Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Phường nhỏ nhất tại Việt Nam có giá nhà đất tới cả tỷ đồng/m2 vẫn được cho là “giá hữu nghị”

Phường hàng Đào là một trong những khu vực thuộc phố cổ Hà Nội, nơi được mệnh danh là “tuyến phố kim cương” nên giá nhà đất luôn neo cao chót vót, thậm chí lên tới cả tỷ đồng/m2.

Hiện nay, tại phố Hàng Đào nhiều căn nhà được rao bán với mức giá quanh 1 tỷ đồng/m2. Đơn cử, một căn nhà có diện tích 58m2 đang được rao bán với giá 55 tỷ đồng, tương đương gần 950 triệu đồng/m2. Thậm chí, khách sạn tại khu vực này này được rao bán trên 1 tỷ đồng/m2. Một căn khách sạn trên mặt phố Hàng Đào có diện tích 320m2 đang được rao bán với mức giá 500 tỷ đồng, tương đương hơn 1,55 tỷ đồng/m2.

Không chỉ tại hàng Đào mà tại phố Hàng Ngang, giá nhà phố đang được rao bán với giá từ 950 triệu đồng. Một căn nhà có diện tích 70m2 đang được rao bán với giá 67 tỷ đồng, tương đương gần 960 triệu đồng/m2. Theo chủ nhà, do đang cần tiền gấp nên họ chấp nhận rao bán với mức giá thấp hơn thị trường khoảng 5%. “Đây là mức giá hữu nghị nhất khu phố này. Hiện căn nhà đang được cho thuê với mức giá 120 triệu đồng/tháng, thời hạn tới 2025”, người bán nói.

Còn tại phố Hàng Đường, giá nhà phố được rao bán phổ biến từ 800 triệu đồng/m2, thậm chí xuất hiện những căn nhà có giá 1 tỷ đồng/m2. Đơn cử, một căn nhà có diện tích 50m2 đang được rao bán với giá 50 tỷ đồng đồng.Theo như lời người bán thì căn nhà này hiện đã được xây dựng 5 tầng, khu vực được kinh doanh ngày đêm nên tiềm năng sinh lời rất lớn”.

Ngoài ra, tại các phố Hàng Cá, Hàng Cân, Chả Cá,… đoạn thuộc địa phận phường Hàng Đào đang được rao bán với mức giá phổ biến từ 900 triệu đồng/m2.

Ảnh minh họa

Thực tế khu vực phố cổ nói chung và phường Hàng Đào nói riêng đa phần mua để làm khách sạn hoặc cho thuê kinh doanh nhưng đặc thù để phục vụ khách du lịch nước ngoài tới. Hơn nữa, đất tại khu vực phố cổ cực kỳ hạn chế và mang đậm nét đặc trưng về văn hóa, lịch sử. Do đó, mức giá ở phố cổ luôn neo cao.

Tuy nhiên, rất khó để biết những căn nhà nào đang được rao bán, bởi những căn nhà có giá trị cao sẽ được âm thầm giao dịch và tệp khách hàng của phân khúc này không phải đại trà. Bên cạnh đó, nhiều lý do được chủ nhà đưa ra như cần tiền để đầu tư mảng khác, cần tiền trả ngân hàng,…

Hiện nay thị trường chững lại, các bất động sản giá trị rất cao vẫn được rao bán nên trở thành hiện tượng đặc biệt. Những người mua ở phân khúc này thường chỉ muốn chiếm lĩnh những vị trí hiếm, đắc địa và có hạ tầng tốt. Còn nếu đầu tư để cho thuê trong bối cảnh hiện tại thì lợi nhuận không bằng lãi suất gửi ngân hàng.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland