Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Nhiều dự án đẹp, vị trí tốt nhưng bán mãi vẫn ế bởi vì nhà đầu tư ‘người Hà Nội’ chưa vào mua!

Nhiều năm nay, nhóm nhà đầu tư đến từ Hà Nội gần như phủ sóng khắp các thị trường địa ốc. Vì vậy nên ‘Ở đâu có sốt đất, ở đó có nhà đầu tư Hà Nội’ trở thành câu nói cửa miệng của môi giới bất động sản.

Nhiều năm nay, từ Bắc chí Nam, từ những nơi vốn nổi tiếng về du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc cho đến những thị trường mới như Bảo Lộc (Lâm Đồng), Măng Đen (Kon Tum), Hà Giang, Yên Bái… đâu đâu cũng có sự hiện diện của các nhà đầu tư Hà Nội.
Các nhà đầu tư phía Bắc có xu hướng “đánh bắt xa bờ”, vào tận các thị trường phía Nam để tìm kiếm cơ hội đầu tư. Sang giai đoạn 2019 – 2021, một xu hướng khác được chỉ ra, đó là lượng đông đảo nhà đầu tư phía Bắc lại quay về tập trung vào các tỉnh vệ tinh và vùng ven thủ đô.

Theo thông tin từ Hội môi giới Bất động sản Việt Nam, sau một thời gian giá cả vùng ven tăng “nóng”, có nơi bị đẩy lên gấp 2-3 lần, thậm chí nhiều nơi hạ tầng không tương xứng song giá cả vẫn leo cao “từng ngày”, thì xu hướng “đánh bắt xa bờ” của giới đầu tư Hà Nội lại lớn dần trở lại.

Theo thống kê của một số sàn giao dịch bất động sản, tại thị trường BĐS Quảng Ninh – Thanh Hóa lượng nhà đầu tư Hà Nội gần như chiếm số đông với con số lên đến 80-90%. Xa hơn về phía Đà Nẵng – Nha Trang – Phú Quốc 60-80% mua bất động sản tại đây đến từ Hà Nội.

Ảnh minh họa

Các chuyên gia cho biết số lượng nhà đầu tư tay to trên thị trường chủ yếu đến từ Hà Nội và TP.HCM. Trong khi người Sài Gòn có tập quán làm ăn là mở rộng sản xuất kinh doanh, phát triển công ty và doanh nghiệp, họ không chú trọng vào đầu tư đất đai như người Hà Nội thì tâm lý người Hà Nội thích tích lũy, họ ưa chuộng tài sản BĐS nên liên tục mua gom.

Cùng nhận định với ông Hiển, ông Nguyễn Thọ Tuyển – Chủ tịch BHS cho biết nhà đầu tư đến từ Hà Nội tràn qua thị trường nào sẽ làm khuynh đảo thị trường đó. Đặc biệt, các nhà đầu tư thường hay đi mua theo nhóm và sẵn sàng mua nhiều lô một lúc nếu họ thấy thực sự tiềm năng.

“Tôi còn nhớ, tại thị trường Đà Nẵng hồi năm 2021 có một dự án bất động sản nghỉ dưỡng dù rất đẹp, vị trí tốt nhưng sale bán mãi vẫn kêu ế. Khi đi khảo sát thực tế tôi nhận ra một điều khách Hà Nội họ chưa quay trở lại thị trường vào thì dù có đẩy hàng đến mấy vẫn khó. Một khi mình kéo được khách Hà Nội vào khắc dự án sẽ sôi động”, ông Tuyển nhận định.

Cũng chính vì lý do đó nên, thời gian gần đây các chủ đầu tư bất động sản đang tăng tốc mời chào khách hàng đến từ phía Bắc. Nhiều chủ đầu tư lớn tại phía Nam như Novaland, Danh Khôi, Hưng Thịnh…cũng đã liên tục công bố các chính sách bán hàng đặc biệt cho khách Hà Nội.

Thậm chí, dù không có dự án ở Hà Nội nhưng các doanh nghiệp này vẫn mở văn phòng giao dịch để gom khách mua nhà. Nguồn khách dồi dào cũng thúc đẩy quá trình Bắc tiến của hàng loạt chủ đầu tư như Nam Group, Masterise Group, Him Lam.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland