Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Thị trường bất động sản hiện tại đang ‘ì ạch’ nhưng người Việt vẫn luôn “ấp ủ” mong muốn sở hữu đất nền

Thị trường hiện tại chưa khởi sắc, nhưng người Việt vẫn luôn “ấp ủ” mong muốn sở hữu đất nền, nhu cầu mua đất trong tương lai gần vẫn vượt trội so với các loại hình khác.

Sau khi lượng cung liên tục sụt giảm trong 3 quý liên tiếp, thị trường đất nền khu vực TP.HCM và vùng phụ cận (Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An và Tây Ninh)  đã ghi nhận xu hướng bật tăng trở lại.

Cụ thể, trong quý 2 có tổng cộng 8 dự án đất nền được mở bán ở khu vực này, tương ứng với 867 nền, tăng gấp 2,3 lần so với quý trước nhưng vẫn giảm 68% theo năm.

Về giá bán, mặt bằng giá bán sơ cấp với sản phẩm đất nền không có nhiều biến động so với quý trước. Đa phần lượng giao dịch thành công đều đến từ những dự án đã hoàn thiện hạ tầng, pháp lý. Trong đó, TP.HCM vẫn là nơi có giá bán dự án mới cao nhất với số tiền dao động khoảng 42,1-74,7 triệu đồng/m2.

Những động thái tháo gỡ vướng mắc pháp lý của Nhà nước, cùng với các lần giảm lãi suất và tăng cường giải ngân trong thời gian qua của ngân hàng được cho là tín hiệu tích cực, góp phần đẩy nhanh tốc độ hồi phục của thị trường bất động sản nói chung và phân khúc đất nền nói riêng trong thời gian tới.

Ảnh minh họa

Ông Võ Hồng Thắng, Phó Giám đốc R&D DKRA Group chia sẻ: “Thời điểm thị trường bắt đầu giai đoạn phục hồi là lúc nên “xuống tiền” để mua bất động sản. Bởi đây là giai đoạn mà các chủ đầu tư tung chính sách bán hàng tốt với nhiều ưu đãi để kích cầu. Nếu tiếp tục chờ, người mua có thể sẽ đánh mất cơ hội sở hữu bất động sản giá tốt”.

Tại Báo cáo tâm lý người tiêu dùng BĐS (CSS) về các xu hướng nửa cuối năm 2023 của Batdongsan.com.vn cho thấy, 61% người tham gia khảo sát có dự định mua bất động sản trong một năm tới.

Trong số đó, 59% có nhu cầu mua để đầu tư và đất nền là loại hình được người mua tiềm năng hướng đến nhiều nhất (40%), sau đó mới đến chung cư (28%) và nhà riêng (21%).

Như vậy, theo đánh giá của đơn vị này, mặc dù tình hình thị trường hiện tại chưa khởi sắc, người Việt vẫn luôn “ấp ủ” mong muốn sở hữu đất nền, nhu cầu mua đất trong tương lai gần vẫn vượt trội so với các loại hình khác.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland