Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Shark Nguyễn Hòa Bình: “Ế và Nghèo giống nhau ở chỗ: Đều thuộc về người không có mục tiêu”

Robert Bryne từng nói “Mục đích của cuộc đời chính là một cuộc đời có mục đích“. Câu nói đó cũng gần giống như quan điểm mà shark Bình từng bày tỏ: “Ế và Nghèo giống nhau ở chỗ: Đều thuộc về người không có mục tiêu”

Trước khi bắt đầu làm bất kỳ một công việc gì, việc xác định mục tiêu là điều cần làm đầu tiên và quan trọng nhất. Một khi xác định được, mọi thứ sẽ trở nên rõ ràng hơn. Một cuộc sống không có mục đích chính là một cuộc sống không có điểm đến.Tìm được hướng đi đúng cho cuộc sống là một vấn đề thực tại với tất cả chúng ta.

Mục đích của bạn trong cuộc sống chính là đi tìm và thực hiện những việc khiến bạn mỉm cười và quên đi thời gian. Kể cả khi bạn chưa chắc chắn, hãy thử bước vào một chặng đường khám phá, thử nghiệm và tận hưởng hành trình đó.

Trong thập niên 40, Viktor E. Frankl là một tù nhân bị giam trong trại tập trung của phát xít Đức. Bất chấp những những sự đau khổ và tàn bạo mà ông trải qua, điều khiến Frankl không từ bỏ cuộc chiến đấu khốc nghiệt để dành được sự sống chính là mục đích sống.Ông tìm thấy ý nghĩa trong sự đấu tranh của bản thân, và đó là điều tạo ra sức mạnh giúp ông vượt qua những đau đớn nằm ngoài sức tưởng tượng.

Chỉ qua một câu nói, Viktor đã tóm gọn triết lý giải thích vì sao con người có thể sống sót trong các trại tập trung mà không mất đi nghị lực để sống. Trong cuốn sách “Đi Tìm Lẽ Sống”, Viktor viết, “Những người có lẽ sống thì có thể chịu đừng gần như bất kể chuyện gì.” 

Một khi bạn đã xác định được mục tiêu và những điều bạn muốn, bạn sẽ không còn gặp khó khăn khi đối mặt với những lo âu, hay khi phải tập trung vào những thứ quan trọng. Fyodor Dostoevsky từng nói, “Bí ẩn cuộc sống con người không nằm ở việc tồn tại, mà ở tìm được mục đích sống.”

Mục đích sống rõ ràng sẽ giúp bạn định hướng cuộc đời mình

Bạn có quyền được thay đổi mục tiêu, chỉ cần bạn không ngừng cố gắng để thực hiện mục tiêu đó 

Để tránh mất thời gian, bạn nên suy tính kỹ để đưa ra mục tiêu cuối cùng của mình. Để đạt những mục tiêu lớn, bạn cần thời gian, và phải liên tục tiến gần tới đích theo con đường bạn đã chọn mà không chuyển hướng.

Xác định một hướng đi sớm nhất có thể là quyết định quan trọng nhất trong thể thao. Nhưng kì lạ thay, đó cũng là quyết định quan trọng nhất trong cuộc sống nói chung mà ít ai nhận ra điều đó.

 Sống “có mục đích” nghĩa là bạn sống có chủ đích. Napoleon Hill từng nói “Có một phẩm chất mà mỗi người cần sở hữu và đó là sự rõ ràng trong mục đích, sự thấu hiểu những mong muốn của bản thân và khao khát cháy bỏng để đạt được chúng.  Để đạt được những điều bạn muốn, bạn phải lựa chọn một hướng đi và đến gần tới nó, liên tục cải thiện trong một khoảng thời gian dài.

Trong cuốn sách,  “Brave: 50 Everyday Acts of Courage to Thrive in Work, Love and Life,” (tạm dịch: Lòng Dũng Cảm: 50 hành động mỗi ngày để thành công trong công việc, tình yêu và cuộc sống) tác giả Margie Warrel viết: “Biết được lí do thôi thúc bạn hành động là bước quan trọng đầu tiên để tìm ra cách đạt được mục tiêu có thể khích lệ và giúp bạn tận hưởng cuộc sống bạn muốn (thay vì chỉ đơn thuần tồn tại!). 

Những người đã được thay đổi rõ nét trong cuộc sống của họ và đạt được những mục tiêu khó không hề khỏe hơn, giỏi hơn hay can đảm hơn bạn. Điểm khác biết duy nhất chính là họ quyết định hành động theo hướng đi giúp họ đạt tới ước mơ. 

Một mục đích quả mạnh mẽ giúp bạn có thêm động lực. 

Những người thành công đều có một hướng đi rõ ràng. Họ đều hiểu rõ thành công là gì đối với bản thân họ.

Mọi thứ họ làm đều thống nhất với mục tiêu họ đề ra. Họ luôn nhìn về phía trước và quyết định những điều họ muốn đạt được. Những hành động hằng ngày của họ giúp họ đến gần hơn tới giấc mơ của chính mình. 

Chán nản mệt mỏi và 3 lý do ít biết khiến bạn mất động lực

Bud Bilanic, một huấn luyện viên quản trị đưa ra ba bước giúp bạn tìm được mục đích rõ ràng:

Đầu tiên, bạn cần xác định ý nghĩa của thành công đối với bạn.

Thứ hai, tạo ra một hình ảnh bạn thành công thật rõ nét trong đầu. Bạn nên tạo ra hình ảnh này sinh động nhất có thể. 

Thứ ba, làm sáng tỏ những giá trị cá nhân của bạn. 

Nắm rõ được điều bạn muốn là một quá trình thử nghiệm và sai lầm. Hãy thử một điều gì, rồi hỏi bản thân: Mình có thực sự thích vậy? Có hoặc không. Hãy giữ một quyển nhật ký và ghi lại những cảm xúc, suy nghĩ và hành động của bạn.

Sử dụng những gì bạn viết là cách để chỉ ra những khía cạnh bạn đang liên tục khám phá. Đừng quên liên tục đánh giá kết quả của bạn.

Những hành động, suy nghĩ, quan điểm hay cách cư xử nào khiến bạn thấy thu hút nhất?

Bí quyết thành công chính là làm những việc khiến bạn thích nhiều hơn, tìm ra được con người tốt nhất trong bạn và bạn sẽ liên tục làm rõ được những gì bạn muốn có và muốn làm trong cuộc sống.

Bạn nhất định sẽ thực hiện được, chỉ cần bạn có mũ tiêu rõ ràng và quyết tâm thực hiện nó. Chúc các bạn thành công!!

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland