Connect with us

Hi, what are you looking for?

NGƯỜI THÀNH CÔNG

“Tây thi đậu phụ” đời thực: Thiên kim tiểu thư lấy chồng đồng nát, xây dựng cơ ngơi tỷ USD từ phế liệu

Từ bỏ cuộc sống thiên kim, người phụ nữ giàu có chấp nhận về làm vợ anh chàng bán đậu phụ, buôn đồng nát,…cùng chồng xây dựng cơ ngơi tỷ USD từ phế liệu

Thiên kim tiểu thư lấy anh chàng nhặt đồng nát

Bà Trương Vinh Hoa sinh ra trong một gia đình khá giả có bố là đội trưởng đội sản xuất. Ngược lại, Trương Tường Thanh là một chàng trai mồ côi nghèo sau khi bố mẹ ra đi trong trận động đất kinh hoàng ở Đường Sơn.

Từ nhỏ anh đã phải đi nhặt đồng nát, sau đó vào nhà máy thép làm việc kiếm tiền nuôi thân. Chính hoàn cảnh khó khăn đã trở thành nguồn động lực để chàng trai trẻ này chăm chỉ và tu chí làm ăn.

Một trong những bức ảnh hiếm hoi của vợ chồng Trương Vinh Hoa. Hình ảnh: Toutiao

Sau khi làm việc được 2 năm, nhà máy thép đóng cửa , Trương Tường Thanh đi tìm lối thoát. Anh thường nghe người anh em của mình nói rằng món đậu phụ ở Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc rất nổi tiếng.

Vì vậy, anh đã quyết đi học nghề làm đậu phụ, sau đó quay lại Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc, bắt đầu công việc kinh doanh. Bố Trương Vinh Hoa sinh lòng yêu mến và cảm phục trước nghị lực, sự chăm chỉ của Trương Tường Thanh và muốn gả con gái cho anh.

Bố Trương Vinh Hoa đã giới thiệu chàng trai này với con gái mình. Dưới sự vun vén của bố, cùng việc cô cũng cảm động trước nghị lực của Trương Tường Thanh, hai người thường xuyên qua lại và dần nảy sinh tình cảm.

Khi biết bà quyết định lấy anh Thanh làm chồng ai cũng ra sức khuyên ngăn, nhưng Trương Vinh Hoa quả quyết: “Tôi không sợ anh ấy nghèo, tôi sẽ giúp anh ấy sống tốt hơn”.

Cuộc sống vợ chồng êm ấm

Sau khi kết hôn, gia đình nhỏ của họ thậm chí còn không có cả dao làm bếp, nhà chỉ có mỗi bức vách. Nàng tiểu thư Trương Vinh Hoa không hề phàn nàn mà chỉ theo chồng đi bán đậu phụ không quản ngày đêm.

Hai vợ chồng tần tảo dậy từ 4h sáng để làm đậu. Ban đầu, Trương Tường Thanh thấy vợ là tiểu thư nhà giàu nên không muốn để bà phải vất vả. Nhưng thấy Trương Dung Hoa việc gì cũng xắn tay vào làm hăng hái, ông cũng không cản vợ nữa.

Để tăng thêm thu nhập, khi rảnh rỗi Trương Vinh Hoa còn nhận đồ về may vá thuê. Bà không chỉ bán đậu phụ giỏi mà còn rất đảm đang, giỏi chăm sóc gia đình.

Trương Dung Hoa việc gì cũng xắn tay vào làm hăng hái, không nề hà (Ảnh: internet)

Năm thứ hai sau khi kết hôn, Trương Vinh Hoa mang thai, bà vẫn mang bụng to đi bán đậu cùng chồng. Khi sinh xong thì hai người lại đi phụ hồ, cuộc sống của họ dường như chẳng có thời gian để ngơi nghỉ.

Sau 3 năm vợ chồng đồng lòng, họ đã có được khối tài sản hơn 10.000 nhân dân tệ đầu tiên ở Đường Sơn. Thời bấy giờ, số gia đình giàu cỡ đó còn ít hơn số triệu phú ngày nay.

Nhận thấy việc bán đậu phụ vừa vất vả mà không lời lãi là bao, Trương Tường Thanh bàn với vợ chuyển sang làm nghề buôn sắt vụn. Vậy là Trương Vinh Hoa lại tận lực ủng hộ chồng. Bà rút toàn bộ tiền tiết kiệm của gia đình, vay mượn thêm 8.000 nhân dân tệ để Trương Tương Khánh lên Bắc Kinh buôn phế liệu, còn mình vẫn ở quê làm đậu.’

Bà luôn là hậu phương vững chắc của chồng (Ảnh: internet)

Sau nhiều lần thất bại, đến năm 1993, hai vợ chồng Trương Vinh Hoa đã kiếm được 3 triệu nhân dân tệ đầu tiên trong đời nhờ mua bán phế liệu, lãi gấp 300 lần so với bán đậu phụ.

Đúng lúc công việc kinh doanh của họ đang phát triển thì ngành thép trong nước bắt đầu bước vào thời kỳ suy thoái, nhiều nhà máy đóng cửa, không còn thu mua phế liệu nữa. Gia đình Trương Tường Thanh lại gần như phá sản lần nữa. Thế nhưng, Trương Vinh Hoa vẫn đứng dậy cùng chồng bước tiếp.

Nhưng cũng nhờ biến cố lần này mà vợ chồng bà cũng thay đổi cách tiếp cận,  người khác không thu mua thép phế liệu, thì họ sẽ xây hẳn một nhà máy chế biến thép của riêng mình.

Trương Vinh Hoa không ngờ rằng khối tài sản tương lai của mình sẽ tăng lên đến hàng tỷ nhân dân tệ.

Hai vợ chồng thành lập nhà máy luyện kim Shunda. Họ đã cùng cả gia đình và hàng vạn hộ gia đình khác đánh đổi tất cả để mở xưởng sản xuất sắt. Trương Vinh Hoa không ngờ rằng khối tài sản tương lai của mình sẽ tăng lên đến hàng tỷ nhân dân tệ.

Để hỗ trợ chồng tốt hơn, Trương Vinh Hoa đã đến Bắc Kinh học một khóa MBA vào năm 2003. Sau khi trở về, bà mua cổ phần các nhà máy thép lớn nhỏ và chuẩn hóa việc quản lý. Cùng năm đó, Tập đoàn sắt thép Tianjin Rongcheng United được thành lập, sau đó đổi tên thành Rongcheng Xiangtai theo tên hai vợ chồng.

Năm đầu tiên thành lập tập đoàn, doanh thu của họ đã vượt 10 tỷ nhân dân tệ, chi phí mua lại các nhà máy thép gần như đã phục hồi.

Năm 2014, ông Trương Tường Thanh  qua đời. Ngày hôm ấy, bầu trời của bà Trương Vinh Hoa bỗng chốc sụp đổ. Từ đây, một mình bà gồng gánh cơ nghiệp, hoàn thành di nguyện của chồng.

Dù nhà máy có khó khăn bà vẫn luôn trả đủ lương cho nhân viên, không để họ thiệt điều gì.

Rongcheng đến nay đã chi 650 triệu tệ cho phúc lợi xã hội nhưng không phải ai cũng biết đến. Tiếp quản công ty trong 6 năm, Trương Dung Hoa đã làm tất cả những gì có thể để hoàn thành di nguyện của chồng.

Năm 2019, Trương Vinh Hoa trở thành người phụ nữ giàu nhất Thiên Tân với tài sản ròng 10,5 tỷ USD. Rongcheng cũng trở thành doanh nghiệp tư nhân số 1 tại Thiên Thân. Người phụ nữ này không chỉ gánh vác cơ đồ chồng để lại mà còn giúp ông mở rộng địa bàn, nâng doanh thu công ty lên hơn 70 tỷ tệ.

Sau khi để lại sự nghiệp cho con gái kế thừa, bà lui về ở ẩn, sống cuộc sống bình yên an hưởng tuổi già.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland