Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Thị trường bất động sản hiện nay: “Chậm nhưng không đứng im”

Thị trường bất động sản hiện nay có dấu hiệu chậm lại, tuy nhiên chậm nhưng không có nghĩa là đứng im. Đây chính là cơ hội, là thời điểm cho những sản phẩm mang lại giá trị thực cho nhà đầu tư, khách hàng lên ngôi.

Thị trường bất động sản vài năm trước liên tục “sốt’’ ở khắp nơi dẫn đến giá nhà, đất không ngừng “leo thang” bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Thế nhưng thực tế hiện nay thị trường bất động sản có xu hướng đi chậm lại, tuy nhiên giá vẫn neo ở mức cao. Nguyên nhân là do ảnh hưởng của sự suy thoái kinh tết toàn cầu nói chung, đồng thời có sự tác động của các cơ quan ban ngành, địa phương thông qua loạt động thái chấn chỉnh lại thị trường bất động sản như “phanh” tín dụng vào bất động sản từ ngân hàng, kiểm soát phát hành trái phiếu, siết thuế bất động sản…

Ảnh minh họa 

Theo báo cáo thị trường tháng 5 năm ngoái của Batdongsan.com.vn, lượng sản phẩm nhà, đất bán trong tháng 5 giảm 11% so với cùng kỳ năm trước. Giao dịch mua bán loại hình đất có dấu hiệu chững lại, chỉ gợn sóng nhẹ ở các khu vực đường vành đai hoặc một số khu vực có thông tin về dự án quy hoạch.

Hoạt động mua bán, giao dịch bất động sản bán đang khá chậm so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, lượng quan tâm bất động sản bán đã giảm nhẹ 9% so với cùng kỳ năm ngoái, tập trung chủ yếu ở các loại hình là đất, đất nền dự án, mặc dù lượng tin đăng rao bán tăng trên 22%, thậm chí đất nền dự án tăng 38%. Điều này cho thấy, các nhà đầu tư có nhu cầu bán ra nhiều hơn so với mua vào.

Tuy nhiên, nhu cầu được an cư, được nâng cao chất lượng sống vẫn luôn rất lớn trong đại bộ phận người dân. Các sản phẩm ở vị trí chiến lược, được quy hoạch một cách bài bản, có đầy đủ tiện ích, dịch vụ cơ sở hạ tầng tốt, quản lý chuyên nghiệp vẫn được khách hàng tìm kiếm.

Ảnh minh họa 

Ông Đặng Hoài Nam – Giám đốc kinh doanh CTCP BĐS Tiến Phước chia sẻ: Qua dữ liệu một số báo cáo cho thấy thị trường có dấu hiệu chậm lại tuy nhiên chậm nhưng không có đứng. Chậm lại cũng là sự thức tỉnh, sàng lọc về phía khách hàng, nhà đầu tư. Đây chính là thời điểm cho những sản phẩm mang lại giá trị thực cho nhà đầu tư, khách hàng lên ngôi.

Nhìn chung, ở giai đoạn này thị trường đang trải qua giai đoạn chững, khó nhưng không hoàn toàn là khó bởi những sản phẩm thực, mang lại giá trị thực tại những vị trí tốt, chiến lược của chủ đầu tư uy tín và vẫn được khách hàng đón nhận.

Mặt khác, thời điểm này cũng là cơ hội để những doanh nghiệp bất động sản nhìn nhận lại thị trường để có những rà soát, điều chỉnh phù hợp và đặc biệt hướng đến việc xây dựng mang lại những sản phẩm có giá trị thực cho nhà đầu tư cũng như các khách hàng nhu cầu để ở.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland