Connect with us

Hi, what are you looking for?

NGƯỜI THÀNH CÔNG

Thời thanh niên “sôi nổi” của Bầu Kiên qua lời kể của bạn cũ: Thần thái áp đảo đối phương!

Năng khiếu kinh doanh và chất “đại gia” của bầu Kiên được thể hiện ngay từ ngày còn đi học.

Trên mạng xã hội đang lan truyền bài viết của một người bạn bầu Kiên từ hồi còn trẻ. Theo người bạn này, những tố chất kinh doanh giỏi của bầu Kiên có từ thời còn ngồi trên ghế nhà trường.

Ngoài ra, ông còn có đam mê và đá bóng giỏi, tài giữ bóng khi chơi bóng bàn. Ông không bao giờ uống rượu bia, ngay trong đám cưới của mình cũng chỉ uống Coca-Cola.

Bầu Kiên cùng con trai đi xem bóng đá (Ảnh: internet)

Theo người bạn này, ông Kiên từng có “tuổi thơ dữ dội” trên sân bóng trường Chu Văn An.

“Từ thời đó K. đã bộc lộ bản thân khá rõ trong thể thao: rất mê bóng đá, K. và tôi đều học sớm 1 năm nên lúc đó mới 16, so với các anh lính cũ thì quá trẻ, nhưng K. vừa đen vừa lùn béo lại chơi hậu vệ, và đá rắn hết sức trong khuôn khổ luật chơi, thậm chí sẵn sàng “ăn miếng trả miếng” đến cùng, và đã có nhãn quan chiến thuật trong thi đấu, kết quả là trên hết, không rê dắt tủn mủn như anh em hay đá gôn “tôm” đường nhựa”, trích chia sẻ của người bạn Bầu Kiên trên mạng xã hội.

Người bạn này cũng cho biết, từ hồi thanh niên, ông Kiên đã không bao giờ uống rượu bia, hút thuốc lá. Ngay cả khi dự một đám cưới to nhất Hà Nội lúc đó, anh em uống hết sạch rượu của nhà hàng nhưng ông Kiên vẫn không uống rượu bia mà chỉ dùng Coca-Cola như mọi khi.

Những dòng tâm sự của người bạn bầu Kiên cũng cho thấy, năng khiếu kinh doanh và chất “đại gia” của bầu Kiên được thể hiện ngay từ ngày còn đi học.

“Học thì nhàng nhàng, nhưng không phải ai cũng biết từ thời đó mới 16 tuổi K. đã có suy nghĩ rất ‘người lớn’ về kinh doanh, và đã biết đánh hàng từ Nam ra Bắc cải thiện thêm, vào cái thời vẫn còn ngăn sông cấm chợ ấy”, lời người bạn bầu Kiên viết trong status.

Gần đây, trao đổi với báo chí, ông Đinh Văn Phong, giáo viên dạy tin học trường THPT Cao Bá Quát (Gia Lâm – Hà Nội) – ngôi trường bầu Kiên từng học trước đây cho biết, ông vẫn còn nhớ như in hình ảnh “một cậu bé Nguyễn Đức Kiên béo, lùn, đen “trùi trũi” hay nghịch ngợm”.

Khi kể về thuở ngày xưa của bầu Kiên, ông Phong vẫn rất ấn tượng với những trò nghịch ngợm của cái tuổi “nhất quỷ nhì ma” của bầu Kiên và những trận đòn mà cậu bé Kiên bị bố đánh thẳng tay.

“Trong trường Cao Bá Quát ngày ấy, bầu Kiên nổi tiếng học rất giỏi môn toán. Vì vậy không lạ khi Nguyễn Đức Kiên thi đỗ vào trường Đại học Kỹ thuật Quân sự khóa 15 (B5- C 156- Đại đội 156). Ngoài việc nổi tiếng học giỏi, tuổi thơ bầu Kiên là người rất thích thể thao. Thưở nhỏ cậu bé Kiên thường chơi đá bóng, đánh trận giả với bạn bè đồng lứa”, ông Phong kể lại với báo chí.

Ông cho biết “Bầu Kiên” là tên xã hội gán cho sau này, chứ ở phổ thông thì Kiên có tên “Kiên Luông” (kèm tên ông bố kiêm hiệu trưởng – nhà giáo nhân dân), rồi vào lính thì “Kiên lùn”, sau này tóc bạc phơ thì “Kiên đầu bạc”, “Kiên Á Châu” và anh em thân thì gọi là “Béo”.

K học và ở trong trường quân sự nhưng buôn bán thành thần, giàu nhất khối lưu học sinh Việt ở Hung thời đó thế rồi bị “đứt”. Về nước, tài sản lớn để lại bên kia, rồi cuối cùng cũng rơi rụng cả, K trắng tay! Với “phốt” đó ở ta xin ra quân đội đã chết mệt rồi, chưa nói đến làm gì.

Thế mà ngạc nhiên chưa, sau bảy tám năm gặp lại bên Tây Âu khi K đi công tác, lúc này anh em bắt đầu gọi là “Béo” vì đã bệ vệ, tóc trắng xóa, “Béo” khoe là cán bộ lãnh đạo Confectimex, ăn lương hàm vụ trưởng, còn tiền thì nhiều lắm rồi!

Sau khi kể những vụ đổi hàng, 3C… làm anh em ở nước ngoài ù tai, thì “Béo” cũng kể thật, vất vả ra quân được, “Béo” làm đủ việc kiếm tiền, từ tự đóng bè buôn hàng từ bờ bên này sông Hồng sang bờ bên kia (vâng, ngày xưa 2 bờ là 2 “thế giới” khác nhau, và cứ đi qua cầu thì các “lực lượng” tóm ngay) cho đến một mình lái xe chở tiền vào Nghệ An thu mua vàng, súng tiểu liên lúc nào cũng để trên đùi (cái này thì anh em cũng nghi ngờ tý, trong mỏ thì đúng phải thế thật chứ đi đường cái mà lăm lăm súng ống như thế cũng khó tin!).

Có tiền rồi “Béo” vào nhà nước, có duyên với “đánh hàng” nhân lúc Đông Âu sụp đổ, nào là đổi hàng, mua nợ, đánh máy tính, áo gió…”Béo” lên vù vù, và lúc đó đã biết tận dụng mối quan hệ và “cơ chế” tối đa! Và K cũng bộc lộ những cá tính của mình ngay trên thương trường: tuy thuộc vào lớp trẻ nhất, K sẵn sàng “chiến đấu” với tất cả, từ đối thủ hay kể cả partner của mình: Quang A, Bui Huy Hùng, Trần Việt Trung, 3C, FPT… “chiến” hết!

Rồi đến 1995 về nước mới gặp lại “Béo”-phải nói lúc này K đang trên đỉnh cao của thành đạt, chắc là 1995-2000 là “đỉnh”, mà ngay sau này K cũng không lặp lại được nữa! Từ thời mới bỏ cấm vận, dân tình còn nghèo lắm thì “Béo” đã nổi tiếng giàu rồi, đã có chân chắc trong ACB từ khi ngân hàng thương mại còn là cái gì xa vời lắm, đã có mấy liên doanh với toàn hãng “xịn” của nước ngoài, và quan trọng hơn, có sự ủng hộ của các lãnh đạo cấp cao nhất .

Ngoài vài “cụ”, vài “sếp” còn lại K xưng hô “ông, tôi” hết, sau lưng thì “cậu” hay “thằng” tuốt luốt. Rồi đến đám cưới với em L., to nhất Hà Nội lúc đó, anh em uống hết sạch rượu của Queen Bee cả dưới nhà lẫn trên gác tối hôm đó, mặc dù K vẫn không uống rượu bia như mọi khi (Cola 100% thì sẵn sàng ngay!)…

Ngoài kiếm tiền là đam mê cháy bỏng, thì “Béo” chỉ có đam mê nữa là bóng đá (bài bạc thì không kể, cái đó chắc quá nhiều anh em ta cũng “đan quạt” suốt ngày, trò này K cũng khá, và chỉ thích kể những trận mình thắng thôi, chứ thua thì im thít!) – và cuối những năm 90 “Béo” lấy lại đội Đường sắt, bắt đầu dấn thân vào con đường “ông bầu” với bản tính “chi ly” của mình…

Lúc này công ty mới làm ăn khá khẩm Hòa Phát bắt đầu đến với ACB và K để tìm chỗ dựa tài chính, và chắc vì nể “Béo” nên Hòa Phát sau đó cũng dấn thân vào con đường bóng đá, chứ họ đâu có “đam mê cháy bỏng” như K đâu.

Riêng mối quan hệ về sau trở thành thâm tình này người ta còn phải nói đến dài dài…

Tổng hợp

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland