Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Nhà đầu tư lãi hơn 9 tỷ đồng nhờ “lướt sóng” mảnh đất nông nghiệp giữa lúc thị trường BĐS khó khăn

Chỉ trong vòng 2 tuần, mảnh đất được “lướt sóng” thành công với số tiền lời lên đến hơn 9 tỷ đồng. Đây là mức lãi “không tường” trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bất ổn như hiện tại.

Tại thị trường P.Long Phước, quận 9 (cũ, nay là TP. Hồ Chí Minh) mới diễn ra một câu chuyện khó tin trong giao dịch “lướt sóng” bất động sản. Cụ thể, đó là giao dịch bán chênh hưởng hơn 9 tỷ đồng trong khoảng thời gian ngắn với mảnh đất nông nghiệp rộng hơn 1.000m2 tại P.Long Phước, quận 9.

Bà H đã rao bán mảnh đất nông nghiệp này với giá 9 tỷ đồng vì làm ăn thua lỗ. Trước đó, nhà đầu tư này từng rao bán mảnh đất với giá 15 tỷ đồng nhưng chưa có người chốt. Do cần tiền gấp nên bà H đã hạ giá bán xuống còn 9 tỷ. Tuy nhiên, thông tin rao bán mảnh đất chỉ có một vài môi giới khu vực nắm được.

Mảnh đất này nằm phía trong, được bao bọc bởi một khu đất rộng gần 3.000m2. Khu đất 3.000m2 đang thuộc sở hữu của một công ty bất động sản tư nhân. Theo đó, công ty này có nhu cầu tìm chủ của mảnh đất 1.000m2 (tức của bà H) để mua lại, gom thành mảnh đất đẹp với mục đích kinh doanh sau này.

Ảnh minh họa

Anh B, một môi giới đất nền khu Đông TP. Hồ Chí Minh nắm được thông tin về người cần bán và bên cần mua, nhưng do tài chính yếu nên không xuống tiền để cọc lô đất, mục đích bán hưởng chênh. “Lúc đó, tôi vừa yếu tài chính, vừa lo sợ rủi ro nhà đầu tư kia không muốn mua nữa thì sẽ bể kèo. Vì thế nên không dám xuống cọc”, anh B cho biết.

Vì vậy, anh B đã giới thiệu thông tin đến một nhà đầu tư lâu năm và người này đã xuống cọc 5 tỷ đồng cho lô đất 1.000m2. Khoảng hơn 1 tuần sau khi xuống cọc, vị “cá mập” này đã bán lại cho Công ty đang sở hữu lô đất 3.000m2 với giá 18,5 tỷ đồng. Như vậy, chỉ trong vòng 2 tuần, mảnh đất đã được “lướt sóng” thành công với số tiền lời lên đến hơn 9 tỷ đồng. Đây là mức lời “không tưởng” trong bối cảnh thị trường bất động sản trầm lắng.

Với những nhà đầu tư “cá mập” có sẵn dòng tiền, họ luôn tìm kiếm cơ hội với những bất động sản ngộp, có tiềm năng tăng giá. Việc nhà đầu tư đem số tiền 5 tỷ đồng để cọc lô đất cho chị H, họ đã nắm trước được rằng người bán sẽ khó “bẻ cọc”. Bản thân chị H đang cần tiền gấp và khó có thể xoay được tài chính hàng tỷ đồng để “đền cọc”. Như vậy, với mức lời hơn 9 tỷ đồng trong khoảng thời gian ngắn cho thấy rằng, cơ hội đang thuộc về những nhà đầu tư sẵn tài chính, săn hàng ngộp trong giai đoạn này.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland