Connect with us

Hi, what are you looking for?

NGƯỜI THÀNH CÔNG

Shark Lê Hùng Anh: Cậu bé phụ hồ khởi nghiệp nhờ xem phim Hàn, từng 7 lần thất bại, 35 tuổi đã có 13 năm điều hành tập đoàn đa quốc gia

Là người trẻ nhất trong dàn “cá mập” của chương trình truyền hình về gọi vốn Shark Tank, bằng kinh nghiệm dày dặn và sự tự tin của mình doanh nhân Lê Hùng Anh khẳng định bản thân sẽ không ngần ngại “chiến đấu” để giành giật các nhà khởi nghiệp tiềm năng.

Lê Hùng Anh sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo, làm nghề nông tại tỉnh Quảng Nam. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, song ba mẹ của anh vẫn cố gắng hết sức tạo cho con trai điều kiện ăn học tốt nhất.

Không phụ lòng mong mỏi của ba mẹ, Hùng Anh tốt nghiệp trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm với thành tích rực rỡ, đứng đầu tỉnh Quảng Nam vào năm 2005. Sau đó, anh đậu vào ngành Công nghệ thông tin, trường Đại học Bách khoa TP.HCM.

Từ năm 2005-2008, những ý tưởng khởi nghiệp đã nhen nhóm trong đầu chàng trai xứ Quảng. Hình ảnh những doanh nhân thành đạt trên thương trường trong các bộ phim Hàn Quốc đã khiến Hùng Anh quyết tâm khởi nghiệp. Chính vì thế, anh bắt đầu vay tiền người thân, thực hiện các ý tưởng từ dự án thiết kế website, hệ thống dạy trực tuyến, bác sĩ máy tính… Kết quả, Hùng Anh thất bại đến 7 lần.

Thất bại đến 7 lần nhưng Anh vẫn không hề nản chí (Ảnh: Internet)

Ngã nhiều lần, Hùng Anh không hề nản chí. Sau khi ra trường, anh về làm cho một công ty tại TP.HCM và xin sếp tự thành lập một team gồm 10 người để phát triển lĩnh vực công nghệ thông tin. Dù có ý chí, quyết tâm nhưng do chưa có nhiều kinh nghiệm, dự án của Hùng Anh tiếp tục thất bại và thua lỗ.

Năm 2009, Hùng Anh quyết định thành lập công ty chuyên về hệ thống website và lưu trữ dữ liệu doanh nghiệp. Là người trẻ tuổi nhất, lại đứng đầu công ty, anh chàng phải lo lắng nhiều điều khi chi phí hằng tháng quá cao, lợi nhuận thì chưa thấy đâu. Từ năm 2011-2012, công ty của Hùng Anh bắt đầu “khởi sắc”, có được những khoản lãi đầu tiên.

35 tuổi, nhưng Shark Hùng Anh đã có 13 năm kinh nghiệm điều hành tập đoàn đa quốc gia ( Ảnh: Internet)

Từ đó, Hùng Anh quyết tâm xây dựng công ty của mình phát triển vững mạnh, đầu tư bằng mọi chất xám. Anh chàng đi đến nhiều quốc gia trên thế giới, quan sát cách các doanh nghiệp tổ chức và tìm ra được những điểm mạnh, điểm yếu để học hỏi, đúc kết về ứng dụng tại công ty. Sau bao cố gắng, Hùng Anh đã dẫn dắt doanh nghiệp của mình phát triển rực rỡ như hiện tại.

Với sự cởi mở, kinh nghiệm dày dặn anh không hề cảm thấy bị lép vế giữa dàn Shark “khủng” (Ảnh: Internet)

Khi phỏng vấn với tờ VnExpress, Shark Hùng Anh cho biết anh khá căng thẳng vì ở những giai đoạn đầu tham gia chương trình Shark Tank, hầu hết các ứng viên mới đều không biết đến tên tuổi của anh nên chưa thật sự nhiệt huyết với chuyện thương lượng đầu tư. Sau vài tập phát sóng, “danh tính” của chàng Shark trẻ tuổi đến từ Quảng Nam mới dần được hé lộ. Dù mới 35 tuổi, Hùng Anh đã có kinh nghiệm 13 năm điều hành một tập đoàn đa quốc gia.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland