Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Thị trường trầm lắng, nhà đầu tư vẫn âm thầm “lướt sóng” sang tay loạt lô đất với giá 300-500 triệu đồng

Hiện nay, mặc dù thị trường bất động sản trầm lắng, đất thổ cư, đất vườn… tỉnh này vẫn diễn ra các hoạt động đầu tư ngắn hạn.

Dù không nóng sốt rõ rệt như các tỉnh, thành khác nhưng những năm qua, tỉnh Phú Yên vẫn âm thầm diễn ra những giao dịch sang tay kiếm tiền chục đến hàng trăm triệu đồng giữa các nhà đầu tư.

Tỉnh này đã từng là điểm đến của nhiều chủ đầu tư bất động sản như Tập đoàn Hưng Thịnh, Ecoland, Tân Hiệp Phát, Đất Xanh Miền Trung, CEN group … với loạt dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn. So với các thị trường lớn như Nha Trang, Quy Nhơn… quỹ đất tại Phú Yên còn khá nhiều. Đây được đánh giá là thị trường mới, còn nhiều tiềm năng khai thác về du lịch, sinh thái.

Không chỉ ở phân khúc nghỉ dưỡng, những năm gần đây, đất vườn, đất nông nghiệp, đất thổ cư ở các khu vực như thị xã Sông Cầu, thị xã Đông Hoà, thậm chí ở các huyện vùng núi như huyện Tây Hoà, Tuy An, Sông Hinh… diễn ra hoạt động mua bán sang tay khá nhiều.

Có lẽ đây cũng chính là lý do khu vực này vẫn có hoạt động đầu tư vẫn âm thầm diễn ra.

Thực tế, những lô đất có giá từ 250-500 triệu đồng được mua đi bán lại giữa các nhà đầu tư. Sóng lướt cọc vẫn âm thầm diễn ra ở các khu vực này. Trong khi đó, các căn nhà diện tích nhỏ thuộc thành phố hoặc thị xã có giá trên dưới 1 tỉ đồng/căn cũng được giao dịch khá ổn.

Ảnh minh họa

Một mảnh đất diện tích 1ha (đang trồng keo trên đất) tại huyện Tây Hoà được bán ra với 280 triệu đồng/mảnh. Chỉ sau một tháng mua vào, nhà đầu tư bán ra với giá 320 triệu đồng/mảnh.

Thậm chí, có những mảnh đất, căn nhà chưa có sổ nhưng vẫn có giao dịch lướt cọc. Đa số rơi vào các loại hình đất trồng cây, đã có sẵn cây trên đất, với mức giá khá mềm từ 200-500 triệu đồng/mảnh. Đối tượng mua đất này đa số là người mua ở thực, có nhu cầu làm nông, khai thác làm cây keo, sắn, mía…

Môi giới địa bàn vẫn hoạt động sôi nổi, thậm chí có khoảng thời gian chốt giao dịch “mỏi tay”. Điều này là khó tin trong bối cảnh thị trường nhà đất trầm lắng. Thế nhưng, theo một môi giới khu vực, nhà đầu tư vẫn mua đi bán lại, với mức lời nhanh từ 20-50 triệu đồng (vài tuần đến 1 tháng) hoặc 100-150 triệu đồng (vài tháng).

Tìm hiểu được biết, các hoạt động mua bán nhà đất tại Phú Yên thời điểm này chủ yếu là sang tay giữa các nhà đầu tư với nhau. Do giá trị các mảnh đất không lớn nên việc mà nhà đầu tư vào mua rồi bán chênh lên vài chục triệu đồng/sản phẩm diễn ra thường xuyên trong khoảng 2 năm nay.

Việc thổi giá, nâng giá theo “sóng” thị trường các tỉnh lân cận cũng từng diễn ra tại khu vực này. Thời điểm năm 2019-2021, nhiều mảnh đất vườn, đất thổ cư tại các huyện ven Tp.Tuy Hoà ghi nhận tăng giá 40-50% trong vòng 2 năm. Những người dân có đất đã đua nhau bán đất lấy tiền. Hoạt động mua bán cũng đã từng diễn ra khá sôi động tại thời điểm điểm này.

Theo một môi giới, có mảnh đất đã sang tay 5 lần trong vòng 1 năm. Mức chênh mỗi lần dao động từ 40-50 triệu đồng. Dù chênh không nhiều nhưng với số vốn bỏ ra ít, đây là cách nhà đầu tư kiếm tiền khá ổn lúc thị trường bất động sản khó khăn.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland