Connect with us

Hi, what are you looking for?

CỘNG ĐỒNG

Thấm thía 3 bài học cuộc đời gieo mầm từ nghịch cảnh: Ai còn mẹ xin đừng làm cho mẹ buồn, mẹ khóc

Khi mẹ còn chúng ta không biết trân quý, chỉ sau khi người không còn nữa ta mới nhận ra mẹ đáng quý đến nhường nào.

Có lẽ trên đời này, chẳng có nỗi đau nào có thể só sánh bằng việc không có mẹ mẹ, vì chỉ những ai từng trải qua điều này mới thấu hiểu được sự tâm trạng xuống dốc đến nhường nào khi phải tự mình đương đầu với những ngày tiếp theo trong cuộc sống, những ngày mà rồi đây sẽ mãi mãi thiếu đi dáng hình bóng mẹ. Có không ít người trẻ tự nhận ra được 3 bài học cuộc đời gieo mầm sau khi khi mẹ không còn.

1. Nỗi đau sẽ không bao giờ được đong đếm bằng nước mắt

Chỉ những ngày không còn mẹ nữa, bạn sẽ nhận ra rằng cuộc đời mình dường như không còn phương hướng đến nhường nào. Nhớ đến những ngày mẹ chuẩn bị từng bữa ăn, bộ đồ cho mình mặc khiến ta nhói lòng. Nỗi nhớ mẹ và cảm giác ấy, nó đã chuyển từ nước mắt sang vô vàn cảm xúc khác nhau.

Sẽ không có một điều gì như là sự nhẹ nhõm tận cùng. Không phải bạn cứ khóc mới là buồn, và nỗi đau sẽ chẳng nguôi ngoai qua dần năm tháng.

2. Mẹ vẫn mãi là duy nhất trong cuộc đời này

Có một chân lý không bao giờ có thể thay đổi được đó chính là không ai và không điều gì có thể thay thế mẹ trong cuộc đời này. Mỗi lần nhìn thấy con, ánh lên trong mắt mẹ là niềm vui hạnh phúc.

Dù cho thời gian có qua đi, năm tháng có thay đổi, hay bạn có gặp được một người nào đó có tính cách như mẹ nhưng đó không phải là tất cả, sẽ chẳng có một ai trên thế giới này có thể thay thế mẹ trong cuộc sống và cả trong lòng bạn.

3. Sống tốt hơn để xứng đáng vì mẹ đã đưa bạn đến với thế giới này

Nỗi đau không còn mẹ dù chúng ta hiểu rằng chẳng thể nguôi ngoai, nỗi buồn và niềm đau sẽ là nguyên liệu của cuộc sống, để ta gieo vào đó sự bình an và nhìn nó trưởng thành với tất cả sự thấu hiểu tròn vẹn.

Mọi thứ xảy ra đều không phải điều gì lớn lao, buồn thương cũng vậy –  thứ cao hơn cả là khi ta cứ mang theo nỗi đau ấy như gánh nặng cuộc đời mà không bao giờ biết cách vơi đi nỗi buồn.

Điều mà bạn có thể làm bây giờ chính là sống tốt, chắp cánh thực hiện những ước mơ mà mẹ còn chưa thực hiện được, nhưng có lẽ sau tất cả, mẹ cũng chỉ mong bạn được sống hạnh phúc và bình an.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland