Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Nữ hoàng buôn đất Midu: Đầu tư phải nhanh, chờ tới lúc người ta sốt đất mới nhảy vào thì quá muộn rồi

Là một trong những mỹ nhân buôn đất đỉnh cao của Vbiz, đầu năm Nhâm Dần, Midu đã có những chia sẻ về quan điểm đầu tư đất của mình.

“Người đẹp bán đất”, “Đại gia bất động sản” đây đều là những mỹ từ mà người ta dùng để nói về Midu tại thời điểm này, khi cô nàng hotgirl công khai việc mình sở hữu nhiều lô đất thổ cư, đất nông nghiệp, đất view đồi núi, sông suối, hồ biển…

Ngay từ lúc bắt đầu con đường kinh doanh đất thì mục đích của Midu đơn thuần chỉ là đầu tư vào những vùng đất mà cô cho là tiềm năng, thế nhưng không ngờ rằng sau khi chia sẻ, rao bán thì lại được mọi người ủng hộ rất nhiều.

Giống như bao nhà đầu tư bất động sản khác, để có nguồn đất rao bán thì phải là một “thợ săn” đất trước đã. Về khâu này, Midu chưa bao giờ công khai quá trình hay bất kì hình ảnh nào cả, chính vì thế mà khi cô tâm sự mình là người mua đất, tích trữ đất bao nhiêu năm nay đã khiến ai nấy đều bất ngờ.

Bên cạnh những lời khen về sự đa năng dành cho người đẹp sinh năm 1989, thì cũng có không ít những lời bàn tán, nghi ngờ về khả năng và bản lĩnh đầu tư bất động sản của Midu.

Bất động sản là kênh trú ẩn an toàn

Bên cạnh buôn bất động sản là căn hộ, Midu còn đầu tư đất, nhưng đa phần là đầu tư vào những mảnh đất lớn. Midu cho biết, cô thường nghiên cứu những vùng đất có tiềm năng phát triển tốt cũng như tỷ suất sinh lợi nhuận cao rồi xuống tiền mua nhiều đất ở khu vực đó để dự trữ.

Ngoài ra, đất của các chủ đầu tư phân nền sẵn Midu cũng có tham gia nhưng không nhiều, vì đất dự án sẽ cần tìm hiểu kỹ càng hơn về chủ đầu tư và pháp lý của dự án đó.

Nói về lí do khiến nhiều người đổ xô đi mua đất vào thời điểm này, theo Midu nghĩ đơn giản vì bất động sản là kênh trú ẩn an toàn và là kênh đầu tư tiềm năng giữa thời điểm làm phát được dự đoán ngày càng tăng cao như hiện nay.

Khi chứng khoán liên tục lập đỉnh và “tiền ảo” đang ở giai đoạn rất khó để đầu tư thì người ta bắt đầu chốt lời để mang tiền qua một kênh ít gặp rủi ro hơn như bất động sản.

Theo Midu, trải qua khoảng thời gian khó khăn, một số phân khúc bất động sản đã không còn mang lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư. Điển hình như nhà mặt tiền, nhà phố khu vực trung tâm, thậm chí cả phân khúc đầu tư căn hộ chung cư cho thuê cũng bị ảnh hưởng khá nhiều.

Do đó, tình trạng nhiều người đổ xô đi mua đất thời điểm này là điều dễ lý giải và cũng là điều tất yếu sẽ xảy ra giữa bức tranh kinh tế hiện tại.

Một lô đất thường có giá trị không hề nhỏ, nhưng khi đầu tư người ta thường mua rất nhiều lô. Vậy cần xoay tiền thế nào để mua? Nói về vấn đề này, Midu cho biết đây là do túi tiền và cách phân bổ vốn đầu tư của từng người.

Có những người mua rất nhiều lô nhưng số tiền này chỉ chiếm tỷ trọng nhỏ trong vốn đầu tư của họ thì không nhất thiết phải xoay tiền. Vậy nên vấn đề này không áp dụng cho số đông mà sẽ tùy từng hoàn cảnh cụ thể.

Về chuyện sốt đất trong đầu tư bất động sản. Midu nghĩ cần cảm nhận trước khi điều đó xảy ra, còn đợi đến lúc những người xung quanh rỉ rả về chuyện sốt đất thì mình nên nghĩ sang nhiều câu chuyện khác rồi.

Tiền không thể để yên, tiền phải dùng để đầu tư và sinh lời

Đầu tư bất động sản vốn là một sân chơi có rất nhiều đàn ông, nhưng theo quan sát của Midu, cô nhận thấy những người phụ nữ với tâm lý dành dụm, cẩn trọng, ăn chắc mặc bền lại rất phù hợp với việc mua đất làm của để dành cho chính bản thân và gia đình.

Còn theo quan điểm của nữ diễn viên, cô nghĩ không nên phân biệt nam nữ, bởi bất kỳ ai có sự tư duy nhạy bén và linh hoạt thì đều có khả năng thành công cao ở lĩnh vực này.

Theo quan điểm của nữ diễn viên, cô nghĩ bất kỳ ai có sự tư duy nhạy bén và linh hoạt thì đều có khả năng thành công cao ở lĩnh vực BĐS

Người ta thường nói, trừ những trường hợp bị lừa ra thì mua đất vẫn là khoản đầu tư không bao giờ lỗ, thậm chí lãi nhanh và gấp nhiều lần. Cá nhân Midu cũng thấy vậy.

Cô chia sẻ ít thấy ai làm bất động sản mà bị lỗ trừ khi dính đến pháp lý, lừa đảo hoặc dùng đòn bẩy tài chính vay vốn ngân hàng rồi bị áp lực trả lãi, thậm chí giảm khả năng chi trả dẫn đến phải bán tháo bất động sản.

Midu cho hay, giá trị của bất động sản không bao giờ đi ngược lại mà nó chỉ gia tăng theo thời gian. Vì vậy, điều khiến chúng ta gặp thua lỗ chỉ là do thiếu kỹ năng về quản lý tài chính, yếu kém trong phân tích pháp lý hoặc không may gặp lừa đảo mà thôi.

Trong năm qua, ai cũng than nghèo, nhưng tại sao họ lại bắt tay đầu tư vào một lĩnh vực mà ban đầu phải bỏ ra một số tiền rất lớn mới mong kiếm được lời?

Để trả lời cho câu hỏi này, theo Midu khi mọi hoạt động kinh doanh đều bị ngưng trệ và trở nên khó khăn. Bức tranh kinh tế ảm đạm, nhà nước kích thích các gói hỗ trợ kinh tế và giải ngân đầu tư công cũng đồng nghĩa với việc chúng ta phải đối mặt với nguy cơ lạm phát cao.

“Dòng tiền thông minh luôn biết tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn. Huống chi đối với những người làm kinh doanh, tiền không thể để yên được, tiền phải dùng để đầu tư và sinh lợi nhuận sao cho kịp và nhanh hơn tốc độ lạm phát”, Midu nhận định.

Bên cạnh đó, theo Midu, nếu các ngành nghề kinh doanh giữa lúc này không thể sinh ra lợi nhuận thì buộc dòng tiền phải chảy vào các kênh đầu tư như chứng khoán, bất động sản hoặc kênh crypto. Bất động sản có tính thanh khoản không cao nhưng lại an toàn và ít rủi ro nhất so với các kênh khác ở thời điểm hiện tại.

Chia sẻ về dự định đầu tư của mình trong năm 2022, Midu chia sẻ, cô có nhiều dự định đầu tư khá đa dạng trên cả 3 kênh bất động sản, chứng khoán và Crypto.

Tuy nhiên, tùy thời điểm và cảm thận, nữ diễn viên sẽ có kế hoạch cho dòng tiền của mình. Midu cho rằng, năm 2022 sẽ là một năm rất thú vị và cô đang tràn đầy năng lượng cho một hành trình chinh phục mới.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland