Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Nhà đầu tư sẽ đón làn sóng tích cực của thị trường bất động sản trong 6 tháng cuối năm

Thị trường bất động sản được nhận định là sẽ khởi sắc trở lại trong 6 tháng cuối năm nay khi có những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp từ Chính phủ, cùng đó là hai gói tín dụng nhằm phát triển các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân.

Trước sự biến động bất ổn trên thị trường bất động sản Chính phủ đã liên tục có động thái quyết liệt nhằm tháo gỡ cho thị trường.

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết, quý I, thị trường bất động sản đang có tín hiệu tích cực khi triển khai đồng bộ các giải pháp tháo gỡ bằng nhiều văn bản quy định pháp luật.

Ở góc nhìn lạc quan, ông Đính dự báo, khoảng cuối quý II thị trường sẽ có sự ổn định và hoạt động tốt hơn. Đặc biệt, một số dự án, nhóm dự án thiết yếu như nhà ở xã hội, nhà ở bình dân sẽ có những tác động trước.

Đối với các phân khúc khác sẽ phải chờ lâu hơn. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng không ngồi chờ các nghị định mà đã tự chủ động thực hiện, lên ý tưởng cho việc tái cấu trúc doanh nghiệp, sản phẩm. Theo đó, chú trọng phân khúc dễ hấp thụ, sớm tạo ra dòng tiền hơn.

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, bộ Xây dựng đề xuất Chính phủ bố trí gói tín dụng khoảng 110.000 tỷ đồng theo phương thức tái cấp vốn (giống gói 30.000 tỷ đồng đã thực hiện rất tốt trong giai đoạn 2013-2016 trước đây) cấp cho các ngân hàng thương mại để cho các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân vay.

Với hai gói tín dụng này được kỳ vọng sẽ khơi thông dòng vốn và giúp thị trường bất động sản ấm lên.Từ đó, giúp thị trường bất động sản hồi phục, ấm trở lại kể từ quý III.

Đối với các nhà đầu tư cá nhân, 6 tháng đầu năm sẽ là thời gian quan trọng để họ quan sát trước khi đưa ra quyết định, còn 6 tháng cuối năm sẽ chứng kiến làn sóng tích cực từ thị trường bất động sản. Trong bối cảnh những bất ổn của nền kinh tế toàn cầu đang dịu lại, các nhà đầu tư không nên vội vã rút khỏi thị trường.

Với các nhà đầu tư cảm thấy bất an về những rủi ro từ 1-2 năm nên tìm một kênh đầu tư phù hợp hơn bởi nếu nhìn vào bức tranh tổng thể, thị trường bất động sản Việt Nam đang có vị thế rất tốt.

 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland