Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Thị trường bất động sản trầm lắng, lộ diện những nhà đầu tư bất động sản “đuối sức”

Thời gian gần đây, thanh khoản trên thị trường bất động sản sụt giảm cục bộ. Bên cạnh những nhà đầu tư đang cố gồng chờ thị trường xuất hiện khởi sắc thì một số người đang bán bất động sản bằng mọi giá, dù lỗ nhưng vẫn thấy may.

Năm 2021,anh Nguyễn Trường, nhà đầu tư tay ngang tại Hà Nội, bắt đầu tìm hiểu về thị trường bất động sản, với mong muốn có lợi nhuận tốt.

Cộng với việc không ít bạn bè tôi đã kiếm được tiền từ bất động sản, thậm chí có những người chỉ trong vòng 1 – 2 năm đã giàu lên nhanh chóng. Khi ấy, lãi suất ngân hàng cũng khá thấp nên anh đã rút hết và đầu đi khảo giá nhiều nơi để xuống tiền.

Cuối cùng, anh quyết định mua mảnh đất tại Bắc Giang rộng 100m2, với giá 3 tỷ đồng, số tiền còn lại là anh đi vay. Thời gian đầu, dù mỗi tháng phải trả mấy chục triệu đồng cả lãi và gốc nhưng anh Trường vẫn cảm thấy rất thoải mái và tự tin lần đầu tư này sẽ có lợi nhuận lớn.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, đến khi thị trường bất động sản chững lại, anh bắt đầu thấy sốt ruột khi mảnh đất rao bán suốt thời gian dài nhưng không có người hỏi mua.

“Ban đầu tôi rao bán bằng giá mua vào nhưng mãi không có người mua. Khoảng 1 tháng sau tôi giảm xuống còn 2,6 tỷ đồng thì có 3 người hỏi mua. Sau 2 lần điều chỉnh giá, người mua muốn chốt với giá 2,2 tỷ đồng, thấy thiện chí nên tôi đành bán để trả nợ, vì lãi suất ngân hàng cũng đang tăng lên”, anh Trường nói.

Trong bối cảnh, thị trường bất động sản đang gặp nhiều khó khăn từ dòng tiền, thanh khoản, lãi suất,… nhiều nhà đầu tư đã tỏ ra đuối sức. Không ít môi giới cũng thừa nhận, thanh khoản đang ngày một sụt giảm.

Khi thị trường sôi động thì bỏ tiền vào khu vực nào cũng có lãi, lúc đó ai cũng rất ham. Nhưng khi thị trường bất động sản bắt đầu sang giai đoạn mới sẽ lộ diện những nhà đầu tư đuối sức, họ là nhóm đối tượng sẽ bỏ chạy đầu tiên khi có biến động do tâm lý không vững vàng, non kinh nghiệm và vốn mỏng

 

 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland