Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

 Sở hữu 12.000 căn hộ, vị tỷ phú BĐS ở Mỹ khuyên: “Muốn giàu đừng mua nhà, cứ ở nhà thuê cả đời cũng chẳng sao”

Vị đại gia BĐS Grant Cardone có 1 quy tắc làm giàu mà ông áp dụng suốt 20 năm qua chính là chỉ mua một thứ khi đã có trong tay số tiền gấp đôi giá trị thứ đó, không mua những thứ gì mà mình có thể đi thuê.

Grant Cardone là Giám đốc điều hành của Cardone Capital – tổ chức đầu tư bất động sản với hơn 35 năm kinh nghiệm, là tác giả cuốn sách bán chạy “Quy tắc 10X” , là người sáng lập Phong trào 10X và Hội nghị tăng trưởng 10X.

Ông sở hữu và điều hành 7 công ty tư nhân và một danh mục đầu tư 3,6 tỷ USD cho các dự án đa gia đình. Dưới đây là những chia sẻ của ông về hành trình lập nghiệp và trở thành triệu phú đô la của mình:

Nhiều người biết cách kiếm tiền, nhưng đó chỉ là một phần nhỏ của bài toán kinh tế. Ta cũng cần phải biết cách gia tăng số tiền theo thời gian, và khi nào nên hay không nên chi tiêu cho việc gì đó.

Tôi đã phải mất tới 20 năm thử nghiệm và có những sai lầm trước khi xây dựng được khối tài sản ròng hàng triệu USD. Tôi đã phải luôn duy trì kỷ luật nghiêm khắc với bản thân và đầu tư tối đa vào các loại tài sản tạo ra thu nhập.

Ngày nay, tôi có nguồn thu nhập từ 18 công ty mà tôi thành lập, và 12.000 căn hộ cho thuê cũng tạo ra nguồn thu nhập thụ động đáng kể.

Grant Cardone là Giám đốc điều hành của Cardone Capital-tổ chức đầu tư bất động sản

Dưới đây là 6 quy tắc chi tiêu và tiền bạc nghe có vẻ lạ lùng, nhưng là những quy tắc mà tôi đã tuân theo khi còn trẻ, và đã giúp tôi trở nên giàu có:

Đừng mua món hàng lớn khi bạn chưa tiết kiệm được gấp đôi giá tiền của nó

Ngay sau khi một số người bạn của Cardone bắt đầu kiếm được tiền, họ sẽ thưởng cho mình xe hơi, du thuyền và những chuyến du lịch, chẳng hạn tới Paris. Tuy nhiên, ông đặt ra quy tắc riêng cho mình.

Đó là để mua một chiếc đồng hồ đắt tiền hay một ngôi nhà, ông phải có số tiền gấp đôi giá trị của chúng. Điều này sẽ giúp Cardone không bị bội chi, đồng thời cho ông có thời gian cân nhắc xem có thực sự cần mua nó hay không.

Thay vì chi tiền mặt vào các giao dịch mua bán lớn cho những món đồ dùng một lần, ông tập trung tiền vào việc cải thiện công việc kinh doanh của mình.

Đừng mua bất cứ thứ gì có thể thuê

Khi nỗ lực để trở thành triệu phú, những món đồ duy nhất mà Cardone mua là những thứ có thể tăng dòng tiền, như bất động sản có thể cho thuê lại. Ông không mua xe hơi để tránh phải trả các khoản thanh toán hàng tháng cao hơn và chi phí bảo trì liên quan đến việc sở hữu tài sản.

Vào năm 2012, Cardone đã bán nhà và đi thuê nhà gần 10 năm. Điều này giúp ông có thêm tiền để đầu tư vào bất động sản và sinh lời. Một khi tiết kiệm được khoản tiền lớn, ông sẽ mua hẳn một căn khác bằng tiền mặt.

Cho đến bây giờ, Cardone vẫn đi thuê ôtô nhưng không bao giờ gia hạn hợp đồng quá 24 tháng dù nếu làm vậy sẽ được mức giá hời hơn. Bởi có rất nhiều thứ sẽ thay đổi trong hai năm và Cardone luôn cố gắng tránh bị mắc kẹt với một chiếc xe không phục vụ được nhu cầu của mình.

Đừng chi tiêu để gây ấn tượng với người khác

Mục tiêu của Cardone luôn là tạo ra khối tài sản kếch xù cho gia đình mình. Điều đó quan trọng với ông hơn là việc mua những thứ bản thân mình không cần.

Vì vậy, ngay cả khi ông có đủ khả năng mua một thứ gì, ông cũng không mua nó chỉ để gây ấn tượng với bạn bè. Thay vào đó, ông đầu tư với tỷ lệ cao hơn và gây dựng sự giàu có của mình. Ông luôn cố gắng sống dưới khả năng của mình.

Chỉ chi tiêu thu nhập thụ động

Nếu kiếm được 100.000 USD một năm từ công việc của mình và 20.000 USD từ thu nhập thụ động, Cardone sẽ cố gắng chỉ chi 20.000 USD cho những thứ ngoài chi phí sinh hoạt cơ bản.

Tất cả những quy tắc này đòi hỏi người thực hiện phải có kỷ luật, và có thể sẽ không dành cho tất cả mọi người. Nhưng nhờ chúng, Cardone đã thành công vượt qua những cuộc suy thoái lớn và cả đại dịch toàn cầu.

Sở hữu nhà có thể đắt đỏ hơn đi thuê

Không khó để nhận thấy những ưu điểm của việc sở hữu nhà. Về lâu dài, nếu bạn siêng năng trả hết khoản thế chấp của mình, căn nhà đó sẽ hoàn toàn thuộc về bạn.

Và nếu giá trị bất động sản tăng lên trong thời gian đó, bạn có thể kiếm được một khoản lợi nhuận. Trong khi đó, tiền thuê nhà sẽ không thể đem lại cho bạn điều gì.

Nhưng theo Hutchins, chủ sở hữu căn nhà thường phải bỏ ra số tiền hàng năm nhiều hơn so với việc đi thuê, từ tiền bảo hiểm đến thuế bất động sản và chi phí bảo trì. Nếu chưa dư dả về tài chính, trả tiền cho việc sửa máy giặt hay ống nước hỏng cũng có thể khiến bạn lo lắng.

Khi bạn vay thế chấp để mua nhà sau đó bán lại, nếu không chi tiêu cẩn thận bạn hoàn toàn có thể lỗ vì lãi suất vay, thuế nhà đất và chi phí sửa chữa mỗi năm tăng do lạm phát. Vậy nên triệu phú Cardone khuyên bạn đừng mua nhà với mong muốn kiếm được lợi nhuận.

Theo Cardone, bạn cũng không nên vội mua khi chưa có đủ tiền để chi trả toàn bộ căn nhà. “Tôi đặt ra quy tắc cho bản thân: Để mua một chiếc đồng hồ đắt tiền hay thậm chí một ngôi nhà, tôi phải có số tiền gấp đôi giá của nó. Điều này giúp tôi không bị bội chi vào thứ gì đó, đồng thời giúp tôi cân nhắc xem mình có thực sự cần nó không”, Cardone nói với CNBC.

Đừng để tiền ‘mắc kẹt’ với bất động sản

Ngay cả khi những người thuê nhà trả ít tiền hơn, họ vẫn không làm giàu được? Câu trả lời của trả lời của Hutchins là bạn hoàn toàn có thể trở nên giàu có khi có chiến lược sử dụng tiền tiết kiệm của mình.

Hutchins chọn đem tiền đi đầu tư cổ phiếu và các khoản đầu tư khác để xây dựng vốn chủ sở hữu mà vẫn có sự linh hoạt mà những người vay thế chấp 30 năm không có được.

“Thêm vào đó, tôi sẽ không mua nhà nếu vị trí và kích thước của nó không phải thứ tôi cần trong 5 năm tới. Rất nhiều thứ sẽ thay đổi trong 5 năm. Giả sử bạn được mời làm một công việc mới ở thành phố khác, hay bạn bất ngờ có con và không có trường học tốt trong khu vực. Việc kết thúc hợp đồng thuê nhà dễ dàng hơn nhiều so với việc phải rao bán nhà”, Hutchins nói.

Grant Cardone chia sẻ rằng trong hành trình trở thành triệu phú, những món đồ đắt tiền nhất ông mua là những thứ giúp ông giàu hơn, như bất động sản thương mại có thể cho thuê chứ không phải nhà ở hay xe hơi.

“Năm 2012, tôi đã bán nhà và sống trong nhà thuê gần 10 năm. Điều này giúp tôi có nhiều tiền hơn để đầu tư, giúp tiền đẻ ra tiền. Tiết kiệm được một số tiền lớn, tôi mới mua đứt căn nhà hiện nay.

Đến giờ tôi vẫn dùng ô tô thuê nhưng không bao giờ gia hạn hợp đồng thuê quá 24 tháng vì tôi cố gắng tránh mắc kẹt với một chiếc xe”, Cardone cho biết.

Cardone vẫn ủng hộ việc sở hữu nhà vì một ngôi nhà là nơi mang lại sự ổn định của riêng bạn. Nhưng nếu mục tiêu của bạn là làm giàu, bạn nên cân nhắc nhiều sự lựa chọn đầu tư khác như chứng khoán hay bất động sản kinh doanh.

Theo CNBC/Tổ quốc,Ngôi sao, Nhịp sống thị trường

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland