Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

‘Sống khổ cực khi lương 20 triệu gồng mua nhà 2 tỷ’

Nếu không có đòn bẩy từ tài sản thừa kế, tôi cũng không biết làm sao mới mua được nhà thành phố với lương 20-30 triệu đồng.

Tôi có một căn nhà xinh xắn trong vườn nên ai đến chơi cũng ước mơ có căn nhà như vậy. Tôi hay nói với mọi người, về việc để có một căn nhà như vậy cần quá nhiều tiền, cần chăm sóc nó nữa. Vì vậy, tôi khuyên mọi người nên về đầu tư cho tổ ấm của mình:

Nếu bạn có nhà: giữ gìn gọn gàng sạch sẽ, bỏ đồ thừa đi, thêm mấy cái cây xanh, trổ cái cửa sổ lớn hơn, làm cái góc đọc sách thư thái.

Nếu bạn đi ở thuê: gọn gàng sạch sẽ là yếu tố đầu tiên. Lên mạng tìm các căn nhà thuê được chăm sóc, trang trí với vật liệu rẻ. Phải luôn biến chỗ cư ngụ của mình thành nơi mình muốn về, gia đình cần gắn kết, thì cuộc sống mới tốt đẹp được.

Tất cả những cái gì tạm bợ đều không bền. Cuộc sống có tốt hay không là do mình chọn sống thế nào thôi. Giữ quan điểm sống tích cực là quan trọng nhất.

Tôi may mắn sinh ra ở thành phố, có thừa kế của gia đình, rồi mua nhà, giá nhà tăng thì bán đi, lại xây nhà và giá nhà lại tăng rất cao. Tóm lại dù không muốn nhưng tôi vẫn là một mắt xích trong cái dây chuyền làm giá nhà đất tăng phi mã.

Nếu có ai hỏi làm sao để kiếm tiền mua nhà, nói thật nếu tôi chưa có nhà, làm cật lực mỗi tháng được 20-30 triệu đồng, lo chi phí sinh hoạt, tôi sẽ không thể mua nhà thành phố được.

Mỗi tháng được 20-30 triệu đồng, lo chi phí sinh hoạt, tôi sẽ không thể mua nhà thành phố được. (Ảnh minh họa)

Làm thế nào để có một tỷ và vay một tỷ đồng để mua căn nhà hai tỷ đồng đây? Nếu lương bạn chỉ khoảng 20-30 triệu? Thực sự tôi không dám nghĩ tới. Hoặc là chọn ở thuê, hoặc bạn sẽ chọn kiếm tiền bất chấp, làm từ sáng đến khuya, ăn uống kham khổ kiệt cùng để tiết kiệm và trả nợ, để gắng mua được cái nhà con con ở thành phố.

Thế nên theo tôi cứ tầm đâu thì với tới đó, miễn sao cho cuộc sống nhẹ nhàng bình an là được. Nếu chỉ có tiền tầm 10-20% mà gồng vay đến 80-90% để mua nhà, rồi chi phí sinh hoạt gia đình, con cái sao khổ và áp lực quá.

Con người chúng ta sinh ra đâu phải khổ như vậy. Thà rằng cứ bình thản, thuận hoà, giản dị mà sống có phải sướng không? Giá nhà đất tăng phi mã cũng do người không có nhà gồng mình để có nhà.

Nếu mọi người chấp nhận và trân quý thực tại, cứ bình an ở phòng trọ, sửa lại cái chạn bếp cho chắc, mắc cái bóng đèn cho sáng, sắp xếp nhà cửa gọn gàng, ăn bữa cơm với vợ con.

Chứ thật lòng cố đến bao giờ mới ra được tiền tỉ, vài tỉ để mà mua nhà?

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland