Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Quán quân đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 Đặng Lê Nguyên Vũ: Học ở trường làng, thông thạo 3 thứ tiếng, từng đạt huy chương Bạc cấp quốc gia

Là thí sinh duy nhất không học trường chuyên nhưng Đặng Lê Nguyên Vũ giành chiến thắng ngoạn mục tại Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22, đem vinh quang về cho Thái Bình quê lúa.

Trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2022 đầy kịch tính đã chính thức diễn ra với sự góp mặt của 4 nhà leo núi đều là các chàng trai đến từ các tỉnh thành phía Bắc.

Trải qua trọn vẹn các vòng thi, cả 4 thí sinh được đánh giá đều ngang tài, ngang sức trong hành trình chinh phục chiếc vòng nguyệt quế danh giá của năm.

4 nhà leo núi đều là các chàng trai đến từ các tỉnh thành phía Bắc (Ảnh: internet)

Các thí sinh so tài trong trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia hôm nay là: Đặng Lê Nguyên Vũ – THPT Bắc Duyên Hà (Thái Bình) – Nhất Quý I, Vũ Bùi Đình Tùng – THPT chuyên Trần Phú (Hải Phòng) – Nhất Quý II, Bùi Anh Đức – THTP chuyên Sơn La (Sơn La) – Nhất Quý III và Vũ Nguyên Sơn – THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam – Nhất Quý IV.

Sau nhiều giờ tranh tài, ngôi vị tân Quán quân Olympia đã thuộc về thí sinh Đặng Lê Nguyên Vũ – THPT Bắc Duyên Hà (Thái Bình). Nam sinh chiến thắng một cách đầy thuyết phục khi liên tục dẫn đầu đoàn leo núi, thể hiện phong thái thi đấu bình tĩnh và ổn định trong suốt thời gian thi.

Quán quân đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 Đặng Lê Nguyên Vũ (Ảnh: internet)

Từ phần thi khởi động, Nguyên Vũ- “Vua tốc độ” đã vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi. Đến phần thi Vượt chướng ngại vật, dù không phải là người mở được ô chữ nhưng Nguyên Vũ lại là người giành nhiều điểm nhất của phần thi này với 30 điểm.

Sang phần thi Tăng tốc, Nguyên Vũ tiếp tục là người xuất sắc nhất khi trả lời đúng 3/4 câu hỏi để mang về thêm 70 điểm, tiếp tục dẫn đầu đoàn leo núi. Nguyên Vũ bước tự tin bước vào phần thi Về đích với 175 điểm và đã trả lời đúng câu hỏi đầu tiên. Nhưng sang các câu tiếp theo, Vũ đã trả lời không đúng.

Nguyên Vũ được mệnh danh là “vua tốc độ” (Ảnh: internet)

Và kịch tính đã xảy ra khi đến phần thi Về đích của Đình Tùng, Nguyên Sơn đã giành quyền trả lời câu hỏi thứ 2 về tiếng Anh để vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi. Đến câu hỏi thứ 3 của Đình Tùng, cũng là câu hỏi cuối cùng của cuộc thi, Nguyên Vũ đã xuất sắc bấm chuông trả lời câu hỏi sau khi bạn chơi trả lời không chính xác để giành thêm 30 điểm và chiến thắng chung cuộc.

Nguyên Vũ cho biết, khi bấm chuông trả lời đáp án “50 giây”, em rất run vì tính chất quyết định của câu hỏi. Và sau khi biết mình đã trở lời đúng, em đã rất hạnh phúc, nhảy lên vì sung sướng.

Chiếc vòng nguyệt quế quý giá cho nhà vô địch Nguyên Vũ (Ảnh: internet)

Là thí sinh duy nhất trong trận chung kết không phải học sinh trường chuyên nhưng Vũ cho rằng đây không phải là điều bất lợi. Nhờ học trường thường nên em có thời gian học trải đều các môn và nhiều lĩnh vực khác nhau.

Thế mạnh của Nguyên Vũ là Toán và Tiếng Anh, cùng thế mạnh tốc độ với khả năng đọc và tư duy rất nhanh. Cùng với đó, tâm lý của em cũng rất thoải mái.

Đặng Lê Nguyên Vũ có cái tên đặc biệt, vì trùng tên với Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên. Cậu có biệt danh “vua Tốc độ” vì sở hữu phong thái tự tin, quyết đoán khi tham dự cuộc thi.

Nguyên Vũ là thí sinh sở hữu nhiều thành tích nổi bật như đạt Huy chương Bạc Olympic tiếng Anh trên Internet cấp quốc gia, giải Ba cuộc thi tiếng Anh TOEFL Junior Challenge, Huy chương Bạc Olympic tiếng Anh cấp quốc gia…  Bên cạnh đó, Nguyên Vũ còn khả năng nói được 3 ngôn ngữ là: Việt, Anh, Tây Ban Nha, đồng thời được thầy giáo nhận xét là có nền tảng kiến thức tốt trên nhiều lĩnh vực.
Nhà vô địch Olympia năm thứ 22 đến từ trường làng ảnh 2

Nguyên Vũ lo lắng mất ngôi dẫn đầu ở những phút cuối (Ảnh: internet)

Bí quyết học tập của Vũ là học với tâm thế thoải mái. Đây cũng là bí quyết Vũ gửi cho các thí sinh Olympia những năm sau. Vừa là lần đầu tiên có cầu truyền hình, vừa là lần đầu tiên một nhà vô địch đến từ Thái Bình, Vũ cho rằng điều này sẽ mở đầu cho một phong trào mới, một niềm đam mê mới, mang Olympia đến nhiều thế hệ thí sinh Thái Bình trong những năm tiếp theo.

Vũ cho biết thêm, em sẽ chọn ngành công nghệ thông tin sau khi tốt nghiệp THPT. Em nghĩ đây là một ngành có ứng dụng khá lớn trong tương lai và sẽ là một ngành chủ chốt của kinh tế Việt Nam và kinh tế thế giới. Em thần tượng Elon Musk, Jeff Bezos. Trong tương lai, em mơ ước trở thành một CEO công nghệ.

Tổng hợp

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland