Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Thị trường bất động sản: Người bán vẫn đang kiên nhẫn ‘thắp lửa trong sương mù’

Nhiều chuyên gia nhận định, thị trường không đến nỗi bi quan, chỉ còn lại tâm lý trì trệ, chưa tin tưởng của người mua và vẫn còn những “màn sương mù” giăng lối, đòi hỏi sự kiên nhẫn của người bán.

Anh Nguyễn Hoàng Tuấn, một môi giới tại sàn giao dịch bất động sản Lộc Phát (huyện Bình Chánh) ngậm ngùi cho biết, từ cuối năm 2022, thị trường bất động sản như đột ngột chững lại, người làm nghề môi giới như anh cảm thấy bị “sốc”. Nhiều anh em đồng nghiệp đã chuyển nghề, số cầm cự được đang dần tiêu hết số tiền tiết kiệm được hoặc thậm chí có khi phải vay nóng. Bám trụ lại đến nay đều là những người yêu nghề, đã gắn bó với nghiệp môi giới này hàng chục năm nay.

“Tâm lý người mua rất trì trệ, họ có tiền nhưng dường như chưa lấy lại được niềm tin, anh em môi giới bất động sản có cảm giác như mọi nỗ lực tư vấn cho người mua đều trôi tuột, tâm lý sốt ruột vì khó chốt hàng, như rơi vào “thung lũng sương mù” mà chưa biết khi nào có lối thoát”, anh Tuấn cho hay.

Theo ý kiến ông Nguyễn Thái Bình- Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đông Tây Land, dù thời điểm hiện tại thị trường vẫn chưa “tan băng”, nhưng bằng sự kiên trì của đội ngũ môi giới, sự kiên nhẫn của giới chủ đầu tư trong việc tạo thuận lợi nhất trong chính sách bán hàng, khuyến mại, gián tiếp hạ giá sản phẩm, cuối cùng cũng đã có kết quả tích cực, thắp lên niềm tin cho người mua và cả người bán trên thị trường bất động sản.

Ông  cho hay, chính sách bán hàng hiện nay của các chủ đầu tư rất đa dạng và linh hoạt để hỗ trợ thị trường. Ví dụ như, người mua chỉ cần đóng 10% là ký hợp đồng mua bán, sau đó đóng tổng cộng khoảng 20 – 30% nữa là ngân hàng đã hỗ trợ giải ngân toàn bộ giá trị hợp đồng. Và dù 1 năm sau đã nhận nhà, ngân hàng vẫn hỗ trợ ân hạn thêm 3 năm nữa…

Được mệnh danh là “bác sĩ bất động sản”, ông Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc Công ty Đầu tư bất động sản Việt An Hoà thì cho rằng, thị trường bất động sản vẫn ở giai đoạn khoảng 60 ngày nữa trong “thung lũng sương mù”, chưa thể nhận định “tan sương” hay không.

Cần thời gian để “rã băng” từ từ do nhu cầu vẫn có từ người mua, nhưng chỉ vì lo ngại mà không dám xuống tiền. Dẫu vậy, đấy cũng là tín hiệu tích cực cho thấy người mua đã quan tâm, và sẽ là cơ hội cho thị trường trong thời gian tới. “Qua thăm dò, hiện nhiều chuyên gia nhận định từ quý III/2024, thị trường bất động sản sẽ hồi phục”, ông Quang cho biết thêm.

“Đây là thời điểm để người làm nghề môi giới bất động sản có thể học hỏi được nhiều, chuẩn bị nền tảng kiến thức khi thị trường “tan sương”. Đồng thời, cũng là lúc khẳng định bản lĩnh của mình, sự kiên trì của mình, và niềm đam mê nghề nghiệp của người làm việc trong lĩnh vực bất động sản”, ông Phạm Văn Lâm, Phó chủ tịch VARS đồng thời là Chủ tịch DKRA Group, chia sẻ.

“Phía sau thung lũng sương mờ sẽ là một bức tranh đẹp, cả nhà đầu tư, môi giới cần phải  kiên trì để vượt qua thời điểm khó khăn này. Môi giới thì cần chọn những dự án chuẩn pháp lý, chủ đầu tư có uy tín, chất lượng tốt để tư vấn tận tình cho người mua, trong khó khăn nhưng luôn có cơ hội, điển hình là sự kiện “kick-off” dự án chung cư ở Thủ Đức đã bán hết veo 80% rổ hàng vừa qua, vấn đề ta có dám mạnh dạn nắm bắt và tin tưởng để phát huy cơ hội đó hay không?”, ông Khánh Quang đồng tình nhận xét.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland