Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Thị trường khó khăn, nhân viên bất động sản mong được đuổi việc để nhận tiền đền bù 

Tại một số công ty Bất động sản, các nhân sự khối văn phòng khi bị cắt giảm sẽ được hưởng khoản đền bù hợp đồng khá lớn trong khi những người ở lại đối mặt với nguy cơ giảm lương, tăng khối lượng công việc trong thời điểm kinh doanh khó khăn.

Nghỉ Tết sớm và nhận khoản bồi thường hợp đồng

Chị T. từng làm công việc sáng tạo content (nội dung) thuộc phòng marketing tại một tập đoàn bất động sản lớn có trụ sở ở quận 1 (TP.HCM) cho biết vừa nhận được khoản bồi thường hợp đồng tương đương với 2 tháng lương sau khi nhận quyết định chấm dứt lao động vào cuối tháng 11/2022.

“Công ty mình xảy ra biến cố lớn nên cắt giảm nhân sự hàng loạt, chỉ giữ lại những người lâu năm, cộm cán. Khi nghỉ việc, mình còn 6 tháng nữa mới hết hạn hợp đồng nên được công ty đền bù với mức 2 tháng lương. Theo mình được biết thì mức bồi thương dao động từ 2-6 tháng lương tùy vào vị trí và thâm niên của nhân viên”, chị T. cho biết.

Tuy mất việc vào thời điểm cận Tết, khó tìm công việc mới nhưng chị T. vẫn thấy may mắn vì khoản bồi thường đủ để trang trải trong thời gian thất nghiệp.

“Nói thật chứ, may mà được công ty chủ động kết thúc hợp đồng, ít ra mình còn được bồi thường. Trường hợp mà tự xin nghỉ thì coi như tay trắng. Thế nên là đi làm vào thời điểm này ai cũng đùa nhau về việc “được” cho nghỉ việc. Đùa nhưng cũng có phần thật”, chị T. cho biết.

Ảnh minh hoạ

Theo chị T. không phải ai cũng khả năng trụ lại cho đến khi nhận được quyết định chấm dứt hợp đồng. Bối cảnh công ty gặp khó sẽ đi kèm nhiều áp lực, trong khi lương thưởng giảm xuống thì khối lượng công việc lại tăng lên.

Ghi nhận của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), sau thời điểm chính sách tín dụng gây ảnh hưởng lớn đến thị trường, nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản phải đóng cửa, tạm ngừng hoạt động. Các công ty còn hoạt động phải thu hẹp quy mô đầu tư sản xuất kinh doanh thậm chí buộc phải cho nhân viên nghỉ Tết sớm.

Ở lại và gánh việc của nhiều người

Anh Th., nhân viên truyền thông nội bộ ở một tập đoàn bất động sản ở Hà Nội, cho biết thời điểm cuối năm phải tổ chức nhiều chương trình, sự kiện nội bộ bên cạnh các hoạt động phục vụ kinh doanh nên lượng công việc rất lớn. Tuy nhiên, sự thiếu hụt nhân sự hỗ trợ khiến anh cảm thấy lao đao.

“Khối văn phòng, nhân sự nằm trong nhóm ưu tiên bị cắt giảm nên khi đến mùa sự kiện là không biết phải xoay xở như thế nào. Phải huy động thêm phòng ban khác để hỗ trợ. Mà nhờ nhiều cũng ngại vì họ cũng bận mà. Chưa kể, nhờ họ xong, lúc họ cần thì mình cũng phải bố trí thời gian giúp lại nữa, lúc bận quá không biết từ chối sao cho đỡ mất lòng”, anh Th. than phiền.

Ảnh minh hoạ

Chị H. nhân viên quan hệ công chúng của một công ty ở TP.Thủ Đức cũng đang suy nghĩ đến việc nghỉ việc vì luôn trong tình trạng quá tải.

“Việc mình chưa hết mà còn phải lo thêm cả việc của phòng marketing nữa. Ngày nào về đến nhà là mình bất tỉnh đến sáng, còn không có thời gian để nấu ăn cho chồng nữa”, chị H. chia sẻ.

Trong khi khối lượng công việc tăng lên, mức lương không tương xứng nên chị H. có ý định nghỉ việc. Tuy nhiên chị H. muốn cố gắng làm hết năm để nhận được khoản thưởng Tết.

“Như mình làm văn phòng nên thu nhập chính vẫn đến từ lương, thưởng Tết, nghỉ bây giờ coi như mất hết công sức cả năm. Nghe bạn bè được công ty chấm dứt hợp đồng được bồi thương mà cũng ganh tị. Mình giữ được việc nhưng sếp đòi hỏi cao, áp lực lớn, khối lượng việc nhiều, ngày nào cũng quá tải, cảm giác lương không tương xứng”, chị H. cho hay.

Theo Bá Di/ CafeLand

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland