Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Sợ tiền mất giá nên mua nhà đất, vợ chồng trẻ ‘ngã ngửa’ vì chỉ nửa năm giá nhà giảm gần 1 tỷ đồng

Sợ tiền mất giá, đôi vợ chồng trẻ đem hết tiền tiết kiệm được để mua nhà đất. Nửa năm sau ‘ngã ngửa’ vì giá nhà đất bất ngờ giảm một nửa khiến họ chỉ biết ‘giá như’.

“Trước đấy, vợ chồng tôi không dám mạo hiểm mua đất vì sợ giá bong bóng. Thấy hàng xóm, bạn bè, ai ai cũng giàu về đất nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm gửi tiền vào ngân hàng. Đến năm 2022, hai vợ chồng tích cóp hơn 2 tỷ đồng.

Lo sợ để tiền mặt gửi tiết kiệm tiền ngày càng mất giá, lạm phát gia tăng. Sau khi nghe tư vấn từ nhiều người, vợ chồng tôi quyết định mua bất động sản để trữ tiền. Cả hai đều chung quyết định mua thêm căn nhà đất, vừa tích trữ tiền, vừa để phấn đấu đi làm, trả nợ”, chị N. nói.

Đến giữa tháng 5/2022, thông qua môi giới, vợ chồng chị N. quyết định bỏ ra 3,5 tỷ đồng để mua căn nhà đất trong ngõ. Số tiền nợ cho căn nhà này dao động lên tới 800 triệu đồng.

Ảnh minh họa: Internet

Đến hiện tại, vợ chồng chị mới ‘ ngã ngửa’ vì môi giới thông báo, căn nhà của chị N. chỉ bán được với giá 2,7 tỷ đồng. Do ở thời điểm mua căn nhà này, vợ chồng chị N. mua cao hơn so với mức giá thị trường 200 triệu đồng. Mặt khác, đây cũng là thời điểm sốt đất tại khu vực mà chị N. mua./

“Hiện tại, đất hết sốt. Thị trường càng khó khăn. Căn nhà của tôi giảm tới gần 1 tỷ đồng. Tưởng tích tiền vào đất để vừa trữ tiền vừa đợi giá tăng nhưng chỉ có 6 tháng, chúng tôi đã mất tới gần 1 tỷ đồng. Giá như, chúng tôi cố đợi đến hiện tại thì đã có thể lựa chọn căn nhà ưng ý mà giá tốt”, chị N. kể.

Không chỉ riêng vợ chồng chị N, còn có rất nhiều trường hợp khác  cũng trong tâm lý có tiền phải đổ ngay vào bất động sản để tránh mất giá. Lo ngại để tiền trong ngân hàng, càng để lâu càng xuống giá trong khi giá nhà đất chỉ có tăng.

Không ai có thể biết chính xác thị trường tăng hay giảm. Nhiều người nghĩ, giá nhà giảm 200-300 triệu đồng đã là xuống đáy, nhưng có thể giá nhà còn giảm sâu hơn. Nhưng ví dụ trường hợp ngược lại, sau 1-2 tháng giảm 200-300 triệu đồng, giá nhà đột biến gia tăng. Lúc đó, người mua cũng sẽ lại rơi vào tình cảnh: ‘Tiếc nuối’

Xét trong khoảng thời gian 3-5 năm, mức giá nhà đất đều đi theo chiều hướng gia tăng. Với người có tiền mặt sẵn, đây là cơ hội để sở hữu căn nhà đất giá rẻ.

 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland