Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Thời kỷ lục buôn đất: Tăng giá 100 lần ăn lãi chục tỷ, cò kiệt sức vì kiếm 1 tỷ/ngày…. 

Nghĩ lại thời của những cơn sốt ai cũng thấy tiếc nuối, khi đất không chỉ tăng giá vài lần, vài chục lần mà có những trường hợp cá biệt tăng đến cả trăm lần. “Giàu bất thường vì đất” là câu nói được nhà đầu tư ví von khi trúng lớn nhờ đất.

Ông Phạm Thanh Hưng – Phó chủ tịch Cen Group từng tiết lộ kỷ lục tăng giá đất phải kể đến 3 khu vực Bắc Vân Phong, Vân Đồn, Phú Quốc khi có thông tin quy hoạch 3 khu vực này thành đặc khu kinh tế vào những năm 2018.

Ông Hưng cho biết ông đã từng chứng kiến một miếng đất của người dân ở khu vực Bắc Vân Phong được “hét giá” tăng tới 100 lần sau 3 năm. “Cụ thể, thời điểm trước khi có thông tin Bắc Vân Phong được quy hoạch trở thành đặc khu, tôi được biết miếng đất đó được rao 40-50 triệu đồng.

Cũng miếng đất đó năm 2017 được rao tới 400-500 triệu đồng. Đến đầu năm 2018, vẫn chính miếng đất đó giờ có giá 5,5 tỷ đồng, tức là tăng 100 lần”, ông Hưng cho biết.

Cũng như Vân Phong, Phú Quốc cũng từng là thị trường khiến giới buôn đất choáng váng với những cú tăng giá phi mã. Anh Toàn (môi giới lâu năm tại Dương Đông) cũng từng chứng kiến cảnh giá đất tăng theo giờ.

Ảnh minh họa

Anh Toàn kể, hồi đầu năm 2018 một công (1000m2) đất ở tại khu vực xã Cửa Dương có giá khoảng 2,5 tỷ nhưng sau vài ngày được bán với giá 5,3 tỷ đồng. Sau khi sang tay, lô đất này ngay lập tức được nhà đầu tư rao bán với giá hơn 6 tỷ đồng.

Không kém Phú Quốc, những năm 2017-2019 đất Đà Nẵng cũng tăng phi mã. Năm 2017, sốt đất bùng phát khi có thông tin Đà Nẵng chuẩn bị triển khai dự án cảng Liên Chiểu và ga hàng hóa Kim Liên. Thông tin từ dự án nghìn tỷ được đồn thổi đã khiến giới đầu cơ nhà đất bắt đầu đổ bộ, đẩy giá đất tại khu vực tây bắc Đà Nẵng sốt nóng hầm hập.

Không kém Phú Quốc, những năm 2017-2019 đất Đà Nẵng cũng tăng phi mã. Năm 2017, sốt đất bùng phát khi có thông tin Đà Nẵng chuẩn bị triển khai dự án cảng Liên Chiểu và ga hàng hóa Kim Liên. Thông tin từ dự án nghìn tỷ được đồn thổi đã khiến giới đầu cơ nhà đất bắt đầu đổ bộ, đẩy giá đất tại khu vực tây bắc Đà Nẵng sốt nóng hầm hập.

Không những nhà đầu tư, môi giới cũng là những người kiếm lời lớn trong mỗi cơn sốt đất. Trong giới môi giới bất động sản vẫn còn lan truyền câu chuyện vào năm 2019 khi cơn sốt đất Vân Đồn ập đến, ba cao thủ môi giới đình đám nhất Vân Đồn có ngày riêng tiền môi giới đã thu về 1 tỷ đồng/ngày.

Ảnh minh họa

Một trong ba cao thủ này kể lại nhớ lại những ngày quay cuồng trong cơn sốt Vân Đồn đến giờ vẫn thấy sợ. Khách hàng từ khắp nơi đến Vân Đồn trực tiếp, liên lạc qua điện thoại, tin nhắn, mạng xã hội, hẹn lịch tiếp, tư vấn, đi xem dự án, xem hạ tầng sân bay quốc tế, cao tốc. Sau khi dẫn khách đi xem dự án, môi giới lại quay cuồng ký đặt cọc, chuyển tiền, liên hoan, tiễn khách…

“Khách nhiều đến nỗi tiếp ngày đêm không hết. Do gặp gỡ khách quá nhiều, mỗi ngày chỉ ngủ khoảng 2 tiếng nên có hôm kiệt sức phải nhập viện truyền nước. Thực tế dù mệt nhưng đây là giai đoạn hào hứng nhất trong những năm làm nghề vì được sống hết mình”, giám đốc một sàn bất động sản tại Vân Đồn cho biết.

Có thể nói, mỗi cơn sốt đất đi qua lại để lại những câu chuyện để đời. Giá đất tăng hàng chục lần đã giúp nhiều người kiếm tiền tỷ, giàu lên bất thường nhờ buôn đất. Và sau mỗi khi cơn sốt đất đi qua, nhà đầu tư lại tìm đến những thị trường tiềm năng, chờ đợi cơn sốt đất kế tiếp.

(Theo Nhịp sống kinh tế)

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland