Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Rao bán căn hộ và hạ giá cả trăm triệu đồng, chủ nhà vẫn khó bán

Trên các trang rao bán nhà đất, thông tin rao bán bất động sản cắt lỗ do kẹt tiền, nợ ngân hàng ngày càng gia tăng. Nhiều nhà đầu tư liên tục hạ giá rao bán do cần tiền gấp mà không bán đi được.

Nghị định 08 mới ban hành cho phép đổi trái phiếu lấy tài sản, gói 120.000 tỷ đồng với mức lãi suất ưu đãi. Nhưng thực tế, những thông tin trên mới chỉ có tác động đến mặt tâm lý mà chưa có nhiều tác động thực tiễn.

Lãi suất cho vay vẫn đang ở mức cao, dòng tiền đầu tư cũng chưa thấy thấy có dấu hiệu quay trở lại. Khi không thể gồng gánh nợ gốc và lãi, nhiều nhà đầu tư buộc phải rao bán cắt lỗ bất động sản ở thời điểm này.

Ghi nhận của batdongsan.com.vn cho thấy, lượng tin rao bán căn hộ đang điều chỉnh giảm giá trung bình từ 10 – 15%, tương đương mức giảm từ 200 – 300 triệu đồng/căn.

Anh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) đang rao bán căn chung cư 2 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh với diện tích 72m2 tại Ecogreen nằm trên đường Nguyễn Xiển từ cuối năm 2022 đến nay mà vẫn chưa có khách nào chốt mua.

Ảnh minh họa

Đầu tiên anh Nam rao bán với giá 2,85 tỷ đồng. Tuy nhiên đúng vào thời điểm thị trường bất động sản trầm lắng, lãi suất vay tăng cao, căn chung cư của anh rơi vào tình trạng ế ẩm.

Môi giới nói cần hạ giá mới có khách mua, anh cũng đồng ý hạ giá rao bán xuống 2,7 tỷ đồng nhưng cũng không ăn thua. Thậm chí anh đã hạ đến 300 triệu so với trước đó nhưng khách hàng đều đến xem xong báo sẽ suy nghĩ và không thấy hồi âm lại.

Không chỉ ở sản phẩm căn hộ mà nhà đất, đất thổ cư cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Anh Thanh Hải (Hà Nội) liên tục đăng bài rao bán mảnh đất thổ cư trong ngõ ở khu vực Lĩnh Nam, Hoàng Mai, lên các hội, nhóm giúp. Tuy nhiên, đến nay anh vẫn chưa sang tên được mảnh đất này dù đã rao bán giảm 250 triệu đồng so với lúc đầu rao bán.

Thực tế cho thấy, các cơn sốt liên tục trong 3 năm gần đây đã khiến giá đất ở nhiều nơi bị đẩy lên quá cao, khiến mặt bằng giá không tương xứng với tiềm năng. Vì vậy, khi các chủ đất rao bán hạ giá thì các nhà đầu tư vẫn không mặn mà gì nhất là ở thời điểm dòng tiền khó như hiện nay.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland