Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Quyết định vay tiền mua nhà trong 15 ngày vì “mua lúc nợ vui hơn khi đã giàu”

Từ một người chưa từng suy nghĩ đến chuyện sẽ sở hữu nhà trước 30 tuổi, Tuấn đã quyết định mua căn hộ tại quận 8 (TPHCM) với diện tích 79m2, 3 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh, trị giá 2,6 tỷ đồng. trong vòng 15 ngày, bởi một lý do: “Mua nhà lúc nợ vui hơn khi đã sung sướng!”

Trước đó, Tuấn cùng nhóm bạn của mình đã thuê căn nhà nguyên căn tại quận 1 với giá 10 triệu đồng để sinh sống. Nhằm tạo không gian cho 12 chú thú cưng của mình sinh hoạt, có tháng Tuấn sẵn sàng chi đến 8 triệu đồng.

Cuộc sống trước đây của mình thường không có kế hoạch, thoải mái trong chi tiêu nên chưa có quá nhiều tài sản. Nên khi số lượng thú cưng giảm, anh và nhóm bạn định thuê một căn nhỏ hơn thì một người bạn nói tại sao anh không mua hẳn một căn để ổn định?

Sau khi nghe lời khuyên với số tiền thuê nhà hiện tại đủ để trả lãi mỗi tháng và sở hữu một căn hộ, anh bắt đầu nhen nhóm ý nghĩ sẽ bắt đầu “ôm nợ”. Ban đầu, bố mẹ cậu tỏ ra khá lo lắng vì sự quyết định vội vàng của con trai, nhưng sau khi thuyết phục, họ cũng dần đồng ý.

Thế là anh bắt đầu nhờ bố mẹ làm thủ tục vay ngân hàng 1,5 tỷ, đồng thời mượn thêm bạn bè. Anh cũng xác định sẽ mua nhà ở cách xa trung tâm để tài chính phù hợp, nhu cầu ở rơi vào 70-80m2. Có tính toán rõ ràng nên chỉ tới căn thứ ba, sau 15 ngày đi xem nhà mà đã quyết định mua với trị giá 2,6 tỷ đồng, tính luôn cả chi phí thi công nội thất.

Số nợ mà anh đi vay mượn là 1,8 tỷ đồng. Trong đó, mỗi tháng cậu bạn sẽ phải trả lãi 15 triệu đồng, dự kiến sẽ dứt điểm toàn bộ nợ ngân hàng trong vòng 3 năm.

Đó là một áp lực lớn, thế nhưng tất cả đều nằm trong dự liệu của anh chàng 9X.

Thứ nhất, công việc kinh doanh và viết lách giúp Tuấn có thu nhập tầm 20 triệu đồng/tháng.

Tuấn dành 15 triệu cho việc trả lãi, sử dụng 5 triệu đồng. Ngoài ra, cậu cho 4 người bạn ở cùng nhằm hỗ trợ chi phí điện, nước, wifi, phí quản lý chung cư và các khoản phát sinh.

Thứ hai, tại quê nhà, cậu bạn đang sở hữu 1 bất động sản trị giá hơn 600 triệu đồng. Nếu không thuận lợi, khối tài sản ấy đủ giúp cậu xoay trở nợ trong khoảng thời gian nhất định.

Mọi người ai nhìn vào cũng nghĩ đây là quyết định bồng bột vì chẳng ai muốn ôm nợ vào người nhưng riêng Tuấn lại quan niệm, lúc nợ vui hơn khi bạn đã giàu, sung sướng.

Anh so sánh, giống như cảm giác bạn du lịch lúc nghèo và giàu sẽ cho những trải nghiệm khác nhau. Bạn nghèo thì bạn cần tranh thủ tận hưởng nhiều nhất, còn giàu thì bạn chỉ muốn nghỉ ngơi, ngủ, lười. Mua nhà cũng vậy, tạo cho mình áp lực, mà “áp lực tạo nên kim cương” nên mình muốn thử xem giới hạn của bản thân tới đâu”.

Ngay sau khi mua nhà, Tuấn cũng bắt đầu lên kế hoạch chi tiêu hợp lý. Trong đó, cậu bạn trẻ cũng bắt đầu cắt giảm những khoản không hợp lý, cố gắng nấu ăn tại nhà để tiết kiệm.

Trước vấn đề chia sẻ kinh nghiệm mua nhà trước tuổi 30, Tuấn cho biết, bản thân các bạn trẻ cần có mục tiêu và kế hoạch rõ ràng. Hãy xác định phải luôn trong tâm thế sẵn sàng: Sẵn sàng sống tiết kiệm, sẵn sàng sống chăm chỉ kiếm tiền, sẵn sàng mang nợ vì cảm giác đó không dễ chịu chút nào.

Theo Dân Trí

 

 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland