Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Thị trường hạ nhiệt, người bán cũng chấp nhận hạ giá nhưng vẫn chật vật thanh khoản

Đến hiện tại tính thanh khoản trên thị trường vẫn chậm chạp dù người mua đã hạ giá. Thậm chí, một số nhà đầu tư đang bắt đầu hạ mức kỳ vọng lợi nhuận xuống từ 10-20%, nhằm đẩy hàng, thu hồi vốn.

Anh Lộc (nhà đầu tư ở Sóc Sơn, Hà Nội) quyết định cắt mức lợi nhuận từ lô đất rộng 98m2 mua cách đây 1 năm sau khi rao mãi không tìm được khách chốt. Mức giá mà nhà đầu tư này đưa ra là 1,1 tỷ đồng, hạ 15% so với giá ban đầu rao bán.

Anh cũng đang gặp khó khi lãi suất ngân hàng tăng. Trong khi các khoản thu ngoài từ công việc môi giới bất động sản hoặc “ăn chênh” như trước đây đang ngày càng co hẹp, điều này buộc anh phải gồng lên trả nợ.

Thế nhưng hiện tại, dù đã ký gửi qua 8 môi giới, giá cũng đã hạ nhưng anh vẫn chưa tìm được khách chốt.

Chị Diễm (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng đang phải chật vật mặc dù đã hạ giá lô đất thổ cư mua cách đât 1,5 năm, nằm vùng ven đường Vành đai 4, được mua với giá 2,8 tỷ đồng.

Sau gần 2 năm, chị Diễm phải chấp nhận đẩy ra thị trường với giá 2,9 tỷ đồng, tức chỉ nhỉnh 100 triệu đồng so với thời điểm mua. Tuy nhiên chị vẫn chưa thể chốt được, khách hỏi thì nhiều nhưng toàn mặc cả mức giá 2,7 tỷ. Thậm chí còn thấp hơn tiền chị bỏ ra ban đầu.

Ảnh minh họa

Nhận định về hiện tượng cắt lỗ trên thị trường, bà Nguyễn Thị Hồng Vân – Phó Giám đốc Bộ phận Định giá và Tư vấn Tài chính, Savills Hà Nội cho biết, tình trạng này có thể xảy ra trên thị trường bất động sản ở trường hợp như nhà đầu tư không nghiên cứu kỹ về bất động sản trước khi đưa ra quyết định đầu tư.

Điều này dẫn đến một số vấn đề như dự án vướng quy hoạch, vướng các yếu tố môi trường gần khu mộ hay đường điện, lối tiếp cận hạn chế… Đây là những nguyên nhân khiến tính thương mại của bất động sản không cao và việc chuyển nhượng trở nên khó khăn.

Trường hợp các nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy tài chính để thực hiện đầu tư bất động sản, việc bán cắt lỗ để tránh lãi vay ngân hàng cũng là một khả năng có thể nghĩ đến.

Bà Vân cho rằng, thị trường bất động sản nói riêng hiện vẫn đang trên đà phục hồi sau giai đoạn dịch bệnh. Thế nên, bà Vân khẳng định, sẽ không có việc giảm giá bất động sản mạnh trên mặt bằng chung và cũng sẽ không có hiện tượng làn sóng cắt lỗ đại trà trên mọi phân khúc, thị trường.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland