Connect with us

Hi, what are you looking for?

NGƯỜI THÀNH CÔNG

Shark Bình: Ngày đi làm, tối về lướt Facebook là vật vờ, chỉ kiếm sống chứ không kiếm tiền

Shark Bình đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình: “Bản chất các bạn ban ngày đi làm kiếm tiền xong rồi về chơi thì mình không gọi là kiếm tiền, mình chỉ gọi là kiếm sống thôi. Hai chữ ‘kiếm tiền’ và ‘kiếm sống’ nó hơi khác nhau đấy”

Shark Bình luôn là ɴgườι thẳng thắn đưa ra nhiều lời khuyên cho các bạn trẻ nói cɦuɴg cũng như những ai có đam mê khởi nghiệp nói riêng. Thậm chí, Shark Bình còn lập hẳn kênh TikTok riêng để giải đáp các thắc mắc có liên quan.

Trước đó, một câu trả lời của Shark Bình trên kênh này đã từng gây bão khắp chốn MXH. Cụ thể, một netizen đã hỏi đặt câu hỏi rằng Shark Bình nghĩ sao về những ɴgườι ban ngày đi làm ƙιếm tiền, tối về lướt Facebook: “Liệu họ như vậy có gọi là có đam mê không?”.

Theo đó, shark Bình đã thẳng thắn cho hay: Bản chất các bạn ban ngày đi làm kiếm tiền xong rồi về chơi thì mình không gọi là kiếm tiền, mình chỉ gọi là kiếm sống thôi. Hai chữ ‘kiếm tiền’ và ‘kiếm sống’ nó hơi khác nhau đấy”.

Theo Shark, sau giờ làm, có thể do hoàn cảnh xô đẩy nên nhiều người vẫn phải đi kiếm sống nhưng nếu có đam mê thì cuối ngày về, họ sẽ dành hầu hết thời gian cho đam mê đấy, chứ không chỉ ngồi chơi.

“Dành thời gian cho việc giải trí, xem phim, nghe nhạc, chat chit… thì bản chất chúng ta vẫn chưa có đam mê. Và như vậy, chúng ta đang sống một cuộc sống vật vờ và khó bứt phá, khó thành công được”, Shark Bình chia sẻ thêm.

Shark Bình cho rằng việc ban ngày đi làm, tối về lướt Facebook không được coi là kiếm tiền. (Ảnh: Internet)

Cũng có rất nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh chia sẻ này của Shark Bình,. Một số đồng tình với quan điểm của ông chủ NextTech và cho rằng người có trải nghiệm như Shark Bình thì luôn có tầm nhìn hơn. Một số khác lại phản bác với lý do mỗi người có một tiêu chuẩn sống riêng, không nên áp đặt tiêu chuẩn của mình lên người khác.

Một vài bình luận đáng chú ý:

– Shark nói đúng quá, bảo sao mà em chưa giàu…

– Không ai sinh ra trên cuộc đời này mà muốn làm người bình thường. Nhưng kể cả việc bạn sống như thế nào thì đó cũng chỉ là tiêu chuẩn của riêng bạn, đừng áp đặt lên tất cả mọi người. Các thế hệ sống khác nhau, cách làm việc cũng khác. Xin đừng áp đặt tư tưởng sống cho nhau nữa.

– Làm để sống hay sống để làm? Sống để làm thì cứ làm tới chết đi.

– Người trải rồi thì đồng cảm, người chưa trải thì miệt thị. Đúng là chỉ hơn nhau ở trải nghiệm thôi.

– Kiếm tiền hay kiếm sống là chuyện cá nhân của mỗi người. Nghe nhạc, xem phim, đọc sách là giải trí, cân bằng năng lượng cho tâm hồn, không ai giỏi nhất cũng không ai khổ nhất, tiền ít hay nhiều đâu quan trọng, hạnh phúc được mới là nhất.

– Đồng ý với Shark luôn, nhưng đôi lúc cuộc sống nên vậy. Chứ làm ngày làm đêm không giải trí cuộc sống tẻ nhạt lắm ạ!

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland