Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Những người “khai quốc công thần” thầm lặng sau sự thành công của chủ tịch Nguyễn Đức Tài và Thế Giới Di Động

Không nhiều người biết về đội ngũ “khai quốc công thần” bí ẩn đã thầm lặng góp sức tạo nên thành công ngày hôm nay của Thế giới di động cũng như của ông Nguyễn Đức Tài.

Cách đây gần 17 năm, một công ty chuyên về điện thoại ra đời với 3 cửa hàng nhỏ nằm trên đường Hoàng Văn Thụ, Lê Lai, Cách mạng tháng Tám tại Thành phố Hồ Chí Minh đồng thời ra mắt website www.thegioimobi.com.

Hơn nửa năm sau, ban giám đốc công ty quyết định khai trương siêu thị đầu tiên tại 89A, Nguyễn Đình Chiểu, Tp. Hồ Chí Minh với tên gọi ban đầu www.thegioididong.com khác biệt về quy mô so với các mô hình cửa hàng điện thoại nhỏ lẻ khác lúc bấy giờ.

Hiện nay, công ty này đã có tới 1.746 cửa hàng, siêu thị phủ sóng khắp cả nước.

Với doanh thu gần 46.000 tỷ đồng, đây là doanh nghiệp tư nhân lớn thứ 6 Việt Nam năm 2017 theo bình chọn của VNR và là 1 trong 50 công ty đại chúng lớn nhất châu Á do Forbes bình chọn.

Thế nhưng ít người biết về những người đầu tiên nghĩ ra ý tưởng thành lập Thế giới di động vào đầu những năm 2000. Ông Nguyễn Đức Tài lúc đó đảm nhận vị trí Trưởng phòng của hãng di động Sfone vốn là mạng điện thoại đầu tiên do tư nhân thực hiện.

Sử dụng điện thoại từ năm 1994, lại trong môi trường Sfone, ông Tài nhìn thấy tiềm năng thị trường di động rộng lớn nhưng chưa thể phát triển do yếu tố độc quyền. 2 người bạn khác của ông cùng ý định khởi động một doanh nghiệp trong lĩnh vực này. 2 thành viên còn lại tham gia sáng lập nên công ty chuyên làm dịch vụ.

5 người viết nên lịch sử của thế giới di động ấy chính là: Trần Lê Quân, Nguyễn Đức Tài, Đinh Anh Huân, Điêu Chính Hải Triều và Trần Huy Thanh Tùng.

Ông Trần Lê Quân vốn là nhân viên kỹ thuật từ năm 1983 của Trung tâm viễn thông khu vực II.

Đến năm 1996, ông Quân chuyển sang làm quản lý kỹ thuật bộ phận sửa chữa và bảo hành cho Sony Ericssion. 5 năm sau doanh nhân này là CEO của công ty ANBA- đơn vị bao hành được ủy quyền chính thức của Sony Ericssion toàn cầu.

Hiện ông Trần Lê Quân là Chủ tịch HĐTV của Công ty TNHH Tri Tâm. Công ty này hiện sở hữu 5,42% cổ phần Thế giới di động

.

Ông Điêu Chính Hải Triều người được xem là đặt nền tảng cho hệ thống công nghệ thông tin của Thế giới di động.

Hiện ông Triều là giám đốc kỹ thuật, thành viên HĐQT Thế giới di động đồng thời kiêm nhiều chức vụ khác như TGĐ Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu Thiên Mã; Giám đốc Công ty TNHH Sơn Ban.

Tổng giá trị tài sản của 2 vợ chồng ông Triều khoảng 815 tỷ đồng. Ngoài ra ông Triều cũng đại diện cho công ty Sơn Ban sở hữu 10,8 triệu cổ phiếu MWG, tương đương khoảng 1.410 tỷ đồng.

Ông Trần Huy Thanh Tùng vốn tốt nghiệp cử nhân kinh tế làm kế toán trưởng công ty TNHH Mabuchi Motor Việt Nam từ 1997-2004. Cho đến năm 2004 gia nhập Thế giới di động vị trí giám đốc tài chính. Hiện ông Tùng là thành viên HĐQT, Trưởng BKS của Thế giới di động.

Hiện ông sở hữu khoảng 3,5 triệu cổ phiếu MWG tương đương 462 tỷ đồng. Vợ ông Tùng cũng sở hữu 2,2 triệu cổ phiếu MWG, vốn hóa khoảng 292,6 tỷ đồng.

Ông Đinh Anh Huân. Ông Huân sau này đã rút khỏi Thế giới di động. Sau đó, ông Huân thành lập và điều hành Seedcom, chuyên đầu tư hỗ trợ các startup và hiện đã thành công như Tiki, The Coffee House, giaohangnhanh, haravan, concung.com

Chủ tịch Thế giới di động Nguyễn Đức Tài từng chia sẻ về những thành viên sáng lập.:

Để có được Thế giới di động thành công như hiện nay, ông Tài rất nhiều lần nhấn mạnh vai trò của đội ngũ, bởi theo ông chỉ cần một đội ngũ đâu ra đó, tất cả sẽ làm được. Đội ngũ này sẽ là tạo ra vốn, tạo ra tất cả chứ không phải vốn là thứ tạo nên đội ngũ . “5 người này không ai trùng lắp lên ai, bù cho nhau nhiều hơn là trùng lặp”

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland