Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Thị trường bất động sản đảo chiều, người bán quay xe “bẻ cọc”: “Chấp nhận đền cọc, không bán giá rẻ”

Thị trường nhen nhóm đảo chiều, xuất hiện trường hợp nhà đầu tư bán cắt lỗ bất động sản dù đã nhận tiền cọc nhưng chấp nhận bồi thường và chờ thị trường,.

Đánh giá của các chuyên gia và một số đơn vị nghiên cứu thị trường, những tín hiệu tích cực đã xuất hiện trên thị trường bất động sản. Bên cạnh đó, thị trường gần đây đón nhận nhiều tin vui từ việc giảm lãi suất, dòng tiền và niềm tin của người mua nhà,…

Theo đó, một số chủ bất động sản trước đó bán cắt lỗ, giảm giá,… dù đã nhận đặt cọc nhưng hiện nay họ chấp nhận đền cọc chờ thị trường tốt hơn.

Thời điểm tháng 6/2023, anh Nguyễn Thái, nhà đầu tư tại Hà Nội rao bán giảm 15% so với đầu năm 2022 căn liền kề mặt đường lớn Lê Trọng Tấn có diện tích 100m2, thuộc địa bàn huyện Hoài Đức (Hà Nội) với mức giá 18 tỷ đồng. Đến đầu tháng 8, căn liền kề của anh Thái đã có khách xuống tiền đặt cọc 500 triệu đồng. Tuy nhiên, cách đây 3 ngày, anh Thái đã quyết định đền cọc bằng số tiền khách đặt cọc và tiếp tục giữ lại căn liền kề.

Thời gian gần đây, thị trường trong khu vực và tại khu đô thị mà căn liền kề của tôi sở hữu đã rục rịch giao dịch trở lại. Mức giá bán hiện nay không còn giảm như trước, thậm chí mỗi căn hồi lại được vài trăm triệu đồng do đường thông sang thu đô thị lớn bên cạnh đã thông. Anh cho rằng, đây đã là đáy của thị trường. Do đó, anh thương lượng với người mua đền cọc 200 triệu đồng và được đồng ý. Hiện anh lại tiếp tục cho thuê căn liền kề này với giá 20 triệu đồng/tháng

Ảnh minh họa

Theo anh Vũ Thanh Tùng, Giám đốc một sàn môi giới bất động sản tại Hà Nội, từ giai đoạn cuối quý 2, thị trường đã bắt đầu rục rịch có giao dịch trở lại, nhà đầu tư đã quan tâm tới thị trường nhiều hơn trước. Đa phần các nhà đầu tư xuống tiền mua lúc này đều là tài chính có sẵn.

Bên cạnh đó, anh Tùng cho rằng, việc nhà đầu tư chấp nhận bồi thường cọc, không bán rẻ còn tới từ việc lãi suất thời gian gần đây đã bắt đầu giảm. Theo đó, áp lực tài chính của những nhà đầu tư dùng đòn bẩy trước đó đã nhẹ nhàng hơn. Đồng thời, sau thời gian khó khăn, một số nhà đầu tư đã xoay sở được dòng tiền.

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn cho rằng, vào cuối năm 2022, mức lãi suất huy động tại nhiều ngân hàng đạt mức cao nên người dân bắt đầu chuyển sang gửi tiết kiệm tiền nhàn rỗi vào ngân hàng sau thời gian dài đổ vào bất động sản, khiến thị trường bất động sản bị mất thanh khoản.

Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho rằng, nếu lãi suất cho vay giảm áp dụng với cả khoản vay mới và cũ, sẽ giúp áp lực tài chính của các nhà đầu tư giảm xuống. Theo đó, không còn tình trạng giảm giá, bán bất chấp sản phẩm bất động sản, đặc biệt là phân khúc đất nền.

Ông Đính cho rằng, nếu lãi suất huy động được điều chỉnh xuống mức 5%, dòng tiền đầu tư sẽ được rút ra khỏi ngân hàng để quay trở lại làm tăng đầu tư, giao dịch trên thị trường.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland