Connect with us

Hi, what are you looking for?

NGƯỜI THÀNH CÔNG

Shark Việt gửi lời nhắn đến giới trẻ: Tuổi khởi nghiệp từ 18 – 81 là đẹp nhất!

Chủ tịch Intracom Nguyễn Thanh Việt nhắn nhủ đến người trẻ: Hãy lăn lộn, bầm dập đã! Đừng thấy người ta bán phở thì mình cũng bán phở, thấy người ta đi Rolls-Royce mà nghĩ là “ngon”

 Shark Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch HĐQT Intracom, gây ấn tượng mạnh với khán giả khi tuyên bố tuổi khởi nghiệp phù hợp là từ 18-81 trong sự kiện “Đối mặt thách thức” do Shark Tank Việt Nam tổ chức gần đây tại Hà Nội.

 Shark Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch HĐQT Intracom (Ảnh: Internet)

Ông nói, “Cao La làm đại tướng năm 18 tuổi. Lã Vọng 81 tuổi vẫn câu cá trên sông Vị. Tuổi khởi nghiệp từ 18 đến 81 là đẹp nhất”.

Thực tế, câu nói của Shark Việt ngầm chỉ bất cứ ai khi muốn bước chân vào con đường khởi nghiệp cũng phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng.

Lấy ví dụ cho điều này, ông chia sẻ đã chứng kiến trường hợp các bạn trẻ được bố mẹ dành dụm, mua cho nhà cửa, ô tô, đầu tư học hành cẩn thận rồi mở doanh nghiệp ra để làm ăn. Tuy nhiên năm đầu tiên phải bán nhà, năm thứ hai bán ô tô cuối cùng đi chạy xe ôm vì thua lỗ.

“Chúng ta thường thích làm tướng khi còn chưa làm quân. Phải lăn lộn đã, đi làm bầm dập đã, khi nào trên người đủ thương tích rồi hãy làm chủ”.

Phải có thất bại, chấp nhận thất bại thì  mới có thần kinh vững,mới tạo ra thành công. Không nên nhìn người khác làm mà nghĩ rằng mình cũng làm được.

“Cuộc đời chưa bầm dập nên thấy người ta đi Rolls-Royce nghĩ là ‘ngon’, nhưng không phải đâu, trên đầu người ta bao nhiêu sợi tóc bạc là bấy nhiêu lần thất bại”.

Đừng nên thấy họ làm gì cũng làm theo, quan trọng là mình phải biết bản thân có phù hợp hay không. (Ảnh: Internet)

Thường lúc khó khăn thì tìm 1 việc cũng khó, còn lúc tự nhiên thuận lợi chút thì lại có bao nhiêu chỗ gọi đi làm, xong lại phát sinh ra cơ hội để khởi nghiệp. Lúc bây giờ bạn đưng giữa ngã ba đường khó khăn vô cùng.

Lúc này, bạn nên thật bình tĩnh nhìn sâu vào bên trong là mình muốn gì và thay đổi này sẽ đưa lại cho mình cái gì; mục tiêu của mình khởi nghiệp là gì; mục tiêu cần trong ngắn hạn là cần cho cuộc sống gia đình, cho thu nhập bản thân hay cho tương lai xa hơn nữa?

Với những người không thích bị người khác chỉ đạo, không quen việc ngày nào đi làm cũng phải chấm công thì nên khởi nghiệp.Còn những người thích cuộc sống không thay đổi nhiều, thích làm quân và báo cáo công việc lên phía trên,  nếu có biến động cũng chỉ là biến động nhẹ,…những người ấy chưa nên khởi nghiệp.

Và như đã nói ở trên, bất kể làm gì bạn cũng nên chuẩn bị thật kỹ. Nếu muốn khởi nghiệp, bạn cần chuẩn bị cho mình những thứ sau:

Sẵn sàng chấp nhận rủi ro

Đây là sự thật phũ phàng khi bắt đầu thành lập một doanh nghiệp: khoảng 70% các công ty mới khởi nghiệp không thể kéo dài hoạt động của mình sau 10 năm.

Không sở hữu “tư duy khan hiếm”

Những người có tư duy khan hiếm luôn nghĩ rằng họ không đủ cơ hội hoặc nguồn tài nguyên. Điều này dẫn đến những cảm xúc tuyệt vọng, cảm xúc này lại dẫn bạn đến con đường bất lợi cho doanh nghiệp thay vì chớp lấy cơ hội.

Chấp nhận: không có lợi nhuận cao ngay lập tức

Doanh nghiệp của bạn có thể phải mất rất nhiều năm mới có thể đủ lợi nhuận để trả cho bạn một mức lương đủ sống.Nếu bạn cố gắng kiếm tiền thật nhanh chóng, bạn chỉ đang tạo ra nhiều áp lực cho doanh nghiệp bạn thôi.

Phải có kế hoạch kinh doanh, khảo sát kỹ thị trường

Một cuộc khảo sát từ Đại học Michigan cho thấy kết quả: một kế hoạch kinh doanh đúng đắn sẽ làm tăng cơ hội sống sót cho doanh nghiệp của bạn.

Sẵn sàng đi ra ngoài và quảng cáo thương hiệu của bạn

Một doanh nghiệp là một cá thể, vì vậy, bạn phải thực sự bộc lộ và quảng cáo chính mình.

 Nỗ lực và nỗ lực

Hãy luôn cố gắng và nỗ lực hết mình để đạt được thành công. Nếu muốn từ bỏ, hãy nghĩ đến lý do bắt đầu.

Và cuối cùng, dù các bạn quyết định như thế nào đi nữa thì hãy nhớ đây là cuộc sống, và chúng ta phải đánh đổi, đánh đổi ngày hôm nay để có ngày mai tươi đẹp hơn.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland