có nhưng giá vẫn tăng.

Theo ông Hiển, nhiều doanh nghiệp không làm ăn được nên bỏ tiền vào bất động sản, người dân vì chán làm ăn cũng bỏ tiền vào địa ốc. Những lý giải này đều không có tính hợp lý về kinh tế. Bởi vì khi một nền kinh tế đang khó khăn, dù người có tiền hay không có tiền cũng không ai đi lo bỏ tiền vào kênh đầu tư dài hạn là bất động sản.

Theo quan sát của ông Hiển, nhiều người đang tỏ ra ngạc nhiên khi nói về sự giảm tốc của thị trường bất động sản hiện nay, thậm chí là đổ thừa cho siết tín dụng. Những quan điểm này chỉ là bề nổi, nhằm trấn an những người đang đầu tư hoặc sẽ đầu tư rằng, nếu Nhà nước hết kiểm soát tín dụng thì thị trường sẽ lại tăng.

“Thực chất nếu nhìn trong năm 2021, khoảng cách giữa mức giá để đầu cơ lướt sóng với giá có thể mua để đầu tư lâu dài, khai thác cho thuê hoặc sử dụng,… ngày càng xa rời. Không có một thị trường đầu tư nào mà giá chỉ tăng mãi”, ông Hiển nói.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland