Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Thị trường bất động sản: Nhà đầu tư đuối sức, mất thanh khoản, đi vay nặng lãi chờ thoát hàng

Thị trường hiện nay đang xuất hiện một số trường hợp nhà đầu tư đang nắm giữ đất nhưng không bán được, vì kẹt tiền nên chấp nhận đi vay lãi suất cao.

Thanh khoản trên thị trường liên tục giảm sút, kéo theo giá bất động sản giảm theo, đặc biệt là các phân khúc chưa đưa vào phục vụ nhu cầu thực ngay như đất nền…

Nhiều nhà đầu tư chấp nhận giảm giá từ 20 – 30%, thậm chí cao hơn nhưng vẫn khó tìm được người mua. Vì kẹt dòng tiền, nhiều nhà đầu tư còn phải chấp nhận đi vay với mức lãi cao để cố gồng gánh, hy vọng sẽ sớm bán được hàng.

Anh Nguyễn Văn Hà, nhà đầu tư bất động sản tại Hà Nội cho biết, giữa năm 2021, có khoảng 15 tỷ đồng trong tay, anh mạnh vay thêm 10 tỷ đồng để mua một căn biệt thự rộng 180m2 tại khu vực Hà Đông.

Ảnh minh họa

Căn biệt thự anh mua là 20 tỷ đồng, hy vọng sẽ kiếm được lời lớn từ thương vụ đó. Còn 5 tỷ đồng, anh dùng để lướt sóng đất tỉnh. Thời gian đầu, việc đầu tư lướt sóng khá thuận lợi do thị trường sôi động. anh cũng kịp thành công vài phi vụ lướt sóng, lấy tiền lời đó để đập vào trả tiền gốc và lãi mua căn biệt thự

Tuy nhiên, không được bao lâu thì thị trường bất động sản đột ngột “phanh gấp”, khiến mọi toan tính của nhà đầu tư này đổ vỡ. Theo đó, không chỉ đang ôm căn biệt thự tại Hà Đông, anh Hà còn đang nắm giữ thêm 2 mảnh đất tại Hưng Yên, do gãy sóng.

Kẹt tiền, trong khi đó, hàng tháng vẫn phải nộp đủ tiền trả ngân hàng là hơn 200 triệu đồng. Tình cảnh khó, anh đành  phải giảm giá bán cả 3 bất động sản đang nắm giữ để xoay sở.

Anh N.T.T, chủ một phòng giao dịch bất động sản tại Hà Nội cho biết: Mấy tháng nay, nhà đầu tư thường xuyên gọi điện thoại để hỏi về thị trường, họ để lại số điện thoại nhờ tôi tìm khách bán mảnh đất đang nắm giữ. Nhưng quả thật, thời điểm này muốn ra hàng là rất khó.

Thậm chí, một số nhà đầu tư còn liên hệ ngỏ ý nhờ anh tìm người thế chấp bất động sản đang nắm giữ để vay tiền với mức lãi suất khá cao.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP. HCM (HoREA) cho rằng, thị trường bất động sản đang rất khó khăn và đứng trước khả năng có thể rơi vào suy thoái. Một số tập đoàn, doanh nghiệp bất động sản gặp khó khăn, đặc biệt là rủi ro bị sụt giảm sâu thanh khoản, thậm chí có thể bị mất thanh khoản, thể hiện qua việc phải thực hiện các biện pháp “đau đớn” để “tồn tại trước đã”.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland