Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Thà vay mượn tiền người thân, bạn bè để gồng lãi chứ nhất quyết không cắt lỗ bất động sản

Tình hình lãi suất vay ở tại các ngân hàng đang có chiều hướng tăng, trong khi thị trường bất động sản gần như đứng yên. Thế nhưng có những nhà đầu tư thà đi vay tiền để gồng lãi chứ không có ý định bán cắt lỗ BĐS.

Nhiều người bán mãi cũng không ra hàng được dù rất nhiều người hỏi giá rồi im lặng. Bởi đa số những người mua nhà để ở thì ít, người mua đầu tư thì nhiều. Phần lớn người mua bất động sản đều sử dụng đòn bẩy tài chính, nói nôm na là vay vốn ngân hàng.

Chính điều này đã làm cho nhiều nhà đầu tư từ bé cho tới lớn lao đao, xất bất xang bang, chạy khắp mọi nơi huy động tiền để trả lãi cho ngân hàng, dù rằng đợt dịch vừa qua họ đã được cơ cấu lại thời gian trả nợ.

Thêm vào đó, việc lãi suất tiền gửi lại tăng, đầu vào tăng dĩ nhiên đầu ra của các ngân hàng cũng phải tăng theo điều này làm cho số tiền lãi trả góp hàng tháng phải tăng lên rất nhiều trong khi đó tiền lương, doanh thu kinh doanh là quá èo uột.

Nhiều người thà đi vay tiền gồng lãi chứ nhất quyết không cắt lỗ (Ảnh minh họa)

Lúc này, sẽ có nhóm người chấp nhận bán cắt lỗ chứ không còn đủ kiên nhẫn cũng như không đủ lực tài chính để trả tiền lãi hàng tháng. Một nhóm nhà đầu tư khác vẫn còn đủ kiên nhẫn, xoay sở nguồn tiền mọi nơi để đắp vào tiền lãi góp hàng tháng với một niềm tin hy vọng rằng qua năm 2023 thị trường sẽ ấm và sôi động trở lại, lúc đó giá bất động sản sẽ tăng chứ không dại gì bán gấp cắt lỗ.

Thật ra, lỗ bất động sản bây giờ là nếu tính theo tiền lãi đã trả trong thời gian qua, lỗ là mất đi chi phí cơ hội, chứ xét về giá trị bất động sản vẫn không thay đổi so với thời điểm mà họ đã mua. Dĩ nhiên khi kinh doanh ai chẳng muốn có lời chứ nhưng điều quan trọng là tại thời điểm đó cần phải quyết định sớm, quyết định ngay chứ đừng để tài sản đầu tư thành một gánh nặng, một áp lực cho bản thân, cho gia đình.

Thị trường bất động sản bây giờ rất khó dự đoán và rất khó giao dịch thành công mà tác nhân chính không phải là do người mua không vay được ngân hàng, mà chính là nằm ở người bán vì họ quá bảo thủ.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland