Connect with us

Hi, what are you looking for?

CỘNG ĐỒNG

Nhặt được nhẫn kim cương bạc tỷ, anh lao công nghèo trả lại chủ nhân lúc nửa đêm: Không phải lần đầu làm việc tốt

Ngay khi nhặt được chiếc nhẫn kim cương, anh lao công Trần Phương Lộc đã nghĩ cách để trả lại cho chủ nhân, việc làm này của anh nhanh chóng nhận về nhiều lời khen từ cộng đồng.

Mới đây, câu chuyện về anh công nhân quét rác ở TP. Huế nhặt được chiếc nhẫn giá trị liền đem trả lại cho chủ nhân đang nhận rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng.

Báo Thanh Niên đăng tải, anh Trần Phương Lộc (34 tuổi, ngụ phường Phường Đúc, TP.Huế) công nhân của Công ty CP Công trình đô thị Huế và người làm rơi chiếc nhẫn là chị Hà Hoàng Oanh (trú tại TP.Huế, Thừa Thiên Huế).

Anh Lộc (áo xanh) trao lại chiếc nhẫn cho chồng chị Oanh. (Ảnh: FB Hà Hoàng Oanh)

Chị Oanh cho biết, tối ngày 16/2, trong lúc đỗ xe để vào nhà trên đường Lê Quý Đôn, TP.Huế chị vô tình làm rơi 2 chiếc nhẫn kim cương đeo trên tay mà không hề hay biết.

Khoảng nửa tiếng sau, chị mới biết, liền vội vàng ra ô tô tìm nhưng chỉ thấy 1 chiếc ở gần cửa xe.

“Xuống đường, mở cửa xe em thấy mắc ở mép cửa 1 chiếc… còn 1 chiếc tìm hoài không thấy. Thế là em biết em bị rơi 2 chiếc chứ không phải quên đâu đó”, chị kể lại trên trang cá nhân.

Quan sát thấy đoạn đường khá thông thoáng, sạch sẽ, chồng chị Oanh liền nghĩ đến những công nhân quét rác, hi vọng họ có thể giúp anh chị tìm lại được tài sản.

Sau đó, chồng chị đến gặp anh Lộc. Vừa nghe dứt câu hỏi, anh Lộc liền lấy chiếc nhẫn trong túi hồ hởi trao lại cho vợ chồng chị Oanh.

Chị Oanh kể lại sự việc trên trang cá nhân. (Ảnh: Chụp màn hình FB Hà Hoàng Oanh)

Người công nhân vệ sinh môi trường nói với vợ chồng chị Oanh, anh nhìn thấy chiếc nhẫn khi đang gom rác. Dự định của anh là đợi hoàn thành xong công việc sẽ tìm cách đưa nó về với chủ nhân.

“Nếu là nhẫn thật, chắc chắn người đánh rơi sẽ đi tìm, lúc đó mình sẽ biết chính xác của ai để trả lại cho họ. Còn nếu không ai tìm, mình cũng sẽ đem về trình báo với công ty để tìm người trả lại”, anh Lộc thật thà chia sẻ.

Hai chiếc nhẫn chị Oanh làm rơi. (Ảnh: FB Hà Hoàng Oanh)

Được biết, chiếc nhẫn kim cương này có giá trị tinh thần rất lớn với gia đình chị Oanh, bởi đó là quà kỉ niệm nhân dịp 11 năm ngày cưới.

Việc nhận lại chiếc nhẫn khiến chị vô cùng xúc động. Ngay trong đêm 16/2, chị viết trên trang cá nhân:

“Chuyện hy hữu… và vi diệu đã đến với em! E đúng là người may mắn nhất trên đời hôm nay! Ôi trời đất! Cám ơn anh! Biết ơn anh Lộc rất nhiều. Xin tri ân anh và chúc anh sức khỏe, an khang, hạnh phúc!!! Cám ơn cuộc đời cho em may mắn đến như thế!”

Phía dưới bài viết của chị Oanh, rất nhiều bạn bè đã gửi lời chúc mừng chị và đồng tình rằng anh công nhân hết sức dễ thương.

Liên quan đến câu chuyện trên, được biết chiều 17/2, báo Tuổi Trẻ đưa tin, Công ty Cổ phần Môi trường và công trình đô thị Huế (Thừa Thiên Huế) đã tổ chức buổi tuyên dương anh Trần Phương Lộc vì đã có hành động tốt nhặt được của rơi trả lại người làm rơi.

Chiếc nhẫn đã trở về với chủ nhân. (Ảnh: FB Hà Hoàng Oanh)

Theo ông Trần Hữu Ân, phó giám đốc Công ty CP Môi trường và công trình đô thị Huế phát biểu, việc làm của anh Lộc rất đáng được hoan nghênh và truyền cảm hứng cho tất cả mọi người.

“Anh Lộc là công nhân có gia cảnh cũng rất khó khăn nhưng vẫn không tham của rơi. Trước Tết anh Lộc cũng đã nhặt được một chiếc túi xách và trả lại cho khổ chủ trong lúc làm việc. Hành động của anh Lộc sẽ được công đoàn công ty thường xuyên nhắc lại trong những buổi gặp mặt đầu tuần”, vị phó giám đốc chia sẻ thêm.

Anh Lộc được công ty tuyên dương. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Đáp lại lời cảm ơn từ chủ nhân chiếc nhẫn và sự khen ngợi của ban lãnh đạo công ty, anh Lộc thật thà đáp:

“Tôi đã từng làm rơi đồ và rất hiểu cảm giác của người đánh rơi đồ, đặc biệt là những đồ vật quý giá. Nếu lúc đó tôi không gặp được vợ chồng chị Oanh thì tôi sẽ giao nộp chiếc nhẫn cho công ty để nhờ họ tìm giùm.”

Cho đi là sẽ nhận lại, hành động của anh Lộc thực sự khiến chúng ta tin rằng trong cuộc sống này còn rất nhiều điều tốt đẹp, đáng được trân trọng.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland