Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Nhà trong ngõ đã giảm tới nửa tỷ đồng, khách mua vẫn ‘chảnh’ lắc đầu chê đắt, rất khó chiều

Thị trường bất động sản trầm lắng, nhiều nhà đầu tư đuối sức đã giảm giá nhà xuống nửa tỷ đồng. Nhưng môi giới cho biết: ‘Khách mua dạo này chảnh, vẫn chê đắt, lại thay đổi ý kiến xoành xoạch, rất khó chiều.

Anh Ngọc Tiến, một môi giới Hà Nội kể: Một vị khách của anh đã đi xem nhà cả tháng nay nhưng vẫn chưa ứng ý căn nào để chốt. Gần đây nhất, họ xem căn nhà ở Phú Đô với giá chào ra 4,1 tỷ đồng. Sau thời gian bàn bạc, vị khách đồng ý mua và đưa ra mức giá mong muốn 3,75 tỷ đồng, tức giảm 350 triệu đồng.

Khi trao đổi lại với chủ nhà, họ cần tiền gấp để đặt cọc căn liền kề nên đồng ý. Thế nhưng, người mua lại thấy chủ nhà đồng ý nhanh, tưởng mua hớ nên họ đòi giảm thêm 150 triệu. Tất nhiên, chủ nhà không đồng ý.

Ảnh minh họa

Đất trong nội thành chẳng thể nở ra. Nhu cầu người mua không giảm. Chính vì vậy, nhà đất trong ngõ hiện cũng đã giảm trung bình 200-300 triệu đồng. Để giảm sâu hơn rất khó vì cung có hạn, cầu nhiều. Trừ trường hợp, chủ nhà cần tiền rất gấp, họ mới giảm từ 500-700 triệu đồng nhưng hiếm xảy ra. Thế nhưng, người mua vẫn trong tâm lý kỳ vọng: giá nhà còn giảm sâu hơn.

Cũng có một số nhà đất giảm mạnh nhưng thường sẽ đi kèm rủi ro như “dính” quy hoạch hoặc gặp vấn đề lỗi phong thuỷ hay tâm linh. Người mua nhà nếu ham rẻ sẽ dễ rơi vào “bẫy” hàng ngộp”.

Thời điểm hiện nay là cơ hội tốt cho người mua, vì lãi suất cho vay mua nhà đã giảm. Nhiều người mua nhà đã mạnh dạn xuống tiền. Nếu không quyết định nhanh thì chỉ khoảng 1-2 tháng tới, thị trường ấm lại. Giá nhà trong ngõ có thể tăng chứ không còn giá như hiện nay.

Ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Đất Xanh Miền Bắc cho rằng: Tâm lý của người mua bây giờ vẫn chỉ mong thị trường xuống đáy. Nhưng vấn đề, đáy ở đâu thì không ai biết. Khi thị trường càng đi xuống, người ta càng mong đợi một cái đáy.

Ví dụ như 2012-2013, mọi người nhận định, bất động sản còn xuống đáy nữa và cuối cùng chả biết đáy ở đâu. Họ chưa kịp mua thì giá bất động sản tăng. Khi mà thị trường đã định hình đáy nhưng cũng không ai nghĩ đó là đáy. Thế nên, chính các người mua nên phân tích nhu cầu của mình để đưa ra quyết định đúng đắn.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland