Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Nợ ngập đầu dù có mớ sổ đỏ trong tay: Từng có vốn trăm tỷ đồng nay có nguy cơ về với ‘cái máng lợn cũ’

Có những người mua đất lạm dụng đòn bẩy tài chính từng có vốn chục, trăm tỷ đồng nay có nguy cơ về ‘chiếc máng lợn cũ’ vì không bán được. Trận “động đất” này sẽ cuốn sạch tiền bạc, cơ đồ của cả nhà đầu tư lẫn cò lướt sóng.

Những nhà đầu tư đã chôn hàng ngàn tỷ đồng vào BĐS quê tôi bây giờ cắt lỗ một nửa mà chẳng có ai mua. Tương lai xuất hiện đô thị ma với đất nền bỏ hoang không biết đến bao giờ.

Tôi ngoài 60 tuổi, có nhiều bạn bè đầu tư bất động sản (BĐS) và thấy rằng không phải ai có nhiều đất đai thì người đó giàu.

Nhiều bạn trẻ chưa chứng kiến những lần sụt giảm thê thảm làm nhiều người vỡ nợ vì BĐS. Tôi đã qua rất nhiều đợt thăng trầm của BĐS nên đúc kết: Nếu mua đất từ vài chục năm trước và để đến hôm nay thì kiểu gì cũng có lãi thậm chí siêu lãi nếu bán.

Nhưng hiện tại, có những người từng nắm vốn hàng trăm tỷ đồng trong tay, mà nay đã trở về “chiếc máng lợn” vì đầu tư BĐS trong mấy năm vừa rồi theo kiểu mua khi đỉnh bán khi đáy. Họ ngập đầu trong nợ nần nhưng trong tay có hàng mớ sổ đỏ nhưng thanh khoản không có, không bán được để trả nợ ngân hàng. Trận “động đất” này sẽ cuốn sạch tiền bạc, cơ đồ của cả nhà đầu tư lẫn cò lướt sóng.

Ảnh minh họa

Đầu tư BĐS mà dễ dàng để làm giàu thì có lẽ không ai gửi tiết kiệm và sản xuất kinh doanh cả. Từ khi thị trường BĐS bắt đầu cho đến nay, bao nhiêu người thành công thì cũng có chừng ấy người vỡ nợ.

Khu vực trung tâm, thành phố… được người có nhu cầu ở thật săn đó, giá không giảm mà vẫn tăng. Nhưng nhiều khu vực khác biệt thự, nhà phố… giá giảm nửa so với năm 2022 mà vẫn không ai mua. Làm phép tính đơn giản, nếu vay ngân hàng mua nhà đất, sau 5 năm giá tăng gấp đôi mới gọi là hòa vốn thôi.

Tôi mua nhà để ở và để dành cho con bằng tiền tự có nên không quan tâm giá lên xuống như dân buôn đất dùng đòn bẩy tài chính. Hãy cố gắng cho mình một cái nhà và sống sao cho thỏai mái một chút. Những người chăm chăm mua đất, khi lên giá cũng chẳng dám bán đi mà hưởng thụ.

 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland