Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Sốt đất đi qua: Cay đắng ôm nợ vì mua lại chính mảnh đất từng là của mình

Sốt đất ở các vùng ven Hà Nội giảm dần, có người lãi đậm nhưng cũng có những người ôm một đống nợ trên chính mảnh đất của mình.

Ôm nợ trên chính mảnh đất của mình

Năm 2020, khi giá đất bắt đầu có xu hướng tăng, ông Nguyễn Văn Phúc (Tam Nông – Phú Thọ) quyết định bán một phần đất của gia đình với giá 400 triệu đồng để trang trải cuộc sống, sửa chữa nhà cửa.

Chỉ một năm sau, thông tin có dự án của tập đoàn lớn chuẩn bị khởi công xây dựng đã khiến giá đất quanh nhà ông Phúc tăng lên nhanh chóng. Những miếng đất vốn chỉ để trồng rau, nuôi cá, nay nhận được sự quan tâm, hỏi giá của nhiều người.

Môi giới bất động sản nườm nượp đổ về khiến đất mỗi ngày một giá. Hàng loạt văn phòng bất động sản, trà đá bất động sản lần lượt mọc lên. Chính ông Phúc cũng cho thuê 1 gian căn nhà mình để làm văn phòng môi giới giao dịch bất động sản.

Thấy giá đất tăng cao, ông Phúc cũng vay tiền mua lại mảnh đất cũ của mình với giá gần 1 tỷ đồng (Ảnh minh họa)

Nhìn giá đất ngày càng tăng cao, hàng ngày lại tiếp xúc, chứng kiến những cuộc mua bán tiền tỉ, khiến ông Phúc đưa ra quyết định vay tiền ngân hàng để mua lại chính mảnh đất mình bán 2 năm trước.

“Tôi mua lại mảnh đất này giá gần 1 tỉ đồng. Tiền thì có một phần, phải vay ngân hàng. Vốn định để giá lên là bán ra để kiếm lời, nhưng đến giờ không ai mua với giá cao như vậy nữa.

Văn phòng giao dịch bất động sản tôi cho thuê 1 tháng 3 triệu đồng người ta cũng trả. Giờ mỗi sáng thức dậy là tôi lại chịu áp lực vì nợ. Lãi suất ngân hàng tăng cao khiến tôi vô cùng mệt mỏi”, ông Phúc nói.

May mắn hơn ông Phúc, ông Nguyễn Văn Việt (Tam Nông – Phú Thọ) cho biết năm 2021, ông bán 1 miếng đất với giá 1,3 tỉ đồng. Sau đó có khách đến trả 2,6 tỉ đồng cho phần đất tương tự nhưng ông không bán.

“Tôi muốn giá cao hơn một chút nhưng đến nay không có nhiều người mua nữa. Tôi khá tiếc. Nhưng gần đây vẫn có dự án nên tôi cho rằng giá đất sẽ không bị giảm”.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland