Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Thị trường bất động sản “ấm” lên, môi giới bất động sản phấn khởi rủ nhau quay lại với nghề

Nhiều môi giới bất động sản từng bỏ về vào năm ngoái và đầu năm nay đã bắt đầu quay trở lại với nghề khi thị trường có dấu hiệu ấm lên từ cuối quý 2/2023.

Từ cuối quý 2, thị trường bất động sản đã có dấu hiệu ấm lên. Trong báo cáo thị trường bất động sản quý 2/2022 của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho thấy, lượng tiêu thụ sản phẩm trong quý vừa qua đạt mức khoảng 3.704 giao dịch, xấp xỉ 18% tổng cung mở bán mới. Và con số này cũng tương đương với mức tăng trưởng 30% so với quý 1. Đặc biệt, 80% lượng giao dịch thành công tập trung ở những dự án căn hộ chung cư có pháp lý sạch được phát triển bởi những chủ đầu tư uy tín.

Những dấu hiệu tích cực trên là nền tảng khiến cho nhiều môi giới bất động sản quay lại với nghề. Chị Phạm Thị Hồng Minh – Trưởng phòng tuyển dụng của một sàn giao dịch bất động sản ở Nam Từ Liêm cho biết, từ hồi đầu tháng 7, số lượng CV ứng tuyển vào công ty ghi nhận tăng 20% so với tháng trước, tăng 40% so với quý 1/2023.

Chị Minh cũng cho rằng, lượng ứng viên quay lại với nghề môi giới bất động sản đã tăng lên cho thấy được các dấu hiệu tích cực của thị trường đó là giao dịch tăng so với trước, khách hàng dần có thêm niềm tin trở lại với bất động sản. Bên cạnh đó, cũng theo lời chị Minh, nguyên nhân lượng môi giới bất động sản quay lại với nghề còn đến từ việc thị trường có nhiều dự án mới ra được hàng cho nên các sàn cũng tiến hành đẩy mạnh việc tuyển quân số.

Ảnh minh họa

Chị Đào Thùy Anh (trú tại khu đô thị Xa La – Hà Đông – Hà Nội) cho biết, sau thời gian nửa năm bỏ nghề môi giới bất động sản đi bán bảo hiểm, chị mới quyết định quay trở về công việc môi giới bất động sản từ cuối tháng 6. Chị Thùy Anh cũng nói thêm rằng, những người bạn vẫn bám trụ với nghề môi giới bất động sản trong giai đoạn khó khăn vừa qua đã bắt đầu có giao dịch trở lại.

Người này chia sẻ: “Thời điểm sau Tết Nguyên Đán, các bạn của tôi gần như không có giao dịch trong suốt 3 tháng liền, tuy nhiên khoảng 2 tháng gần đây, lượng giao dịch đã bắt đầu trở lại dù không được nhiều như năm ngoái. Số lượng dự án ra hàng cũng đã nhiều hơn trước, thị trường cũng đang có dấu hiệu ấm dần lên”.

Anh Thảo ( Cầu Giấy) đã quay lại làm môi giới bất động sản ở công ty cũ. Anh Thảo nói rằng, thị trường bất động sản quá khó khăn trong giai đoạn trước đã khiến cho nhóm của anh quyết định nghỉ việc.

Anh Thảo nói rằng, công ty có hơn 80 nhân sự thì đến cuối năm 2022 chỉ còn lại khoảng 30 nhân sự trụ lại với nghề, chủ yếu là các quản lý cấp cao. Cũng trong giai đoạn khó khăn đó, chính các sếp cũng đã động viên anh và các anh em tạm thời tìm việc làm thêm. Anh và phần lớn anh em đều chuyển sang công việc khác như bán hàng online, bán ô tô, bảo hiểm và chuyển sang làm môi giới cho thuê để vượt qua được giai đoạn khó khăn.

Và từ tháng 5, sếp công ty cũ đã gọi anh Thảo và nhiều môi giới từng là nhân viên của công ty quay trở lại công ty làm việc do công ty tìm được nguồn hàng mới, thị trường bắt đầu có dấu hiệu khởi sắc.

Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam – ông Nguyễn Văn Đính cho biết: Từ quý 3 đến cuối năm, thị trường sẽ dần trở nên nhộn nhịp hơn bởi những điều chỉnh về mặt chính sách phát huy tác dụng. Chính sự khởi sắc của thị trường là nền tảng để cho lực lượng môi giới bất động sản quay lại thị trường đông đảo hơn”.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland