Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Ôm nợ vì vay tiền mua thêm đất với hi vọng ‘mở đường, đất vườn ra mặt tiền’

Đang ở trong kẹt mà tự dưng ‘lòi’ ra mặt tiền, anh tôi như trúng số, đi vay nợ mua thêm đất liền đó với hi vọng ‘mở đường, đất vườn ra mặt tiền’. Đến giờ, nợ vẫn ôm, tiền lãi vẫn đống mà chưa biết khi nào đường mới chạy qua.

Mới độ Tết năm trước về quê, tôi còn thấy hai vợ chồng anh họ đi chúc Tết bằng xe hơi, tiền lì xì rủng rỉnh vì trúng đất. Mà nay về đã nhận tin anh đi trốn nợ.

Chuyện là anh họ tôi có một 1.000 m2 đất vườn được cho từ thời ông nội của anh còn sống. Bình thường nhà anh cho thuê khu vườn này, tiền tính theo năm. Thu nhập chính của gia đình đến từ sạp thịt heo ngoài chợ.

Bỗng dưng cả làng đồn nhau thông tin rằng sắp có dự án làm đường tránh và con đường ngày sẽ đi ngang khu vườn của anh họ tôi và hàng chục người khác. Ai cũng hào hứng vì “đang ở trong kẹt mà tự dưng lòi ra mặt tiền”. Anh còn nhẩm tính nếu phân mỗi nền vài mét ngang thì đất nhà anh tha hồ đếm tiền.

Đợt đó, nhiều nơi khỉ ho cò gáy giá còn cao chọc trời, huống chi giờ lại có đường chạy qua.

Ảnh minh họa

Với hi vọng mở đường đất sẽ ra mặt tiền, vợ chồng anh đi vay khắp nơi để mua thêm mảnh vườn của gia đình sát đó. Chủ đất liền kề đó kêu bán đất để trả nợ cho con nên nhiều người muốn mua, anh còn phải cạnh tranh với 3 người nữa mới mua được miếng đất.

Anh tự tin có thể gồng lãi trong thời gian vài năm, chờ đến khi con đường làm xong là giá tăng gấp bội, dư sức trả lãi lẫn gốc và hời được một khoản tiền to.

Khi đất đã mua, tiền đã vay mà không thấy ai nói thông tin mở đường nữa. Đi hỏi thì nhận được câu trả lời đì lây (hoãn) không biết chừng nào khởi động lại dự án, hoặc khi tính toán lại thì người ta không mở đường qua đất của anh. Bây giờ, đất bán không được mà còn ôm đống nợ, sạp thịt heo cũng dẹp vì quá ế, nợ vẫn ôm, tiền lãi vẫn đống mà chưa biết khi nào mới lấy lại tiền vốn đã bỏ ra.

Trường hợp như anh họ tôi cũng không phải là hiếm khi nhiều người đã ôm nợ như thế vì đất không có thanh khoản trong khi lãi suất tăng cao. Nhiều người cắt lỗ với hy vọng hoàn vốn hoặc lỗ nhẹ nhàng nhưng không được.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland