Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Shark Bình: Thực ra bây giờ có 1 tỷ đô tôi cũng không biết phải làm gì

“Thực ra tôi nghĩ ở Việt Nam ai có tài sản tầm 10 triệu đô đã là vượt qua ngưỡng tự do tài chính mà không cần nghĩ gì đến tiền nữa rồi” – Shark Bình, chủ tịch NextTech chia sẻ.

Shark Nguyễn Hòa Bình là át chủ bài của Tập đoàn NextTech. Ông không chỉ được biết đến với vai trò là nhà đầu tư trong Shark Tank Việt Nam 2019 mà còn được coi là “tri kỷ” của các Startup Việt với hơn 20 năm kinh nghiệm khởi nghiệp thành công.

Nếu như năm 2013, Việt Nam mới chỉ có duy nhất tỷ phú Phạm Nhật Vượng lọt vào danh sách bình chọn của tạp chí Forbes thì đến năm 2021 con số này đã lên tới 6.

Nhưng đối với Shark Bình, ông cho biết, trở thành tỷ phú đô la không phải là khát khao hàng đầu của ông. Theo quan điểm của lãnh đạo NextTech, trở thành tỷ phú đô la chỉ là hệ quả của việc những doanh nhân như ông theo đuổi làm những điều mình thích, đam mê.

Shark Nguyễn Hòa Bình là át chủ bài của Tập đoàn NextTech (Ảnh: internet)

Ông cũng từng chia sẻ:

Thực ra bây giờ có 1 tỷ đô tôi cũng không biết phải làm gì. Tôi không biết làm gì với nó bởi vì mình đã vượt qua ngưỡng tự do tài chính từ lâu rồi để mình có thể đi ăn, tiêu, đi du lịch hay mua sắm bất kỳ cái gì cũng được rồi. Tất nhiên trừ những cái quá xa xỉ tầm thế giới thì mình chưa có nhu cầu hoặc chưa nghĩ đến thôi.

Thực ra tôi nghĩ ở Việt Nam ai có tài sản tầm 10 triệu đô đã là vượt qua ngưỡng tự do tài chính mà không cần nghĩ gì đến tiền nữa rồi. Quan trọng là lúc đó họ sẽ chuyển hóa mục tiêu lên một tầm cao hơn là để lại di sản, công trình gì cho xã hội. Mình đã để lại di sản gì cho xã hội rồi thì 1 tỷ đô hay 100 triệu đô nó chỉ là thước đo về di sản mà mình đã để lại thôi”, ông Bình chia sẻ thêm.

Ngoài quan điểm cho rằng tiền chỉ là thước đo giá trị di sản để lại cho xã hội, doanh nhân này còn tin tưởng mỗi người có một thiên mệnh riêng dù ông khẳng định mình không phải là người mê tín.

Doanh nhân này còn tin tưởng mỗi người có một thiên mệnh riêng (Ảnh: internet)

Ông lấy ví dụ rằng có những người làm nỗ lực vất vả cả đời nhưng không đủ may mắn. Thế nhưng có những người làm việc không phải quá nỗ lực, tất nhiên để thành công thì ai cũng phải giỏi và họ cũng giàu hơn rất nhiều so với người nỗ lực cố gắng kia.

Tôi không phải là người mê tín nhưng tôi nghĩ rằng ai cũng có một số phận, ai cũng có một thiên mệnh riêng. Mình không có số thì muốn cũng không được. Mình có số chẳng nghĩ đến thì tiền cũng rơi vào đầu. Con số 1 tỷ đô nghĩ đến hay không, đối với tôi cũng chẳng để làm gì. 

Nói tóm lại là mình cứ làm rồi nó sẽ đến thôi, mình có số thì nó đến. Đừng nghĩ đến nó. Nếu có nghĩ thì nghĩ đến những cái tác động mình muốn để lại cho đời thì mới quan trọng”, ông Bình kết luận.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland