Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Sự thật đằng sau tin môi giới chào bán nhà đất giữa trung tâm Hà Nội giá hơn 1 tỷ, ô tô đỗ tận cửa

Thực tế căn nhà đất giữa trung tâm Hà Nội, giá hơn 1 tỷ đồng, có ngõ rộng mà môi giới quảng cáo thực chất là căn nhà thuộc huyện vùng ven Hà Nội.

Trên nhóm chợ cư dân khu vực thuộc Nam Từ Liêm, Hà Nội, tài khoản tên N.M đăng tải thông tin về căn nhà cần bán. Cụ thể, theo thông tin đăng tải, căn nhà có diện tích gần 40m2, 4 tầng, mới xây, nội thất cơ bản đẹp, thiết kế hiện đại, ô tô đỗ cửa, gần trường học, chợ. “Chủ nhà cần tiền bán gấp, giá chỉ nhỉnh 1 tỷ đồng”. Ngoài nội dung thông tin về căn nhà cần bán, môi giới còn đăng tải thêm hình ảnh “thực tế” về bất động sản.

Thông tin đăng tải của môi giới nhanh chóng thu hút hàng chục người quan tâm và tìm hiểu thông tin. Vợ chồng chị Lê Hương (hiện đang thuê nhà ở Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) đang có nhu cầu tìm kiếm mua nhà ở khu vực Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Bắc Từ Liêm cũng liên hệ với môi giới tên N.M để mua nhà.

“Đến khi hỏi thông tin về căn nhà ở vị trí nào. Môi giới gửi định vị. Hoá ra căn nhà tận Thạch Thất, cách vị trí tôi đang ở tới tận 13 km”, chị Hương kể.

Ảnh minh họa

Chị Hương, cho biết, đây không phải là lần đầu tiên chị gặp trường hợp như hiện tại. “Hơn 1 năm trước, tôi cũng tìm kiếm thông tin mua nhà trên các nhóm chợ cư dân khu vực. Một lần, tôi thấy môi giới cũng đăng căn nhà đất diện tích hơn 40m2, giá hơn 2 tỷ trong trung tâm Hà Nội. Đến khi liên hệ, môi giới hẹn tôi ngày đi xem. Đến điểm hẹn, môi giới dẫn vợ chồng tôi ra tại vùng ven của huyện Hoài Đức.

Còn trường hợp, nhà đăng trong bài quảng cáo đẹp lung linh. Nhưng đến nơi xem, hoá ra là nhà cấp 4. Muốn đến ở phải bỏ vài trăm triệu để sửa hoặc xây lại”, chị Hương bức xúc kể.

Anh Phạm Thái (Giám đốc kinh doanh Công ty chuyên môi giới nhà đất ở Hà Nội) cho rằng: “Mất thời gian, công sức cùng sự bức xúc là phản ứng của những người mua nhà khi gặp phải trường hợp “thông tin quảng cáo khác xa sự thật”. Người mua nhà rơi vào ma trận quảng cáo. Một số khách hàng đến gặp tôi từng kể rằng, họ từng đi xem tới hàng chục căn nhà, nhưng đều không đáp ứng các tiêu chí cơ bản.

Lời khuyên với người mua nhà đó là: “Đầu tiên, bạn cần tìm kiếm 2-3 môi giới thân thiết. Người mua nhà có thể tìm một số môi giới “chuyên” tại các khu vực hoặc dân thổ cư ở khu vực đó làm môi giới. Hãy đặt ra các tiêu chí cần tìm nhà cuả mình cho họ. Trên cơ sở đánh giá, phản hồi của môi giới về các tiêu chí đưa ra để nhận thấy, môi giới này có chuyên môn, hay trung thực trong việc đưa thông tin dữ liệu hay không?

Ngoài ra, người mua trao đổi cụ thể về năng lực tài chính thực sự, nhu cầu giải ngân song song từ phía ngân hàng cũng như thoả thuận liên quan đến giấy tờ ký kết với môi giới”.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland