Connect with us

Hi, what are you looking for?

CỘNG ĐỒNG

Nữ sinh ăn mặc sang – xịn không ngần ngại giúp mẹ đẩy xe ve chai: Chẳng có gì phải xấu hổ cả

Khoảnh khắc nữ sinh mặc đồ đẹp nhưng không ngại chạy ra giúp mẹ đẩy xe ve chai nhận được nhiều lời khen ngợi.

Đối với nhiều gia đình, việc có đủ chi phí để nuôi con cái khôn lớn là chuyện không mấy dễ dàng. Mỗi phụ huynh có thể chọn cho mình một ngành nghề khác nhau, song tựu chung lại, không công việc nào là đơn giản. Hiểu rõ nỗi lòng này, không ít đứa trẻ vô cùng hiểu chuyện, tự nguyện giúp đỡ cha mẹ từ những việc đơn giản nhất.

Mới đây, tài khoản Facebook M.M (đến từ Tây Ninh) đăng tải đoạn video, cho biết một bạn nữ đang phụ giúp mẹ đẩy xe đạp, ngay lập tức nhất được sự quan tâm của đông đảo netizen.

Theo chia sẻ từ chủ nhân bài đăng, mẹ của cô gái trẻ làm nghề thu lượm ve chai. Ngay từ sáng sớm, cô gái đã đứng chờ ở đầu ngõ, khiến M.M tưởng rằng đối phương đang đợi shipper để nhận hàng.

Sau một thời gian ngắn, khi người phụ nữ lớn tuổi dắt xe đạp chở đầy những chai nhựa, hộp giấy, vật phế phẩm… trở về, cô gái liền chạy nhanh đến và phụ mẹ đẩy xe.

M.M đã chia sẻ cảm xúc của mình khi chứng kiến câu chuyện: “Con bé còn trẻ mà hiểu chuyện quá… Lúc thấy mẹ, nó chạy đến nhanh quá xíu ngã nhìn thương gì đâu. Ta không ai có quyền chọn nơi mình sinh ra, nên cũng đừng bao giờ chê bai người đã sinh ra mình”.

Hình ảnh này sau khi được chia sẻ trên nhiều diễn đàn đã nhận về không ít bình luận. Phần lớn đều dành lời khen ngợi cho cô bé hiếu thảo và tôn trọng cha mẹ, biết thích nghi với hoàn cảnh gia đình.

Bên cạnh đó, nhiều người lại bày tỏ sự ngưỡng mộ đến người phụ nữ làm nghề nhặt ve chai trong câu chuyện trên. Có thể bà mẹ này không có địa vị cao trong xã hội, nhưng bà đã biết cách dạy dỗ con cái trưởng thành, hiểu chuyện, có ý thức phụ giúp gia đình.

– Đừng bao giờ xấu hổ hay tự ti vì cha mẹ. Họ đã dành cả cuộc đời cho chúng ta. Hãy cố gắng thành tài để mẹ cha tự hào nhé!

– Chỉ cần cha mẹ làm ăn chân chính là được. Tất cả đều muốn cho các con có bữa cơm no, manh áo ấm. Cô bé này ngoan ngoãn, dễ thương lắm. Chắc hẳn mẹ rất tự hào vì em.

– Hồi trước ba của mình cũng làm công việc này. Các bạn có cười và trêu, nhưng mình không bao giờ thấy buồn vì điều đó. Bởi ba đã phải rất vất vả để kiếm được đồng tiền chân chính, nuôi mình trưởng thành. Hi vọng ai cũng biết trân trọng và thêm yêu gia đình”.

Khoảnh khắc ấm áp trên cũng giúp nhiều người chiêm nghiệm ra bài học ý nghĩa trong cuộc sống. Khi chúng ta lớn lên, tiếp xúc va chạm nhiều và bắt đầu kiếm những đồng tiền đầu tiên, ta mới hiểu được người trưởng thành thường phải đối mặt với không ít nỗi lo.

Để có được thu nhập, nhiều người đã đổ mồ hôi. Chính vì vậy, hãy cố gắng yêu thương và trân trọng cha mẹ khi còn cơ hội.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland