Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Nhà nghèo phải vừa học vừa chạy xe ôm, chàng trai Khmer tốt nghiệp Thủ khoa toàn trường, ẵm nhiều học bổng

Nhà khó khăn, vừa đi học vừa đi làm thêm để phụ giúp ba mẹ nhưng sau 4 năm đại học, chàng sinh viên dân tộc Khmer Dương Văn Quang đã xuất sắc trở thành Tân Thủ khoa toàn trường với điểm trung bình ấn tượng là 3.81/4.0.

 

Để nhận được “quả ngọt” là thủ khoa tốt nghiệp toàn trường, suốt 4 năm đại học, Quang đã trải qua rất nhiều khó khăn, vừa học vừa làm thêm công việc nhiều việc khác nhau.Với Quang đây vừa là niềm vinh dự và cũng là một phần trách nhiệm, bởi em càng phải cố gắng và phấn đấu nhiều hơn nữa để xứng đáng với sự tin tưởng mà nhà trường đã trao tặng.

Quang đã xuất sắc trở thành Tân Thủ khoa toàn trường với điểm trung bình ấn tượng là 3.81/4.0. (Ảnh: Internet)

Quang xuất thân trong một gia đình dân tộc Khmer ở vùng quê nghèo của tỉnh Kiên Giang. Nhà nghèo, cha mẹ Quang đều chạy xe ôm để nuôi con ăn học.

“Nhiều lúc tôi cũng tự hỏi ước mơ của cha mẹ là gì. Mỗi ngày một lớn, mỗi một cấp học của tôi là cha mẹ phải lo toan nhiều hơn. Cha thì ngày ngày chạy xe ôm xa nhà, mẹ chạy gần nhà, có khi chạy đến đêm muộn mới về nhà. Nhiều lúc chạy ế, thấy cha mẹ trằn trọc lo nghĩ mà tôi xót xa vô cùng”, Quang chia sẻ.

Cũng vì thế, Quang cho biết, suốt 4 năm đại học em đã phải trải qua nhiều khó khăn, từ việc phải thích nghi với môi trường mới nơi giảng đường đại học, tự mày mò tìm tòi mọi thứ, rồi phải tự lo tất cả từ học tập đến cuộc sống.

Thương bố mẹ vất vả, khi bắt đầu bước vào Đại học thì chàng trai này đã tự nhủ rằng phải kiếm việc gì đó làm để giảm gánh nặng cho gia đình. Mấy năm đầu Đại học, cứ cuối tuần là Quang tranh thủ chạy xe ôm, ngày kiếm được tầm 100-200 ngàn đồng. Những ngày không có lịch học, nếu không về quê thì Quang xin làm bán thời gian để có tiền đóng học phí, nhà trọ, ăn uống.

Quang cho biết, thấy cha mẹ vất vả nuôi con ăn học nên Quang không ngừng nỗ lực để đạt kết quả tốt nhất có thể.

Rồi đến những năm cuối Đại học, khi lịch học bắt đầu dày để chuẩn bị ra trường, Văn Quang không thể tiếp tục đi làm thêm phụ giúp gia đình nên chàng trai chỉ biết cố gắng học thật tốt để đạt kết qua cao sau khi tốt nghiệp, xem đó là món quà ý nghĩa dành tặng cho cha mẹ.

Quang và gia đình trong lễ tốt nghiệp (Ảnh: internet)

Quang cho biết, thấy cha mẹ vất vả nuôi con ăn học nên Quang không ngừng nỗ lực để đạt kết quả tốt nhất có thể. Trong quá trình học đại học, Quang đã nhận được nhiều học bổng như: Học bổng khuyến khích học tập, học bổng Vừ A Dính, học bổng Excellence.

Nhờ những khó khăn đã trải qua mà sau 4 năm học tại Trường Đại học An Giang cũng như 4 năm xa nhà bươn chải cuộc sống, Quang đã học được cách tự lập, tự lo cho bản thân và kiên nhẫn, nỗ lực học hỏi để thay đổi tư duy và hoàn thiện mình mỗi ngày.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland