Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Nữ giáo viên bỏ nghề “cầm phấn”, kiếm về 50 tỷ nhờ buôn đất: Đúc kết 4 nguyên tắc vàng khi đầu tư BĐS

Nữ giáo viên quê miền Trung hiện đã có trong tay chục tỷ đồng, k.i.ế.m từ bất động sản., nhờ áp dụng công thức của một “đại gia”’

Gần 30 năm trong nghề giáo viên, cô Nguyễn Thị Thúy (quê miền Trung) có 20 năm đầu tư bất động sản. Đến nay, trong tay cô Thúy đã có hơn chục tỷ đồng, một khoản tiền đủ dư giả cho tuổi nghỉ hưu của mình.

“Nghỉ hưu, tôi vẫn sẽ tiếp tục đầu tư bất động sản. Công việc này vất vả, nhưng đối với tôi đó là đam mê, nên lúc nào tôi cũng thấy vui và khỏe, dù phải đi lại nhiều”, cô Thúy chia sẻ.

Tự nhận mình không phải là người chuyên nghiệp, cô Thúy không giấu diếm, rằng mình đã học công thức 8+2 của một đại gia ở thành phố Hồ Chí Minh. Công thức này cũng rất đơn giản, đó là khi mình k.i.ế.m được 8 đồng, sẽ vay thêm 2 đồng đầu tư vào bất động sản.

Ảnh minh họa: Internet

Sau khi bán xong từng bất động sản, lời hay lãi thì cũng trả lãi khoản vay cao gấp đôi giá trị ngân hàng. “Nếu khoản vay trên 1 năm, tôi sẽ quy ra vàng, nếu vàng tăng thì tôi sẽ tăng tiền gốc theo vàng, còn nếu vàng giảm thì tôi giữ nguyên số tiền vay để trả cho người cho mình vay”, cô Thúy nói.

Cô Thúy chia sẻ, “t.h.ư.ơ.n.g vụ” đầu tiên vào năm 2000, cô mua mảnh đất 100m2 với giá 50 triệu đồng, chỉ 6 tháng sau cô đã bán với giá 80 triệu đồng. Sau khi trả lãi khoản vay, cô vẫn lời 27 triệu đồng.

Sau đó, cô mua 2 mảnh đất khác, 1 mảnh 60m2, 1 mảnh 100m2 với giá 100 triệu. 1 năm sau, cô bán mảnh 60m2 thì đủ tiền lãi trả cho gốc của mình 100 triệu. Thêm vài lần nữa, cô đủ tiền làm nhà trên mảnh đất 100m2 và ở từ đấy đến nay.

“Riêng mảnh đất 100m2 này, vừa rồi đã có người trả 6 tỷ nhưng tôi không bán. Đây là nơi gia đình tôi ở, nên sẽ giữ lại tặng cậu con trai”, cô Thúy chia sẻ.

Cô Thúy chia sẻ, thực tế, cô chưa lỗ lần nào, vì cô vay nợ ít, không có áp lực phải bán ngay, chỉ bán khi đảm bảo đủ lãi như kỳ vọng.

Cô chia sẻ dù nghỉ hưu cô cũng sẽ vẫn đầu tư vào BĐS (Ảnh: Internet)

Cô Thúy chia sẻ, cô không có bí quyết gì cả, nhưng có một số nguyên tắc nhất định khi đầu tư bất động sản:

Thứ nhất: Không đầu tư chung với bất kỳ ai, vì đầu tư chung lúc lãi không sao, nhưng nếu lỗ sẽ m.ấ.t tình cảm. Việc mua chung cũng sẽ dẫn tới các tình huống không thống nhất về giá bán, thời điểm bán.

Thứ hai: Không vay nợ vượt quá 20% khoản đầu tư để đảm bảo lúc nào cũng sẵn sàng trả nợ, không phải chịu áp lực bán đất trả nợ.

Thứ ba: Luôn đảm bảo trả đủ hoặc hơn tiền gốc (so với giá vàng) và lãi cao gấp đôi ngân hàng để vừa cảm ơn người cho mình vay, vừa giữ uy tín của chính mình.

Thứ tư: Chỉ mua đất thổ cư, có sổ đỏ đàng hoàng và mua ở những nơi vừa hình thành nên các khu dân cư mới.

Cô Thúy cũng không giấu, nếu chỉ làm nghề giáo, giờ nghỉ hưu thì khó có khoản tiết kiệm nào. Nhưng nhờ đầu tư bất động sản từ rất sớm, hiện cô có số tiền hơn chục tỷ, không còn phụ thuộc về tài chính với bất kỳ ai, nên rất thoải mái.

Cre: Tuấn Minh

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland