Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Nhà thờ họ diện tích ‘khủng’ xây trên đất lâm nghiệp, 2 lần kiểm tra vẫn… đúng quy định

Theo người dân địa phương, năm 2021, chủ nhân của nhà thờ họ này bắt đầu tiến hành xây dựng tường rào, cổng ngõ và san gạt đất ra phía sau để tạo mặt bằng. Năm 2022, công trình rầm rộ thi công và đến năm 2023 đi vào công đoạn hoàn thiện.

Nhiều người tỏ ra bức xúc khi cho rằng: “Một công trình xây dựng trái phép được xây dựng đồ sộ trên đất lâm nghiệp trong thời gian dài, mà chính quyền không phát hiện để xử lý thì thật vô lý!”.

Theo ghi nhận, công trình này khá nổi bật với nhiều kiến trúc hiện đại, tọa lạc trên ngọn đồi cao ở tổ 6 (thôn Thọ Khương). Hệ thống tường rào, cổng ngõ phía trước kiên cố, cao tầm 4 m, dài khoảng gần 200 m nằm sát tuyến đường liên thôn. Chính giữa tường rào là cổng chính cao, rộng với hệ thống cửa sắt chắc chắn, phía bên trên ghi dòng chữ “Nhà thờ họ Phạm”.

Ước tính, khuôn viên của công trình này rộng gần 2 ha bao gồm, khoảng sân phía trước tương đối rộng đã được trồng một số cây xanh. Từ sân lên đến công trình chính là bậc thềm bê tông cao hơn 3 m.

Phía bên trên, một phần ngọn đồi đã bị bạt đất, san ủi để xây dựng căn nhà chính với kiến trúc gồm tầng trệt và tầng lầu rộng hàng trăm m2, được lợp 2 tầng ngói, cùng hệ thống cột trụ kiên cố. Đồng thời, phía 2 bên còn được xây dựng thêm 2 căn chòi nghỉ ngơi.

Công trình kiên cố nói trên là của ông Phạm Văn Phong. Ông Phong là người quê gốc ở H.Núi Thành, hiện nay đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM.

Khu vực đất ông Phong xây dựng công trình là đất lâm nghiệp được mua lại của một người dân ở gần đó. Việc xây dựng công trình kiên cố trên đất lâm nghiệp là trái quy định của pháp luật. Thế nhưng, không hiểu vì lý do gì mà suốt mấy năm liền, hoạt động thi công rầm rộ này lại không bị chính quyền địa phương phát hiện, ngăn chặn.

Sau khi người dân phản ánh, mới đây UBND xã Tam Hiệp mới cử người lên kiểm tra. Điều đáng nói, trong 2 lần kiểm tra, cán bộ địa chính xã Tam Hiệp đều báo cáo rằng, công trình này xây dựng đúng quy định, không sai phạm (?!)

Bà Trần Thị Thanh Mỹ, Chủ tịch UBND xã Tam Hiệp cho biết, trong diện tích khuôn viên nhà thờ họ mà ông Phạm Văn Phong xây dựng có 300 m2 đất được quy hoạch là đất ở. Tuy nhiên, công trình chính của nhà thờ tộc lại hoàn toàn nằm trên đất lâm nghiệp với diện tích đo được là 500 m2.

Theo lời Chủ tịch UBND xã Tam Hiệp cho biết, trong diện tích khuôn viên nhà thờ họ mà ông Phạm Văn Phong xây dựng có 300 m2 đất được quy hoạch là đất ở. Nhưng thực tế, công trình chính của nhà thờ tộc lại hoàn toàn nằm trên đất lâm nghiệp với diện tích đo được là 500 m2.

Khi công trình này đi vào xây dựng, chính quyền địa phương đã yêu cầu cán bộ địa chính lên kiểm tra. Qua 2 lần kiểm tra thì địa chính đều báo cáo là xây dựng đúng vị trí quy định (phạm vi 300 m2 đất ở – PV), nhưng khi phát hiện sai phạm địa phương đã yêu cầu địa chính viết kiểm điểm vì lý do kiểm tra sơ suất để có hướng xử lý.

Trong khi đó, một lãnh đạo Phòng TN-MT H.Núi Thành khẳng định việc xây dựng công trình trái phép trên đất lâm nghiệp của ông Phạm Văn Phong là sai. UBND H.Núi Thành đã ban hành quyết định yêu cầu ông Phong trả lại lại hiện trạng ban đầu. Trong trường hợp không tự tháo dỡ, địa phương sẽ làm các thủ tục để cưỡng chế.

Nguồn: Thanh Niên

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland