Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Quang Linh Vlogs mang giống ngô nếp Việt qua châu Phi, vất vả trồng trọt, đang đợi mùa thu hoạch

Trong đợt về Việt Nam thăm gia đình vào đầu năm nay, Quang Linh đã mang qua Angola nhiều hạt giống, trong đó có giống ngô nếp để thử trồng ở vùng đất khô cằn với hy vọng giúp bà con nơi đây có thêm lương thực, không còn lo đói. 

Sau nhiều tháng thử nghiệm, mới đây trên trang cá nhân, Quang Linh đã chia sẻ hình ảnh cánh đồng ngô đang phát triển tốt mà anh cùng các thành viên trong team giúp bà con Angola trồng. Những cây ngô nếp Việt Nam đang phát triển và dự đoán sẽ mang lại một mùa bội thu. Quang Linh dự kiến trồng 50ha ngô và giống được đóng gửi từ Việt Nam qua.

Quang Linh cùng những cộng sự của mình (Ảnh: Internet)

Nhóm của Quang Linh còn hướng dẫn bà con nơi đây trồng rau, chuối… Mong rằng trong tương lai gần, mọi người sẽ cải thiện vấn đề lương thực, không còn lo đói.
Những cây ngô đang phát triển tốt (Ảnh: Quang Linh Vlogs)

Anh từng chia sẻ: “Khó khăn không phải chỉ những ý tưởng làm video mà là làm sao để giúp nhiều người dân hơn nữa có công ăn việc làm, không bị đói; làm sao giúp đỡ được nhiều em học sinh đến trường?

Những câu hỏi đó cứ thôi thúc mình và các thành viên trong Team châu Phi vượt qua nhiều khó khăn, khác biệt từ văn hoá đến lối sống, thậm chí những có lúc ốm đau, để tiếp tục hành trình sẻ chia, giúp đỡ người dân các bản làng vùng cao còn nhiều thiếu thốn, vất vả”.

Giúp người là “tặng cần câu” thay vì chỉ dừng lại ở việc “cho con cá”. Không chỉ phát lương thực, tặng tiền cho bà con nghèo khó, Quang Linh và team đã giúp họ có việc làm, có kỹ năng trồng trọt để không còn lo đói.

Bà con nơi đây vừa có lương thực vừa có việc làm (Ảnh: (Ảnh: Facebook Quang Linh Vlogs)

 Quang Linh vì vậy mà cũng được rất nhiều người ngưỡng mộ vì anh đã mang công sức, tình cảm để giúp bà con nơi nắng nóng nghèo khó của châu Phi được cải thiện cuộc sống. Chàng trai sinh năm 1998 đã nhận được muôn vàn tình cảm của người dân Việt cũng như người dân Angola.

Kênh YouTube của Quang Linh vừa chạm mốc 3 triệu lượt theo dõi, đây là con số rất ấn tượng và xứng đáng với những gì mà anh chàng đã trao đi.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland