Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Thị trường trầm lắng: Nhà đầu tư bất động sản than hết tiền, chỉ có đất thôi

Trước đó cứ có tiền là dồn hết vào bất động sản, đến khi thị trường trầm lắng đất khó bán, nhà đầu tư than hết tiền, chỉ có đất thôi.

Thị trường bất động sản trầm lắng khiến thanh khoản sụt giảm ở nhiều khu vực. Thậm chí, dù được chào mời nồng nhiệt từ môi giới nhưng các nhà đầu tư chỉ đáp gọn: “Hết tiền”.

Anh Vũ Hải, chủ phòng giao dịch bất động sản tại ven Hà Nội cho biết, suốt nửa năm trở lại đây, văn phòng của anh cũng trở nên vắng lặng, khách hàng tới ngày càng ít. Thậm chí, nhiều ngày chỉ có anh cùng các cộng sự của mình mà không có vị khách nào ghé tới.

Mức giá hiện nay cũng đã hạ nhiệt nhiều so với trước nhưng thanh khoản lại càng giảm. Không như trước kia, giá tăng cao nhưng sức mua lại càng lớn

Anh Hải chia sẻ, khi gọi những nhà đầu tư quen lâu năm, nhưng gọi họ cũng than giờ hết tiền, chưa có kế hoạch đầu tư ở giai đoạn này. Vì trước đó, có tiền là họ đã bỏ hết vào đất. Bây giờ nguồn tiền khó, nên đa phần nhà đầu tư không có đòn bẩy để mua.

Ảnh minh họa

Anh Minh, một nhà đầu tư ở Hà Nội chia sẻ : “Có tiền tôi dồn hết vào đất rồi. Bây giờ đúng là, chỉ có đất chứ không có tiền. Đa phần các mảnh đất của tôi đều nằm ở vị trí khá tốt nên bán lỗ đi cũng tiếc. Hiện nay, cũng chưa cần chi số tiền lớn nào nên tôi cứ để đó”

Thực tế, không chỉ anh rơi vào tình trạng chỉ có đất nhưng hết tiền mà rất nhiều người cũng tương tự. Tuy nhiên, những nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy tài chính sẽ bị tác động rất nhiều.

Chuyên gia kinh tế, TS. Đinh Thế Hiển, đa phần các nhà đầu tư Việt Nam rất khác các nhà đầu tư nước ngoài ở chỗ, họ thường muốn tối đa hóa tỷ suất lợi nhuận, có nghĩa họ thường bỏ hết tiền vào kênh mà họ thấy có lời nhiều nhất.

Tuy nhiên, những người này thường không có khái niệm về dòng tiền, tức là không duy trì nguồn thu nhập đều đặn. Và thường những ai đã đầu tư vào bất động sản sẽ rất ít khi nhảy sang các ngành khác, trừ một số người đã biết đầu tư chứng khoán từ trước đó.

Nhưng các tiểu gia và đại gia của Việt Nam thường dồn hết tiền vào một kênh, lợi nhuận có thể lên tới 30 – 40% một tháng. Vì thế, trong giai đoạn hiện nay, có nhiều người rất dễ bị “tăng xông”, sống trên đống tài sản nhưng không thấy vui”, chuyên gia nói.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland