Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Thiên hạ càng chùn tay thì càng nên đầu tư mạnh, ai có tiền mua đất lúc này mới là khôn ngoan

Nhiều người bảo chờ thị trường nhà đất đóng băng, hay bong bóng bất động sản vỡ mới mua nhà đất… nhưng điều đó rất khó xảy ra.

Hồi giai đoạn những năm 2007-2011, trên đường vẫn còn treo rất nhiều biển quảng cáo bán đất nền hay nhà phố các khu vực ngoại thành như Bình Chánh, Hóc Môn… Thế nhưng bây giờ hầu như không còn nữa. Nếu có cũng toàn là “treo đầu dê bán thịt chó” – cò đất sẽ dẫn bạn đi các tỉnh vùng ven như Đồng Nai, Long An.

Nhiều người bảo chờ thị trường nhà đất đóng băng, hay bong bóng bất động sản vỡ mới mua nhà đất… nhưng điều đó rất khó xảy ra. Để tôi nói cho các bạn nghe về trường hợp của mình:

Gia đình tôi cũng có thu nhập khá, trừ tiền sinh hoạt các thứ đi thì mỗi tháng cũng để ra được tầm 20 triệu. Cứ có vốn dư là chúng tôi mua thêm đất ngay hoặc cùng lắm là vay thêm anh em họ hàng chút ít. Tôi cũng không vay ngân hàng hay sử dụng đòn bẩy tài chính.

Những ai đang có dư tiền thì nên mua nhà đất ngay lúc này (Ảnh minh họa)

Giá bất động sản những năm 2006-2008, thời điểm đất nóng nhất thì khu “tên lửa” quận Bình Tân giá cũng chỉ tầm 700-900 triệu đồng một nền đất mặt tiền đường. Lúc đấy, nhà tôi mới chuyển đến, chưa muốn mua vì thị trường đang nóng và cũng chưa đủ tiền. Đến lúc thị trường được xem là hạ nhiệt và thanh khoản kém (năm 2013), gia đình tôi mới đi hỏi mua đất và buộc phải chấp nhận mua với giá 1,4 tỷ đồng.

Thế nên, tôi vẫn khuyên thật lòng, những ai đang có dư tiền thì nên mua nhà đất ngay lúc này. Ngoài căn nhà ở Bình Tân, tôi còn mua thêm hai mảnh đất ở Long An, ngay vùng ven khu công nghiệp Tân Đô (đi từ nhà tới chỗ đó chỉ khoảng 20 phút). Nhà tôi mua để làm ăn, cho thuê nhà trọ, nhà nghỉ, chứ không phải kiểu mua đi bán lại.

Đất chúng tôi mua chỉ có mấy trăm triệu đồng một lô nhưng giờ đã tăng giá cả tỷ bạc. Một lô tôi mua cách đây bốn năm, lợi nhuận hàng năm khoảng 20%, giờ đã lãi 80%.

Tỷ lệ sinh lời cao nên cứ có tiền nhàn rồi là gia đình tôi lại ném vào bất động sản, không phải để đầu cơ mà mục đích sau cùng là để chống lạm phát. Năm nay, mẹ tôi và dì tôi cũng lại tiếp tục góp vốn mua một lô nhà đất cách Sài Gòn hơn 21 km.

Tôi cho rằng, càng lúc thiên hạ chùn tay thì càng nên đầu tư mạnh. Nên ai có tiền mua đất lúc này mới là khôn ngoan.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland