Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

“Sống” được nhờ giao dịch đất ngộp, môi giới BĐS vẫn kiếm hàng chục triệu đồng mỗi tháng

Đây là “chuyện thật như đùa” giữa mùa bất động sản gặp khó khăn, khi môi giới bất động sản đất nền vẫn kiếm hàng chục triệu đồng nhờ những giao đất ngộp.

Có thể thấy, thời gian qua, nhà đầu tư và môi giới bất động sản đều lâm cảnh khó khăn khi thị trường yếu thanh khoản. Nhiều môi giới bỏ nghề hoặc tạm nghỉ nghề. Trong số đó có người về quê, người ở lại Thành phố tìm công việc khác.

Tuy vậy, vẫn có đội ngũ môi giới bám nghề theo thời điểm. Họ tìm nhiều cách xoay sở và hoạt động với nghề của mình. Những môi giới bán được hàng thời điểm này đa phần là môi giới lâu năm trên thị trường, quen biết nhiều nhà đầu tư, giỏ hàng đa dạng. Những môi giới giỏi nghề vẫn “sống” được ngay thời điểm thị trường khó khăn.

Anh Hải, một môi giới đất nền tự do tại phòng công chứng PP (Đỗ Xuân Hợp, Q.9 cũ) cho biết, trong 1 tháng qua, anh đã có 2 giao dịch đất nền đến từ nhà đầu tư ngộp tài chính gửi lại. Có nhà đầu tư đã hạ giá đến 400 triệu đồng/nền để thu vốn giải quyết công việc khác. Những nền đất vị trí đẹp, đường lớn được nhà đầu tư quan tâm. Đây cũng là giai đoạn họ “ôm hàng” giá tốt để chờ thị trường phục hồi.

Ảnh minh họa

Anh D, là một môi giới tự do tại khu Đông Tp.HCM cho biết vừa mới hỗ trợ một nhà đầu tư chốt 2 nền đất ngộp tại Q.9 (cũ, nay là Tp.Thủ Đức). Anh D nhận về số tiền hoa hồng gần 50 triệu đồng. Tính ra đây là giao dịch lần thứ 5 của anh trong gần hai tháng qua.

“Thị trường vẫn âm thầm xuất hiện các nhà đầu tư đi mua hàng ngộp nhưng xem xét kỹ hơn về vị trí, tiềm năng mảnh đất. Đồng thời, họ có thương lượng thêm phần giá với chủ đất, mặc dù đó đã là giá ngộp. Bởi đây là thời điểm người mua có thể ép giá người bán . Giao dịch phát sinh thời điểm này chủ yếu đến từ nguồn hàng ngộp tài chính được bán ra”, anh D chia sẻ.

Bên cạnh các giao dịch đất nền, thì nhiều môi giới hiện nay linh hoạt sang cho thuê nhà xưởng, thuê mặt bằng kinh doanh. Điều này đã giúp các môi giới “trụ được” với nghề khi các hoạt động mua bán đầu tư căn hộ, nhà đất đang khá yếu.

Chuyên gia trong ngành cho rằng, từ nay đến cuối năm có thể diễn ra đợt bán tháo tài sản ở các nhà đầu tư ngộp tài chính. Thực tế, có nhiều nhà đầu tư đã rất muốn bán tài sản trước Tết nhưng vì không bán được nên tiếp tục hạ giá để chốt sản phẩm sau Tết. Với sức “gồng” có hạn, không ít nhà đầu tư tìm cách ra sản phẩm bằng mọi cách, mọi giá thay vì “ôm” ngân hàng. Vì thế, đây mới làm thời điểm xuống tiền tốt cho những nhà đầu tư sẵn tiền mặt.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland