Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Ôm 100 triệu ‘lướt cọc’ buôn đất: Người chốt lãi sau một đêm, kẻ khánh kiệt còng lưng gánh nợ

Nhiều nhà đầu tư săn đất dự án “đặt cọc” lướt sóng chốt lời lớn chỉ trong vài ngày. Có người lãi bạc tỷ nhưng cũng có người lâm cảnh tay trắng với “công thức” giàu nhanh từ đất.

Hai vợ chồng chị Duyên đều là dân tỉnh lên Hà Nội làm việc, tổng thu nhập hàng tháng của cả hai vợ chồng khoảng 20 triệu đồng, trừ đi tiền thuê nhà, ăn uống sinh hoạt, khoản tiền tiết kiệm để ra chẳng được bao nhiêu. Vợ chồng chị Duyên không bao giờ dám nghĩ tới chuyện đầu tư đất đai, vì đủ ăn đủ mặc đã tốt lắm rồi.

Nhưng khi đất ở quê chị lên cơn sốt, thấy một số người làng “lướt cọc” đất, sau một đêm đã tiền tươi đút túi, vợ chồng chị cũng dốc sạch tiền tiết kiệm 100 triệu đồng, đặt cọc một lô đất 700 triệu. Chỉ sau vài ngày, lô đất có người mua, chị sang cọc, chốt lời luôn 80 triệu.

May mắn liên tiếp đến với gia đình chị, cộng thêm lợi thế biết được thông tin tốt.  Biết có mảnh đất khác “ngon”, chị rót luôn 100 triệu vốn cũ và 80 triệu tiền lời, đặt cọc luôn lô đất đó giá hơn 1 tỷ. Vừa xuống cọc hôm trước, hôm sau đã có người trả giá lãi 70 triệu nhưng chị không bán. Sau một tuần, chị mới chốt sang cọc, lời đến 200 triệu.

Sau 2 lần lướt cọc thành công, tổng vốn của chị đã thành 380 triệu. Chị chia vốn ra, đặt cọc 2 lô đất nhỏ và cũng nhanh chóng có lời 70 triệu/lô.

Trong một thời gian ngắn chị đã kiếm được nửa tỷ đồng, chị có thể lãi nhiều hơn thế nhưng chịchấp nhận “ăn non”, với chị vốn ít mà trong thời gian ngắn kiếm được mức lãi như vậy là quá ổn rồi.

Cũng nhờ những vụ “lướt cọc” như vậy, hiện vợ chồng anh Tuân đã mua được chung cư ở Hà Nội.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn như vợ chồng chị Duyên, Anh Trần Minh (Ninh Bình) cho biết, vốn chưa bao giờ đầu tư lướt sóng hay lướt cọc nhưng sau Tết thấy đất sốt khắp nơi anh được một người bạn rủ đầu tư. Tin tưởng bạn đã kiếm được cả tỷ đồng nhờ lướt sóng thời gian vừa rồi.

Tháng 3/2021, anh dốc vốn 100 triệu vay thêm 100 triệu cùng bạn đặt cọc để “lướt sóng” 8 lô đất, 50 triệu/lô ở dự án ven khu công nghiệp tại tỉnh Bắc Giang. Những mong sẽ lướt được luôn nhưng dự án còn khá nhiều hàng trong khi khách lại không quá nhiều. Cơn sốt đất cũng đã dần hạ nhiệt.

Gần một tháng trôi qua vẫn chưa tìm được khách để “đẩy” hàng, chưa tháo được hàng, có nghĩa nhà đầu tư phải đóng tiền theo tiến độ, nếu không sẽ phải mất cọc. Nếu quyết định theo tiếp anh Minh phải vay thêm tiền. Tính đi tính lại anh chấp nhận mất cọc 4 lô, tay trắng quay về ôm nợ 100 triệu.

Nhìn nhận một cách khách quan, ơt góc độ nào đó, những nhà đầu tư lướt cọc, lướt sóng cũng chính là một trong những nguyên nhân làm khuấy đảo thị trường, gây nên các cơn sốt đất. Lướt sóng hay lướt cọc là những phương thức đầu tư mạo hiểm trong đầu tư bất động sản bằng cách bỏ ra số vốn ít và thu lời bằng việc bán chênh. Diễn biến khó lường của thị trường bất động sản trong các cơn sốt đất sẽ khiến nhiều người trở tay không kịp, nhà đầu tư dù giàu kinh nghiệm đến mấy vẫn có thể thất bại.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland